Sau rất nhiều năm thì có thể nói, CS:GO cuối cùng cũng có cho mình một đối thủ chính thức, tuy chưa rõ rằng liệu đối thủ này có thực sự trở thành một "kẻ thay thế" không hay chỉ đơn giản là đành núp sau cái bóng khổng lồ của CS:GO như nhiều tựa game FPS khác.
Được giới thiệu vào đầu tháng 7 năm nay, Valorant với nhiều sự mới lạ đã nhanh chóng trở thành một đề tài hot của làng game FPS thế giới. Với cơ chế khá giống với CS:GO, trò chơi này được kỳ vọng sẽ trở thành người lật đổ tựa game huyền thoại của Valve với sự hậu thuẫn của Riot.
Và thực tế thì việc so sánh hai tựa game này đã trở nên rất phổ biến trong thời gian qua, đặc biệt là đối với những streamer, người thường xuyên bị các fan của mình đề nghị chia sẻ suy nghĩ về một đề tài hot như thế này.
Trước câu hỏi "Liệu Valorant có tiềm năng đạt được lượng người xem như CS:GO hay không?", shroud mới đây đã trả lời: "Tôi cũng không chắc nữa, nhưng cái hay của CS:GO là nó rất dễ xem, bà ngoại của bạn cũng có thể hiểu được là người này bắn người kia và những vật phẩm khá quen thuộc như bom nổ và bom khói.
"Tuy nhiên thì với Valorant, mọi thứ hỗn loạn hơn nhiều khi các nhân vật có hàng tá các kỹ năng để trình diễn trước người xem, đây sẽ là điểm khó khăn của nó khi đối đầu với CS:GO, mặc dù vậy thì điều này cũng không quan trọng lắm.
Bạn hãy nhìn vào LMHT, sự phức tạp của nó thậm chí còn lớn hơn. Nhưng điều này không trở thành vấn đề bởi LMHT sở hữu một lượng người chơi khổng lồ, vì vậy ai cũng hiểu nó. Nên là đối với Valorant, Riot chỉ cần làm điều tương tự, tập trung nhiều vào người chơi hơn là những người xem thông thường, và khi đó lượng người xem sẽ tăng lên" - shroud chia sẻ.
Có thể nói, đây sẽ là một nhiệm vụ rất khó để vượt qua của Valorant bởi CS:GO rõ ràng dễ theo dõi hơn với những người xem thông thường, từ đó tiếp cận được lượng người chơi tiềm năng hơn. Mặc dù vậy thì với những nỗ lực mà Riot đã làm trong việc biến Valorant trở thành một trò chơi mà bất cứ chiếc PC nào cũng chơi được, chúng ta hãy cùng chờ xem liệu nó có thể vượt qua CS:GO được hay không.