Sony dẫn đầu nhà phát hành toàn cầu với thành tích đáng ngưỡng mộ

Sony Interactive đã chiếm vị trí dẫn đầu từ Microsoft trên bảng xếp hạng của Metacritic cho các nhà phát hành hàng đầu trong năm 2022.

Sony đã chiếm vị trí dẫn đầu từ Microsoft trên bảng xếp hạng của Metacritic cho các nhà phát hành hàng đầu năm 2022.

Sony

Năm 2023, Sony có thể sẽ tiếp tục đem đến hàng loạt tựa game hấp dẫn.

Sony đã được vinh danh là nhà phát hành hàng đầu năm 2022 theo Metacritic, trong danh sách Game Publisher Rankings hàng năm lần thứ 13. Tiêu chí của Metacritic cho danh sách của nó dựa trên điểm Metascore trung bình, tỷ lệ phần trăm trò chơi có điểm đánh giá tốt từ 75 trở lên, tỷ lệ trò chơi có điểm đánh giá xấu từ 49% trở xuống và số lượng trò chơi “great” kiếm được Metascore từ 90 trở lên vào năm trước.

PlayStation đã phát hành các trò chơi được đón nhận nồng nhiệt như God of War Ragnarok, Horizon Forbidden West và nhiều bản chuyển thể PC của các tựa game phổ biến từ thư viện của mình, trong suốt năm 2022. Điều này đã đưa Sony lên vị trí đầu tiên, truất ngôi vương từ Microsoft, công ty giữ vị trí hàng đầu trong bảng xếp hạng năm 2021. Thật thú vị, Microsoft thậm chí còn không có tên trong danh sách do công ty không đáp ứng được một trong các thông số tiêu chí khác. Metacritic giải thích: “Chỉ những nhà xuất bản có từ năm tựa game riêng biệt trở lên được phát hành vào năm ngoái mới được đưa vào bảng xếp hạng của chúng tôi”, Metacritic giải thích, do đó hoàn toàn không có sự hiện diện của Microsoft ở đây.

Năm 2022 không phải là một năm thuận lợi đối với Xbox khi nói đến các trò chơi độc quyền, vì Starfield và Redfall đã bị hoãn sang năm 2023 và Obsidian’s Pentiment là trò chơi duy nhất được phát hành vào năm ngoái được phát triển nội bộ. Giám đốc điều hành Microsoft Gaming, Phil Spencer thừa nhận sản lượng kém của Microsoft vào năm 2022 và nói thêm rằng năm 2023 sẽ là một năm khả quan hơn cho công ty. Cho đến nay, Xbox đã có Hi-Fi Rush, Redfall ra mắt vào ngày 2 tháng 5 và Starfield sẽ ra mắt vào tháng 9.

Trong khi Sony đứng đầu danh sách của Metacritic, một số nhà phát hành khác cũng đạt điểm cao trên bảng xếp hạng khi so sánh với thành tích của họ so với năm trước. Paradox Interactive, không lọt vào danh sách năm ngoái, chiếm vị trí thứ hai, Focus Interactive nhảy lên vị trí thứ tư và Annapurna Interactive giành được vị trí thứ tám. Danh sách đầy đủ bao gồm 45 nhà phát hành, với những tên tuổi lớn như Nintendo đứng ở vị trí thứ 12, Bandai Namco giành vị trí thứ 24 và Ubisoft tụt từ vị trí thứ 19 xuống 38. Bạn có thể xem kết quả bên dưới về top 10 nhà phát hành hàng đầu cho năm 2022 theo Metascores trung bình của họ, thông qua Metacritic:

  1. Sony Interactive Entertainment — 85.6 (LY: 2)
  2. Paradox Interactive — 81.6 (LY: N/A)
  3. Activision Blizzard — 76.5 (LY: 4)
  4. Focus Entertainment — 80 (LY: 17)
  5. Take-Two — 78.9 (LY: 27)
  6. Capcom — 78.6 (LY: 6)
  7. Sega — 79.3 (LY: 8)
  8. Annapurna Interactive — 79.2 (LY: 18)
  9. Humble Games — 76.8 (LY: 3)
  10. Devolver Digital — 78.3 (LY: 11)