Square Enix “quay xe”, nói không đầu tư tiền bán studio vào NFT

Sau khi tuyên bố rằng mình sẽ dùng số tiền 300 triệu USD từ việc bán các studio và thương hiệu lớn để đầu tư NFT, Square Enix giờ lại đổi ý.

Gần đây, việc Square Enix bán đi các studio như Eidos Montreal và Crystal Dynamics cũng như một số thương hiệu game nổi tiếng của họ để đổi lấy tiền mặt vào ngày 2/5 vừa qua là một trong những đề tài nóng của làng game. Cũng vào thời điểm đó, Square Enix mạnh dạn tuyên bố họ đã lên kế hoạch dùng số tiền đó để đầu tư vào các dự blockchain, NFT, AI và đám mây.

Thông điệp này đã khiến cộng đồng game thủ hết sức lo ngại, bởi game NFT nói chung chưa bao giờ là thể loại được số đông những người chơi thuần túy chỉ muốn chơi game chào đón. Không ít game thủ bày tỏ sự tức giận vì Square Enix muốn lấy tiền đi làm game NFT thay vì đầu tư số tiền đó vào những trò chơi truyền thống hoặc ít nhất cũng là những hậu bản có chất lượng hơn.

Square Enix “quay xe”, nói không đầu tư tiền bán studio vào NFT

Có lẽ là để giảm bớt sự lo lắng của game thủ, trong báo cáo tài chính mới nhất của mình, Square Enix đã “quay xe” và cho biết rằng họ sẽ không dùng doanh thu từ việc bán studio để đầu tư vào mảng game NFT và blockchain. Chủ tịch của hãng là ông Yosuke Matsuda nói rằng số tiền này sẽ được dùng để duy trì sức hút của các thương hiệu hiện có, nâng cấp các tính năng online trong các trò chơi của họ tại thị trường Bắc Mỹ và châu Âu, cũng như đầu tư vào game mới.

Square Enix bán Crystal Dynamics, Eidos Montreal, và Square Enix Montreal “với mục tiêu chính là thay đổi phương hướng đầu tư,” ông Matsuda cho biết. Cụ thể, ông cho biết Square Enix đang phát triển một phiên bản Just Cause mới, chưa rõ là đang nói về Just Cause Mobile đã được công bố hay là một phiên bản Just Cause hoàn toàn mới. Just Cause Mobile là một game bắn súng free to play dự kiến sẽ ra mắt trong năm nay trên cả Android và iOS.

Square Enix “quay xe”, nói không đầu tư tiền bán studio vào NFT

Hiện tại, Square Enix đang có một loạt game chờ ngày ra mắt. Chúng bao gồm một số cái tên lớn như Forspoken, Final Fantasy 16, Kingdom Hearts 4 và có thể là nhiều tựa game còn chưa được công bố. Dù vậy, việc dây dưa không rõ ràng với ý tưởng làm game NFT đã ảnh hưởng ít nhiều đến hình ảnh của nhà phát hành này trong mắt game thủ trong thời gian gần đây.

Bạn thấy bài viết này thế nào:
    UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 12h00 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

    Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

    Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?