Square Enix vừa ghi nhận một năm kỷ lục về doanh số và lợi nhuận với hơn 50 triệu trò chơi được bán ra. Liệu có bù đắp được các khoản lỗ do đại dịch gây ra?
Square Enix đã công bố kết quả tài chính của mình , và giống như nhiều công ty trò chơi điện tử khác, họ đã phá vỡ một số kỷ lục vào năm ngoái. Đối với năm tài chính kết thúc vào ngày 31 tháng 3 năm 2021, Square Enix đã ghi nhận doanh thu thuần tăng 27,6% so với cùng kỳ năm trước, đạt tổng cộng 3,03 tỷ đô la và thu nhập hoạt động tăng 44,2% lên 430 triệu đô la.
Nhờ sự màn mắt hoành tráng của Final Fantasy VII Remake và Marvel’s Avengers, doanh số bán trò chơi “tăng vọt” và lượng đăng ký “ổn định” cho các tựa game đang diễn ra như Final Fantasy XIV và Dragon Quest X, doanh số bán hàng đã tăng 39,9 % so với cùng kỳ năm ngoái. Phần kinh doanh giải trí kỹ thuật số của Square Enix. Không có gì ngạc nhiên khi Balan Wonderworld -tựa game thất bại nghiêm trọng không hề được nhắc đến.
Điều thú vị là doanh số trò chơi kỹ thuật số đã tăng 31%, chiếm 85% doanh thu hàng năm. Bất chấp con số ấn tượng đó, doanh số trò chơi vật lý đã tăng hơn gấp đôi và nhà phát hành đã bán được tổng cộng gần 50 triệu trò chơi, tăng đáng kể so với kỷ lục của năm tài chính trước là 33,4 triệu.
Cũng giống như Bandai Namco, coronavirus đã tàn phá các bộ phận giải trí của Square Enix, dẫn đến khoản lỗ từ hoạt động kinh doanh là 13,6 triệu đô la.
Nhìn về tương lai khi đại dịch coronavirus bắt đầu giảm bớt, Square Enix vẫn kỳ vọng năm tài chính kết thúc vào tháng 3 năm 2022 sẽ chứng kiến doanh thu ròng tăng so với cùng kỳ năm trước, mặc dù dự đoán sẽ giảm nhẹ thu nhập. Các kế hoạch trung hạn cho thấy mục tiêu đạt được từ 3,6 tỷ đô la đến 4,5 tỷ đô la doanh thu thuần và kiếm được khoảng 684 triệu đô la thu nhập hoạt động hàng năm trong năm tài chính kết thúc vào tháng 3 năm 2024.
Những con số đó có thể không quá xa tầm tay của Square Enix, vì kế hoạch mở rộng nhượng quyền thương mại Final Fantasy VII hơn nữa vào thế giới game di động béo bở hiện đang được tiến hành.
Chiến lược đó sẽ được bổ sung bằng cách tăng cường tài sản trí tuệ trò chơi hiện tại và phát triển tin tức mới, với việc Square Enix có kế hoạch “tăng cường khả năng sinh lời” và mở rộng cơ sở lợi nhuận định kỳ bằng cách tận dụng IP mới và hiện tại theo các hướng khác nhau. Để làm được điều đó, công ty đặt mục tiêu khám phá thế giới của các mã thông báo không thể thay thế, cơn sốt tiền điện tử mới nhất mà bạn có thể đọc thêm trong hướng dẫn NFT của chúng tôi về nghệ thuật phổ biến và gây tranh cãi.
Square Enix nói rằng đại lộ NFT này đang được khám phá như một “phương tiện để nhanh chóng thích ứng với những thay đổi của môi trường trong kinh doanh nội dung và chủ động áp dụng các công nghệ đang phát triển là kết quả của chúng.”
Đối với các nhà xuất bản khác đã tận hưởng một năm 2020 tuyệt vời, bạn có thể xem báo cáo của Ubisoft về cách Assassin’s Creed Valhalla đã giúp công ty kiếm được lợi nhuận tăng gần 40% , trong khi Electronic Arts thì tất cả đều mỉm cười sau khi ghi lại năm tốt nhất từ trước đến nay .