So sánh các khu vực thế giới mở của Stellar Blade với Final Fantasy 7 Rebirth

Thế giới mở của Stellar Blade và FF7 Rebirth giống nhau ở một số điểm, nhưng cách tiếp cận của Stellar Blade có thể vẫn cao hơn một bậc.

Các khu vực thế giới mở của Stellar Blade và Final Fantasy 7 Rebirth giống nhau ở một số điểm, nhưng cách tiếp cận của Stellar Blade có thể vẫn cao hơn một bậc.

Stellar Blade

Mặc dù cấu trúc thế giới mở tách rời của Stellar Blade thực sự giống với Final Fantasy 7 Rebirth, nhưng hai mô hình này khác nhau ở một số điểm khá đáng chú ý.

Có rất nhiều thứ để xem, làm và thu thập trong Stellar Blade của Shift Up. Kể từ thời điểm thế giới mở ra để khám phá, người chơi có thể mạo hiểm đi theo con đường quen thuộc để tìm vô số nguyên liệu để chế tạo những bộ đồ mới cho EVE, tìm vật phẩm và đạn hữu ích cho Drone cũng như các nhiệm vụ phụ hữu ích. Thế giới của Stellar Blade đủ rộng lớn để có thể khám phá, đặc biệt là khi cơ chế Metroidvania của trò chơi khuyến khích người chơi quay lại những khu vực họ đã từng đến. Tương tự như Final Fantasy 7 Rebirth của Square Enix, khi người chơi đi sâu vào trong trò chơi, game thủ sẽ bước vào một số khu vực thế giới mở nơi có thể tốn hàng giờ để hoàn thành và thu thập mọi thứ có sẵn trước khi chuyển sang khu vực tiếp theo.

Mặc dù cấu trúc thế giới mở tách rời của Stellar Blade thực sự giống với Final Fantasy 7 Rebirth, nhưng hai mô hình này khác nhau ở một số điểm khá đáng chú ý. Điều đó có nghĩa là, cả hai trò chơi đều thực hiện thế giới mở của mình rất tốt, vì chúng cung cấp lượng nội dung chất lượng cao thỏa đáng cho người chơi thưởng thức, đặc biệt nếu game thủ sẵn sàng lùng sục mọi ngóc ngách của mọi bản đồ và tận dụng mọi cơ hội tới với họ.

Mô hình thế giới mở của Final Fantasy 7 Rebirth quen thuộc nhưng mới mẻ

Các khu vực thế giới mở của Final Fantasy 7 Rebirth tuân theo một bộ quy tắc gần giống với mô hình thế giới mở của Ubisoft, không giống Stellar Blade.

Những người hâm mộ Final Fantasy 7 gốc có lẽ đã từng nghĩ rằng họ sẽ không bao giờ có cơ hội trải nghiệm một phiên bản thế giới bán mở với nền đồ họa đẹp mắt của trò chơi mà họ yêu thích, vì vậy lần đầu tiên đi sâu vào Final Fantasy 7 Rebirth, hẳn các game thủ ấy đã thấy được một mô hình thế giới mở quen thuộc có thể dễ dàng mang đến cảm giác tuyệt vời thế nào. Tuy nhiên kể cả khi bỏ qua sự hoài niệm sang một bên, các khu vực thế giới mở của Rebirth cũng đã được thiết kế đủ tốt để thu hút những người mới cũng như bất kỳ ai đã cảm thấy mệt mỏi với mô hình thế giới mở truyền thống.

Phần lớn, các khu vực thế giới mở của Final Fantasy 7 Rebirth tuân theo một bộ quy tắc gần giống với mô hình thế giới mở của Ubisoft và mặc dù điều đó có thể khiến một số người cảm thấy khó chịu nhưng Rebirth vẫn thực hiện rất tốt. Mỗi bản đồ thế giới mở trong Rebirth đều có đầy đủ các biểu tượng gợi ý, mặc dù không quá nhiều. Giống như nhiều game thế giới mở của Ubisoft, bản đồ thế giới mở của Rebirth bị bao phủ trong sương mù cho đến khi người chơi phát hiện ra chúng bằng cách khám phá hoặc kích hoạt một loạt tòa tháp. Tuy nhiên, mỗi khu vực thế giới mở sẽ phá vỡ sự đơn điệu bằng cách về cơ bản buộc người chơi phải tiến triển hơn nữa trong câu chuyện trước khi họ có thể tiếp tục khám phá một số phần nhất định của mỗi thế giới.

Các khu vực thế giới mở của Stellar Blade khuyến khích sự khám phá nhiều hơn Final Fantasy 7 Rebirth

Các khu vực thế giới mở của Stellar Blade chỉ cao hơn một bậc so với Final Fantasy 7 Rebirth là số lượng đồ sưu tầm, tài liệu và truyền thuyết mà người chơi có thể tìm thấy trên những con đường mòn không thể nhìn thấy trên bản đồ.

Mặc dù Final Fantasy 7 Rebirth cố gắng hết sức để đảm bảo các hoạt động trong khu vực thế giới mở không giống như một công việc nặng nhọc, nhưng sự hiện diện gần như lộn xộn của chúng trên mỗi bản đồ vẫn không khuyến khích việc khám phá vì hầu như luôn chỉ cho người chơi biết nơi cần đến. Các khu vực thế giới mở của Stellar Blade tương tự ở chỗ bản đồ của chúng cung cấp cho người chơi vị trí của Trại, Trại tiếp tế và các nhiệm vụ phụ, nhưng chúng vẫn để lại nhiều bí ẩn ở những nơi được cho là cần khám phá.

Điều khiến các khu vực thế giới mở của Stellar Blade chỉ cao hơn một bậc so với Final Fantasy 7 Rebirth là số lượng đồ sưu tầm, tài liệu và truyền thuyết mà người chơi có thể tìm thấy trên những con đường mòn không thể nhìn thấy trên bản đồ. Thay vào đó, người chơi sẽ phải chịu trách nhiệm về việc khám phá của riêng mình bằng cách tìm kiếm mọi ngóc ngách của từng khu vực để tìm những vật phẩm có giá trị bằng giác quan nhạy bén và máy quét của EVE. Ngoài ra các khu vực thế giới mở của Stellar Blade nhỏ hơn so với Rebirth, mặc dù có thú cưỡi trong Rebirth và không có thú cưỡi nào trong Stellar Blade.

Stellar Blade và Final Fantasy 7 Rebirth có cách tiếp cận riêng đối với mô hình thế giới mở và cả hai đều có ưu điểm riêng. Tuy nhiên, Stellar Blade’s có thể nhỉnh hơn Rebirth khi nói đến việc hành quyết trong thế giới mở. Theo nhiều cách, cách tiếp cận thế giới mở của Stellar Blade khuyến khích sự khám phá và tăng giá trị khám phá nhiều hơn so với Rebirth.