Starfield được phát triển với tổng số nhân lực gấp đôi Fallout 76

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, người từng phát triển cho Bethesda đã thảo luận về đội ngũ đằng sau Starfield so với Fallout 76.

TIN LIÊN QUAN
Starfield

Starfield sẽ phát hành trong năm 2023 trên PC và Xbox Series X/S.

Đội ngũ phát triển Starfield của Bethesda có quy mô lớn hơn gấp đôi so với Fallout 76, do nhân lực cần thiết để xây dựng một vũ trụ rộng lớn như tựa game nhập vai khoa học viễn tưởng mới này. Điều này không có gì ngạc nhiên sau tiết lộ trước đó của Bethesda rằng có hàng nghìn hành tinh trong Starfield, nhưng vì quy mô nhóm phát triển này đã được thảo luận trong một cuộc phỏng vấn gần đây, nên vẫn có một cái nhìn tốt về sự phát triển của trò chơi.

Starfield đã được phát triển trong một vài năm nay, với trò chơi ban đầu được lên kế hoạch để phát hành vào ngày 11 tháng 11 năm 2022. Tuy nhiên, vì Bethesda cần thêm thời gian cho dự án, Starfield đã bị hoãn sang năm 2023 cùng với Redfall. Người hâm mộ hiện đang chờ đợi những cập nhật mới về Starfield, và PC Gamer gần đây đã thực hiện một cuộc phỏng vấn với Nate Purkeypile. Purkeypile đã làm việc tại Bethesda trong 14 năm với các dự án như Fallout 3, FO4 và FO76 nhưng gần đây đã quyết định thành lập Just Purkey Games. Purkeypile hiện đang làm việc trên các dự án nhỏ hơn, kết quả trực tiếp của việc liên tục làm việc trên các dự án trò chơi lớn và rõ ràng là không thể nói nhiều.

Starfield

Nhiều người hơn không có nghĩa là ít công việc hơn, nhưng sự chậm trễ của Starfield là một dấu hiệu tốt.

Tuy nhiên, cuộc phỏng vấn này nói lên những khó khăn của việc phát triển trò chơi trên quy mô lớn như vậy. Fallout 76, theo Purkeypile, đã có “200 [người] đứng đầu” phát triển, trong khi “Starfield là một dự án lớn hơn nhiều, nó giống như có 500 người hoặc thứ gì đó tương tự”. Nhưng nhân lực như vậy là cần thiết khi xây dựng các trò chơi khổng lồ như vậy, vì có rất nhiều chi tiết nhỏ phải được quyết định. Nó có vẻ không nhiều, nhưng mọi thứ liên quan đến các tấm kim loại, sử dụng màu sắc trong trò chơi điện tử, sử dụng vật liệu trong các tấm kim loại nói trên, phân biệt chúng trong môi trường của Starfield và nhiều hơn thế nữa phải được quyết định khi xây dựng một vũ trụ mới.

Đó không phải là tất cả những nội dung hình ảnh lớn, nhưng đảm bảo các chi tiết nhỏ hỗ trợ thế giới xung quanh rộng lớn hơn. Ví dụ, việc chú ý vào các chi tiết nhỏ của Red Dead Redemption 2 thường được ca ngợi là yếu tố quan trọng trong việc đưa thế giới mở trở nên sống động, nhưng cái giá phải trả của con người đối với sự tàn nhẫn trên Red Dead 2 cũng được biết đến. Purkeypile mô tả việc tạo ra một vũ trụ mới như Starfield là “khó hơn nhiều so với việc bạn hỏi tôi hãy tạo một trò chơi tiếp theo khác. Bạn sẽ bị sốc khi biết họ đã có ý tưởng làm bao nhiêu tấm kim loại”. Phải nói rằng, hy vọng với quy mô như vậy, tình trạng khủng hoảng của Starfield đã hoàn toàn được giảm thiểu. Bethesda cũng có một lịch sử khủng hoảng, nhưng các nhân vật công khai đã tuyên bố rằng công ty đã loại bỏ điều này.