Số người chơi PUBG giảm 2 tháng liên tiếp: Đã đến lúc nhường chỗ cho Fortnite Battle Royale?

Có vẻ như tựa game sinh tồn của Bluehole là PUBG đã bắt đầu tỏ ra hụt hơi trong cuộc đua với ‘người đồng nghiệp’ Fortnite Battle Royale….

Như KenhTinGame đã đưa tin, số lượng người chơi trung bình trên Steam của tựa game PlayerUnknown’s BattleGrounds trong tháng 2 năm 2018 đã giảm tới hơn … 12 % tương đương với gần 200.000 người chơi. Đây là tháng đầu tiên kể từ thời điểm ra mắt, số người chơi trung bình trong tháng trên Steam của tựa game sinh tồn này lại giảm thay vì tăng trưởng liên tục như những tháng trước đây.

Nếu như tháng 2 giảm 12% thì tháng 3 tiếp tục giảm
Nếu như tháng 2 giảm 12% thì sang tháng 3 PUBG tiếp tục giảm thêm gần 7% tương đương với khoảng 95.000 người chơi

Tưởng chừng đây chỉ là sự sụt giảm nhất thời thì mới đây Steam Charts lại tiếp tục công bố số liệu về số lượng người chơi các tựa game trên Steam trong tháng 3. Và một lần nữa PUBG – tựa game sinh tồn đã làm mưa làm gió trong suốt một khoảng gian dài vừa qua lại. Cụ thể so với tháng trước đó, số lượng người chơi PUBG trung bình trong tháng 3 tiếp tục giảm tới 6,87% tương đương tới hơn 95.000 game thủ đã chính thức rời bỏ cuộc chơi.

Có đến 1/3 game thủ PC đang chìm đắm trong Battle Royale; châu Á vẫn chuộng PUBG nhất

Trong khi đó 2 tháng vừa qua lại là khoảng thời gian trong mơ với Epic Games và tựa game con cưng Fortnite Battle Royale. Liên tục vượt mặt PUBG về cả thời lượng xem và phát sóng trên nền tảng stream game số 1 thế giới Twitch, Fortnite cũng đã lần đầu tiên thắng thế PUBG về doanh thu trong tháng 2 năm 2018 với 126 triệu $ so với 103 triệu $ so với PUBG. Nhìn vào biểu đồ trên của Newzoo mới công bố có thể thấy rằng lượng người chơi Fortnite tăng trưởng ổn định kể từ thời điểm ra mắt và chưa hề có dấu hiệu hạ nhiệt trong khoảng thời gian vừa qua

pubg-vs-fortnite Số người chơi PUBG giảm 2 tháng liên tiếp: Đã đến lúc nhường chỗ cho Fortnite Battle Royale? 3

Ở thời điểm ra mắt chế độ chơi Battle Royale hồi cuối tháng 9 năm ngoái, Epic Games đã nhận không ít chỉ trích từ Bluehole và cả cộng đồng game thủ PUBG khi họ cho rằng Fortnite Battle Royale đã đạo nhái trắng trợn tựa game của họ rồi sau đó là những lời châm biếm về đồ họa … hoạt hình của Fortnite. Nhưng với việc Free-to-play, yêu cầu cấu hình nhẹ hơn hẳn PUBG mà vẫn giữ nguyên được chất của một tựa game sinh tồn đúng nghĩa, Fortnite ngày một phát triển mạnh mẽ trong thời gian qua. Tính năng thu thập nguyên liệu và xây dựng cũng ngày càng được cộng đồng người chơi Fortnite yêu thích và đây là điểm cộng mà các tựa game sinh tồn phổ biến khác không hề có. Phải chẳng như tựa game sinh tồn của Bluehole là PUBG đã bắt đầu tỏ ra hụt hơi trong cuộc đua với ‘người đồng nghiệp’ Fortnite Battle Royale?