Sonic The Hedgehog – Bộ phim đã được cứu như thế nào? - PC/Console

Khi đã tìm được nhà sản xuất mới, mọi chuyện vẫn chưa xong với phim Sonic The Hedgehog khi đoạn trailer đầu tiên bị cộng đồng tẩy chay rầm rộ.

Khi mà trailer đầu tiên của bộ phim Sonic The Hedgehog được tung ra, cộng đồng mạng và game thủ đã dậy sóng theo hướng tiêu cực. Hàng loạt những lời diễu cợt, chỉ trích xung quanh thiết kế vô cùng gớm ghiếc của Sonic. Sự thay đổi là 1 việc cần làm gấp bởi bộ phim này được làm ra nhằm phục vụ các fan và khi đó dường như ai cũng quay lưng lại với bộ phim. Điều đó có nghĩa là thiết kế của Sonic phải được làm lại từ đầu, một điều không hề đơn giản khi mà phim đã tiêu tốn rất nhiều tiền bạc và công sức, cùng với đó là thời điểm công chiếu đã được ấn định từ trước. Cuối cùng thì tiếng nói của cộng đồng cũng được đền đáp với 1 Sonic mới đáng yêu và hài hước cùng 1 ngày công chiếu mới. Trước khi bộ phim được ra rạp vào tháng 2 này, chúng ta sẽ cùng xem Sonic The Hedgehog đã được cứu như thế nào nhé.

Sonic The Hedgehog – Bộ phim đã được cứu như thế nào?

Nhìn lại các diễn biến trong nội bộ hãng Paramount, không có mấy thông tin được tiết lộ hay rò rỉ ra bên ngoài. Rõ ràng hình ảnh gớm ghiếc của Sonic trước đó là 1 thất bại mà không ai muốn “nhận công lao” về mình, đặc biệt là khi phản hồi về thiết kế mới của Sonic là quá tích cực để mà nhắc lại chuyện cũ. Bộ phim được đạo diễn bởi Jeff Fowler, 1 đạo diễn từng được đề cử Oscar cho phim hoạt hình ngắn của mình, đảm nhiệm và Sonic The Hedgehog cũng là bộ phim dài đầu tiên ông nhận làm. Jeff từng tạo nên 1 số phim hoạt hình ngắn xuất sắc nhưng rõ ràng vị đạo diễn này chưa phải người có kinh nghiệm trong ngành. Chuyên gia thực sự đằng sau Sonic The Hedgehog đó là nhà sản xuất Tim Miller.

Sonic The Hedgehog – Bộ phim đã được cứu như thế nào?

Tim Miller là 1 họa sĩ hiệu ứng hình ảnh vô cùng tài năng, từng tham gia các dự án game như Mass Effect 2 và Star Wars The Old Republic, cùng với những bộ phim như Scott Pilgrim vs The World, Thor The Dark World và The Girl with the Dragon Tattoo. Ông đồng thời cũng là đạo diễn của Deadpool và Terminator Dark Fate. Trước đó, công ty đồ họa của Tim là Blur Studio từng chịu trách nhiệm cho các đoạn cắt cảnh CGI của tựa game Sonic 06. Trước khi làm việc với Terminator Dark Fate, Tim rất có hứng thú với dự án đưa Sonic lên màn ảnh rộng. Từ đây ông bắt đầu chỉ đạo và định hình bộ phim. Tim và Jeff từng cùng làm việc tại Blur Studio và đồng chỉ đạo phim hoạt hình ngắn Gopher Broke. Giờ đây cả 2 lại cùng nhau làm việc với bộ phim Sonic The Hedgehog.

Vì sao dàn diễn viên của Sonic the Hedgehog lại trông quen thuộc đến như vậy?
Vì sao dàn diễn viên của Sonic the Hedgehog lại trông quen thuộc đến như vậy?
Trong trailer của Sonic the Hedgehog, ngoài trừ tiến sĩ hắc ám Robotnik còn nhiều nhân vật mà thoạt nhìn trông hết sức quen thuộc.

Theo Tim thì nội bộ studio đã chia làm 2 phía tranh luận về diện mạo của Sonic. Khi mà trailer đầu tiên của phim được tung ra và nhận các phản hồi vô cùng tiêu cực từ khán giả, cả Tim và Jeff phải tìm cách bào chữa cho bản thân. Tim cho biết mình đồng tình với các fan và Jeff cũng vậy. Dù sao thì cả 2 cũng quyết định nhận hết trách nhiệm và nhận thấy cần có sự thay đổi cho bộ phim. Trong khi Tim còn đang lo lắng tìm các giải quyết thì Jeff đã cho bắt đầu tiến hành thiết kế lại Sonic, đồng thời viết tweet tuyên bố sự thay đổi đó. Tim cho hay: “Jeff là một người tốt. Đó là điều hoàn toàn đúng để giải quyết vấn đề. Các fan cũng có tiếng nói trong việc này và có cách đúng đắn để lắng nghe.”

Sonic The Hedgehog – Bộ phim đã được cứu như thế nào?

Và trong lúc khó khăn như vậy, 1 cứu tinh xuất hiện đó là Tyson Hesse, ngôi sao của cộng đồng fan Sonic. Tyson đã làm việc với gần như mọi khía cạnh của Sonic. Sau khi thực hiện bộ truyện tranh chế Sonic’s Big Fat Adventure, Tyson được mời vẽ bìa truyện cho loạt truyện tranh Archie Sonic the Hedgehog. Sau đó anh này còn dẫn đầu đội ngũ hoạt họa tạo intro cho Sonic Mania và được mời làm các phim hoạt hình ngắn của Sonic Mania Adventures. Bởi vậy, Tyson được trao trọng trách làm thiết kế trưởng để thực hiện lại diện mạo cho Sonic trong phim. Nó bao gồm làm việc cùng đạo diễn Jeff Fowler cùng các họa sĩ và nhân viên các studio tại London, Vancouver và Los Angeles. Theo Tyson thì đây là một trải nghiệm không thể nào quên.

Nỗ lực sửa chữa Sonic cũng đặt ra một vấn đề lớn, đó là việc phim có kịp xong trước ngày công chiếu vào tháng 11/2019 như đã định không. Điều đó làm dấy lên quan ngại là các nhân viên đồ họa sẽ phải gồng mình làm việc quá giờ để đáp ứng yêu cầu đó. Rất may Jeff Fowler đã thuyết phục ban giám đốc Paramount thành công để Sonic The Hedgehog có được ngày công chiếu mới vào tháng 2/2020, một điều mà Paramount có vẻ không muốn lắm khi phim sẽ phải cạnh tranh với Peter Rabbit 2 và Birds of Prey. Dù sao thì giờ đây  diện mạo mới của Sonic chắn chắn cũng sẽ hấp dẫn khán giả hơn là phiên bản trước đó.

Sonic The Hedgehog – Bộ phim đã được cứu như thế nào?

Dù vậy không phải ai cũng đồng tình với sự thay đổi này. Diễn viên Jim Carrey trong vai Robotnik cho biết mình không thích việc studio phải chiều ý các fan. Trong các tháng gần đây Jim liên tục đề cập đến vấn đề này. Theo anh thì sự sáng tạo và ý kiến của cộng đồng sẽ đi theo con đường riêng, sẽ có lúc cộng đồng thấy ghê tởm với sự sáng tạo chỉ vì chúng khác biệt. Jim cho biết làm phim là 1 môn nghệ thuật và nó không nên bị kéo lại bởi quan điểm từ các fan. Bởi vậy mà Sonic mới cũng là 1 thứ gớm ghiếc khi mà cả trăm ý kiến quan điểm được gộp lại để tạo nên nó. Dù sao thì mỗi người có 1 góc nhìn riêng, đây là 1 phim dành cho các fan, hãy để các fan thưởng thức nó.

Và cuối cùng, tất cả mọi nỗ lực đó sẽ chờ ngày bùng nổ vào giữa tháng 2 này của bộ phim Sonic The Hedgehog để chứng nghiệm những cố gắng của Tim, Jeff, Tyson cùng đội ngũ làm phim của Paramount có thực sự được đón nhận hay không. Dù sao thì cái lời nguyền “phim chuyển thể từ game” vẫn còn khá là nặng.

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e

Đây là bài viết nằm trong loạt bài về Phim Sonic