Star Wars Squadrons dính lỗi khó hiểu

Dù rất được mong đợi nhưng Star Wars Squadrons lại khiến nhiều fan PC khó chịu khi dính phải một số bug khó chịu trên nền tảng này.

Star Wars Squadrons hiện đang là nơi nhiều game thủ chinh chiến thế nhưng không may cho các game thủ PC là bản game của họ lại gặp phải hai lỗi khó chịu là khung hình bị khóa ở 30fps, thậm chí có lúc game ngốn 100% Cpu.

Star Wars Squadrons

Theo đó trang tin Dsogaming đã test Star Wars Squadrons trên một máy có cấu hình khá khủng long là Intel i9 9900K với 16GB ram DDR4 có 3600Mhz. Họ trang bị cỗ máy này với card NVIDIA RTX 2080Ti đã được cập nhật Driver mới trên nền Win 10 64bit. Và gần như ngay lập tức họ đã thấy một lỗi được cộng đồng game thủ chia sẻ trong thời gian gần đây là CPU bị buộc phải chạy ở mốc 100%. Sau đó họ test trên nhiều chip CPU khác nhau và nhận ra CPU càng ít luồng hoặc lõi thì tỷ lệ xảy ra lỗi này càng cao. Nhưng cho dù bạn dùng CPU nào đi nữa trong 5-10 phút đầu tiên chạy game thì CPU của bạn luôn ở mức 100%. Qua mốc thời gian đó thì sẽ tự giảm xuống mốc 60-80%, đây là một hiện tượng khá lạ. Hiện vẫn chưa biết nguyên nhân gây ra hiện tượng này là do hệ thống chống cheat, do Denuvo hay chỉ đơn thuần là một bug trong game.

Star Wars Squadrons

Tới vấn đề game bị khóa ở 30fps, lúc chưa tìm ra phương pháp khắc phục Star Wars Squadrons mang lại cảm giác vô cùng tệ đặc biệt là với fan của PC master race. Nhưng sau đó không lâu họ đã tìm ra được cách khắc phục lỗi này đó là chỉnh refresh rate của màn hình xuống còn 59.95 Hz. Bằng cách này nhóm test game đã thành công trong việc buộc Star War Squadrons phải chạy ở mức 60fps và điều này sẽ biến mọi lợi thế của con màn 144Hz-165Hz thân yêu của bạn thành số 0. Hy vọng EA sẽ sớm có bản vá những lỗi khó chịu này.

Star War Squadrons là tựa game mới nhất về cuộc chiến giữa các vị sao. Nhưng điểm đặc biệt của tựa game này lại tập trung vào các trận chiến ngoài không gian, nơi những đội phi thuyền đông đảo của phe khởi nghĩa đấu với lực lượng tinh nhuệ của đế chế. Với lối chơi bắn phi thuyền làm chủ đạo nên hai vấn đề game đang gặp phải khiến không ít game thủ phải khí chịu vì nó làm giảm tốc độ trận chiến đi rồi còn tạo cảm giác khựng mỗi khi bạn cần xoay với tốc độ cao. Hiện điểm số của game đang có dấu hiệu tục dốc đây có thể là một động lực mạnh cho phía EA hoạt động tích cực hơn.