Starsand Island – Tựa game giả lập cuộc sống trên đảo lai giữa Stardew Valley và Studio Ghibli

Starsand Island là một tựa game Steam sắp ra mắt có sự kết hợp giữa Stardew Valley và những bộ phim nổi tiếng do Studio Ghibli sản xuất.

Starsand Island là một tựa game Steam sắp ra mắt giống như sự kết hợp giữa Stardew Valley và những bộ phim nổi tiếng do Studio Ghibli sản xuất.

Starsand Island

Một trò chơi Steam mới được công bố có tên Starsand Island mang hơi hướng Stardew Valley và âm hưởng Studio Ghibli mạnh mẽ, đồng thời trò chơi này đã tiết lộ đoạn giới thiệu đầu tiên. Được công bố phát hành vào cuối năm 2025 trên Steam, Starsand Island sẽ đưa người chơi đến một hòn đảo thiên đường mang phong cách Ghibli mà họ có thể khám phá và sinh sống.

Kể từ khi Stardew Valley phát hành vào năm 2016, thể loại mô phỏng nông nghiệp đã trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Điều này đã khiến người chơi ngày càng quan tâm đến các trò chơi như Stardew Valley và Starsand Island có thể là một lựa chọn tốt cho những người hâm mộ trò chơi nông trại nổi tiếng.

Giờ đây, Starsand Island đã được công bố với đoạn giới thiệu đầu tiên, cho thấy một cái nhìn thoáng qua về hòn đảo tươi tốt mà trò chơi lấy bối cảnh. Theo trang Steam của nhà phát triển Creativision Studio, Starsand Island sẽ là một trò chơi mang âm hưởng Studio Ghibli mạnh mẽ, bao gồm những môi trường sống động như đồng cỏ, bãi biển và một ngôi làng thân thiện. Trong trò chơi, người chơi sẽ có thể thực hiện tất cả các hoạt động thông thường của thể loại này, bao gồm trồng trọt, chăm sóc động vật, trang trí nhà cửa, câu cá và nói chuyện với một số trong số hơn 40 NPC địa phương, tất cả đều sẽ có những đặc điểm và những câu chuyện riêng. Tuy nhiên, trò chơi nông trại này sẽ còn có những hoạt động độc đáo riêng như lặn xuống vực sâu để tìm kiếm san hô hoặc ngọc trai ẩn giấu hay khám phá vùng hoang dã để thu thập các loại thảo mộc quý hiếm. Hiện tại, Starsand Island đang hướng tới việc phát hành vào quý 4 năm 2025 cho PC.

Đây chỉ là phiên bản mới nhất trong số rất nhiều game nông trại được công bố gần đây. Ví dụ như tháng trước, một tựa game tên SunnySide lấy cảm hứng từ Stardew Valley đã được tiết lộ với một đoạn giới thiệu và bản demo. Trong tựa game sắp ra mắt này, game thủ sẽ khám phá vùng nông thôn Nhật Bản, chăm sóc trang trại của họ đồng thời tìm hiểu thị trấn và những câu chuyện của cư dân ở đó. SunnySide hứa hẹn sẽ thường xuyên sử dụng công nghệ hiện đại, cho phép người chơi có một chiếc điện thoại thông minh có khả năng tùy biến cao để họ có thể tương tác thường xuyên với dân làng.

Một thể loại sim nông nghiệp khác, khác biệt hơn có tên là Mirthwood cũng sắp ra mắt. Trò chơi này lấy cảm hứng từ các tựa game như Stardew Valley, The Sims và Fable, đồng thời tạo ra một bước đột phá lớn cho thể loại này bằng cách thay đổi hoàn toàn bối cảnh điển hình của nó và đưa người chơi vào một thế giới giả tưởng bị chiến tranh tàn phá. Trong Mirthwood, game thủ có thể mong đợi cơ chế canh tác thông thường cũng như các trận chiến, cơ chế RPG và khám phá, điều này hy vọng sẽ khiến Mirthwood nổi bật trong số nhiều trò chơi mô phỏng nông nghiệp sắp ra mắt trong những năm gần đây.