Starfield là một tựa game hay, nhưng hãy lưu ý những điều này trước khi chơi

Starfield là một tựa game hay đáng để trải nghiệm. Nhưng hãy biết những điều này trước khi mua hoặc cài dặt Starfield.

Starfield hiện đang nhận được sự chú ý của cộng đồng game thủ offline, với quy mô vũ trụ hơn 1000 ngàn hành tinh có thể khám phá cùng hàng chục các phe phái mà người chơi có thể tham gia. Cùng 25 năm phát triển, Starfield hiện đang là tựa game có quy mô hoành tráng nhất năm 2023. Các trang báo mạng lớn đều đánh giá Starfield rất cao, 87 điểm Metascore trên Metacritic. Tuy nhiên điểm số mà các game thủ đánh giá tựa game này lại đang chỉ ở mức trung bình là 5.5, vì sao điều này lại xảy ra. Hãy cùng tìm hiểu những điều cần lưu ý trước khi quyết định mua và tải Starfield.

Phân biệt điểm số Metascore và User Score trên Metacritic

Starfield-là-một-tựa-game-hay,-nhưng-hãy-lưu-ý-những-điều-này-trước-metacritic.jpg

Metacritic là kênh trang lớn và uy tín hàng đầu về đánh giá và chấm điểm các tựa game, 2 thang điểm chính là Metascore do các chuyên gia đánh giá và User Score do các game thủ đánh giá. Thông thường 2 điểm số này sẽ tương đồng nhau, hoặc khác biệt không quá xa. Nhưng với Starfield, điểm Metascore lên đến 87 nhưng User Score chỉ có 5.5, một cách biệt quá lớn cho một tựa game.

Starfield-là-một-tựa-game-hay,-nhưng-hãy-lưu-ý-những-điều-này-trước-bom-review.jpg

Được biết, điểm User Score có thể bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố như Drama, Review Bomb hay nhà sản xuất đã làm gì sai phật lòng game thủ. Như trường hợp của Genshin Impact khi nhà phát hành Mihoyo đã có những pha xử lý “Đi vào lòng đất” khiến điểm số được đánh giá bởi cộng đồng người chơi của tựa game này đã bị kéo xuống trầm trọng.

Nguyên nhân điểm User Score của Starfield thấp

Starfield-là-một-tựa-game-hay,-nhưng-hãy-lưu-ý-những-điều-này-trước-điểm-starfield.jpg

Nhưng trong trường hơp của Starfield, nhà sản xuất Bethesda đã khá thành công trong các chiến dịch truyền thông Marketing đã tạo ra mức kỳ vọng vừa đủ cho người chơi. Vì vậy, có thể chắc chắn rằng điểm số mà người chơi đánh giá cho Starfield không phải do các yếu tố khách quan. Theo Mọt, nguyên nhân chính dẫn đến User Score chỉ có 5.5 sẽ là

Lỗi và Bugs/Glitches trong Starfield diễn ra thường xuyên

Starfield-là-một-tựa-game-hay,-nhưng-hãy-lưu-ý-những-điều-này-trước-khi-chơi.jpg

Nếu game thủ đã trải nghiệm qua Starfield trực tiếp hay qua các nền tảng khác như là Youtube đều có thể nhận ra một vấn đề của tựa game này. Đó là hiện nay trong Starfield vẫn còn quá nhiều lỗi và Bugs/Glitches ảnh hưởng đến người chơi. Có một số lỗi chỉ mang tính giải trí, nhưng cũng có lỗi ảnh hưởng đến người chơi khiến họ không thể hoàn thành nhiệm vụ.

Sự tự do “Không hoàn toàn”

Starfield-là-một-tựa-game-hay,-nhưng-hãy-lưu-ý-những-điều-này-plannet.jpg

Starfield mặc dù cho phép người chơi tự do khám phá hơn 1000 hành tinh, nhưng khi tựa game ra mắt game thủ lập tức nhận ra vấn đề. Mặc dù là game tự do khám phá vũ trụ, nhưng trong Starfield sự tự do đó lại khá “Nửa mùa”.

Starfield-là-một-tựa-game-hay,-nhưng-hãy-lưu-ý-những-điều-này-trước-hệ-sao.jpg

Lấy No Man’s Sky làm điểm so sánh, khi cất cánh và hạ cánh trên một hành tinh người chơi có thể thực hiện nó một cách Real Time tự thân vận động. Điều này làm cho cảm giác khi rời khởi một hành tinh hay đáp xuống diễn ra thật chân thật. Khi trong vũ trụ, người chơi có thể tự do bay lượn mọi ngóc ngách mà không bị giới hạn bởi các yếu tố nào.

Starfield-là-một-tựa-game-hay,-nhưng-hãy-lưu-ý-những-điều-này-hạ-cánh.jpg

Nhưng khi đến với Starfield, những yếu tố trải nghiệm như thực tế và cảm giác tự do đó đã bị giới hạn khá nhiều. Khi cất cánh hoặc đáp xuống một hành tình, những gì người chơi được làm chỉ là chọn địa điểm và xem cắt cảnh. Những bức tường vô hình trong vũ trụ cũng xuất hiện để giới hạn người chơi không đi ra quá xa phạm vi của các hành tinh. Trong các tựa game chủ đề khám phá vũ trụ thì yếu tố Tự Do chính là quan trong nhất, nhưng Starfield đã giới hạn điều đó.  Và đây cũng chính là điểm mà game thủ không thích ở tựa game này.

Tổng hợp một số lỗi hài hước trong Starfield

Theo Mọt, 2 nguyên nhân về Lỗi Bugs xảy ra thường xuyên và yếu tố Tự Do “Nửa mùa” chính là nguyên nhân chính khiến game thủ có trải nghiệm không tốt về Starfield. Tuy nhiên, Starfield chỉ vừa mới ra mắt nên vẫn còn nhiều thời gian để Bethesda chỉnh sửa và cải tiến tựa game mới của mình.

Để cập nhật những tin tức mới nhất về Starfield và nhiều Video Games khác hãy theo dõi ngay: https://motgame.vn/