Square Enix tự mỉa mai, thừa nhận “thảm họa” The Quiet Man đúng là “trò đùa thế kỷ”

The Quiet Man không phải là một trò chơi hay ở bất kỳ phương diện nào và ngay cả nhà phát hành Square Enix cũng biết điều đó.

Square Enix Nhật Bản vừa tung ra một trailer mới cho tựa game hành động bị giới phê bình chỉ trích không tiếc lời của mình. Theo trang tổng hợp điểm số chuyên gia Metacritic, đây chính là trò chơi tệ hại nhất năm 2018. Chất lượng của nó khủng khiếp đến độ ngay cả nhà xuất bản cũng không biết nói gì khác ngoài tự mình “sỉ nhục” chính sản phẩm do bản thân làm ra.

Giống như Square Enix đang gửi lời xin lỗi vì đã phát hành một trò chơi tồi. Nhưng bên cạnh đó, đây là một kỹ thuật tiếp thị rất sáng tạo nhưng dù sao đi nữa, nó cũng không thay đổi thực tế rằng The Quiet Man là một trò chơi tồi.

Square Enix tự mỉa mai, thừa nhận

Được công bố lần đầu tiên tại hội chợ điện tử E3 2018 vào tháng 6 năm này và nhanh chóng ra mắt chỉ khoảng 5 tháng sau đó, trò chơi không chỉ khiến game thủ bị “sốc” vì không tin được rằng Square Enix có thể cho ra đời một sản phẩm tồi đến vậy. Hầu như không thể tìm ra bất kỳ ưu điểm nào đáng kể của trò chơi, từ gameplay, đồ họa cho đến cốt truyện. Ngoài ra, việc nó cho bạn trải nghiệm từ góc nhìn của một nhân vật chính bị khiếm thính mà không có cuộc đối thoại nào cả cũng khiến nhiều người khó chịu.

Square Enix tự mỉa mai, thừa nhận

Câu chuyện của trò chơi được kể thông qua các đoạn video mang hơi hướng điện ảnh (một số trong đó có các diễn viên người thật đóng) chèn giữa các trường đoạn gameplay. Điểm đáng chú ý nhất trong The Quiet Man có lẽ là sự xuất hiện của nhân vật chính bị điếc, được phản ánh bằng việc âm thanh bị tắt ở hầu hết các sự kiện – ngoại trừ phần mở đầu và cảnh kết thúc – mà không có phụ đề bất kể bạn lựa chọn cài đặt.

Square Enix tự mỉa mai, thừa nhận

Phần âm thanh chỉ được khôi phục với bản cập nhật “Answered” (chỉ được kích hoạt dưới dạng New Game Plus nếu người chơi hoàn tất game một lần). Mặc dù concept chung nghe có vẻ hay về lý thuyết nhưng, trong thực thi, nó là một sản phẩm tồi từ quan điểm thiết kế.

Square Enix tự mỉa mai, thừa nhận

Hiện tại, Square Enix đang chú tâm vào hoàn tất Kingdom Hearts 3 và xuất bản trò chơi Avengers sắp tới, do Crystal Dynamics và Eidos Montreal phát triển. Tuy công ty vẫn chưa tiết lộ bất kỳ thông tin nào đáng giá cho trò chơi siêu anh hùng này, nhưng họ cho biết sẽ có cập nhật khi thời điểm “chính muồi”.

Tổng hợp