Square Enix có thể có một tựa game Final Fantasy độc quyền mới cho E3

22/05/2021 Overwatch 2 sẽ cắt giảm các đội PvP từ sáu người chơi xuống còn năm người, thông tin được ghi nhận từ buổi trực tiếp gameplay hôm qua.

Một tin đồn mới đây cho rằng Square Enix sẽ giới thiệu một tựa game Final Fantasy mới dành riêng cho PS5 cùng với các cập nhật về FF khác trong E3.

Square Enix

Hầu hết game thủ đều cho rằng SE sẽ chỉ sử dụng E3 để cập nhật thông tin cho người hâm mộ về các dự án Final Fantasy mà hãng đã tiết lộ.

Cách đây không lâu Square Enix đã thông báo về việc tham dự sự kiện E3 2021 sắp tới, nhưng cũng giống như hầu hết những hãng game tham gia E3 khác, SE đã không công bố những nội dung mà họ sẽ có trong buổi thuyết trình. Hầu hết các game thủ đều cho rằng studio sẽ chỉ sử dụng E3 để cập nhật thông tin cho người hâm mộ về quá trình phát triển của các dự án Final Fantasy mà hãng đã tiết lộ, chẳng hạn như Final Fantasy 16 và Final Fantasy 14: Endwalker. Tuy nhiên, một tin đồn mới đây cho thấy SE đang ẩn giấu nhiều dự định hơn chúng ta nghĩ.

Trên ResetEra, người trong ngành nổi tiếng có tên Navtra đã tuyên bố rằng Square Enix đang chuẩn bị một thông báo “lớn” về một tựa Final Fantasy khác cùng với các thông tin cập nhật đã được dự kiến trước. Mặc dù chúng ta không nên quá tin tưởng vào các tin đồn, kể cả tin đồn này, thế nhưng Navtra đã có một lịch sử với những lời tuyên bố chính xác cho thấy sự tin cậy khác cao của tin đồn. Ví dụ, Navtra đã từng “dự đoán” chính xác hầu hết các tiết lộ chính cho buổi giới thiệu PS5 đầu tiên của Sony, bao gồm cả việc Square Enix tiết lộ Final Fantasy 16 là độc quyền của PS5.

Nếu suy đoán là đúng, Navtra nghĩ rằng SE sẽ cho ra mắt một tựa game Final Fantasy độc quyền khác trên PS5 hoàn toàn mới tại E3.

Tuy vậy, ngay cả Navtra cũng thừa nhận rằng người hâm mộ cũng không nên quá tin tưởng vào những phát biểu của họ. Họ không biết lịch trình E3 chính xác của Square Enix và chỉ là suy đoán dựa trên các kiến thức về tất cả các trò chơi mà SE hiện đang phát triển, đã phát triển được bao xa và ngày phát hành mục tiêu của các tựa game đó. Thế nhưng, nếu suy đoán của họ là đúng, Navtra nghĩ rằng SE sẽ cho ra mắt một tựa game Final Fantasy độc quyền khác trên PS5 hoàn toàn mới tại E3.

Thật khó để tưởng tượng việc Square lại đang phát triển một tựa game Final Fantasy khác cho PS5, đặc biệt là với các tựa game FF hiện đang chuẩn bị có và đã có cũng đã đủ gây hào hứng cho người hâm mộ. Studio hiện đang trong quá trình tung ra bản Final Fantasy 16, Final Fantasy 7 Remake Intergrade và Final Fantasy 14 cho PS5. Đối với việc công bố một cái gì đó giống như Final Fantasy 17 có vẻ là quá sớm vì FF16 thậm chí còn chưa có ngày phát hành, và việc tiết lộ một tựa game Final Fantasy Remake khác nghe có vẻ khó xảy ra vì Square mới chỉ ở giai đoạn đầu remake Final Fantasy 7.

Về cơ bản, Square Enix vẫn chưa công bố Final Fantasy 7 Remake Phần 2 chính thức. Họ chỉ đề cập đến quá trình phát triển của tựa game một cách thụ động và không đưa ra một tiết lộ đặc biệt nào. Vì vậy, nếu nhà phát triển này đang có một tựa game lớn, chưa từng được thấy trước đây, trên PS5, được lên kế hoạch cho E3, thì Final Fantasy 7 Remake Phần 2 là tựa game phù hợp với tin đồn này hơn, đặc biệt là vì Square nhiều khả năng sẽ công bố trò chơi như một phiên bản độc quyền khác dành riêng cho PS5, giống như Final Fantasy 16.

Xem thêm: Far Cry 6 ra mắt hình ảnh mới gợi ý về các thông tin trò chơi