Số phận bi đát của hệ máy chơi game huyền thoại - Arcade

"Thật không tưởng tượng được mọi thứ sẽ đi về đâu. Số phận của máy chơi game Arcade thật là đau lòng"

Vào ngày 1/10 năm 2019, thuế tiêu thụ đặc biệt ở Nhật Bản tăng từ 8% lên 10%. Theo Jiji, thuế này sẽ không được áp dụng cho thực phẩm và thức uống phục vụ trong nhà hàng, mà sẽ được áp dụng cho một số dịch vụ đặc biệt, trong đó có việc kinh doanh hệ máy Arcade.

Trong nhiều thập kỷ, máy chơi game Arcade đã được phát triển quanh chế độ "một đồng xu", nghĩa là bạn phải cho một đồng 50 yên, hoặc 100 yên vào máy để có thể chơi game.

Số phận bi đát của hệ máy chơi game huyền thoại - Arcade - Ảnh 1.

Vì chế độ "một đồng xu", chủ sở hữu gặp khó khăn khi yêu cầu người chơi bỏ ra 110 yên (một đồng 100 yên và một đồng 10 yên) cho mỗi lần chơi. Thay vào đó, cuối cùng họ lại chấp nhận ở mức giá 100 yên, hạ thấp lợi nhuận của mình xuống.

Ngành công nghiệp này có thể sẽ biến mất. Một chủ sở hữu 47 tuổi ở Yokohama nói rằng "Chúng tôi không thể tăng giá chơi game lên 110 yên được. Nó sẽ khiến người chơi bực bội. Với việc thuế của chính phủ cho ngành nghề này đang ngày một tăng, phần chịu lỗ sẽ nằm hết ở người kinh doanh".

Ngành công nghiệp Arcade ở Nhật bản đã phải đối mặt với nhiều thách thức trong thập kỷ qua. Năm 2006, có 24000 máy Arcade ở Nhật Bản, tuy nhiên vào năm 2016 con số này đã giảm xuống gần một nửa, chỉ còn 14000 máy.

Theo báo cáo của Livedoor News, số các trung tâm trò chơi bị phá sản tính đến tháng 9 năm nay gần gấp đôi số năm ngoái trong khi còn vài tháng nữa năm 2019 mới kế thúc.

Tuy vậy, số lượng máy Arcade sử dụng tiền ảo đã được tăng lên đáng kể, làm giảm bớt gánh nặng về thuế. Thế nhưng các nhà đầu tư nhỏ, độc lập có thể không có vốn để đầu tư vào đầu đọc tiền kỹ thuật số.

Một chủ sở hữu tiệm chơi game đã phá sản ở Nagasaki vào mùa hè này đã nói với Sankei: .