Giám đốc Helldivers 2 giải thích về những hiểu sai xoay quanh vụ tranh cãi tài khoản PSN

Người đứng đầu Arrowhead Game Studios đưa ra thông tin về cuộc tranh cãi đang diễn ra xoay quanh yêu cầu PSN của Helldivers 2.
Helldivers 2 PSN

Helldivers 2 đã phải trải qua một làn sóng chỉ trích lớn.

Giám đốc cấp cao của công ty Arrowhead mới đây đã trả lời game thủ về những tranh cãi đang diễn ra xung quanh việc thực thi hồi tố yêu cầu tài khoản PSN để chơi Helldivers 2 trên PC. Vị gám đốc cũng cung cấp thêm một số thông tin chi tiết về vụ drama Helldivers 2 đang diễn ra.

Helldivers 2 như game thủ đã biết là một game bắn súng dịch vụ trực tiếp do PlayStation xuất bản đã được phát hành vào đầu tháng 2 cho PS5 và PC. Phiên bản Steam của nó ban đầu được bán ra quốc tế, và có thể liên kết trò chơi với một tài khoản PlayStation Network nhưng đây là lựa chọn tùy chọn chứ không bắt buộc. Tất nhiên đối với nhiều người thì chả ai muốn liên kết PSN cả vì Sony chỉ cung cấp PSN ở 73 trên 195 quốc gia trên thế giới. Mặc dù về mặt kỹ thuật, bạn có thể tạo tài khoản cho một khu vực được hỗ trợ từ mọi nơi trên hành tinh ngay cả khi không có VPN, nhưng làm như vậy là vi phạm các điều khoản dịch vụ và có thể bị Sony khóa tài khoản. Nhưng bản cập nhật Helldivers 2 dự định ra mắt vào ngày 6 tháng 5 đã bắt buộc phải liên kết tài khoản PSN, theo nhà xuất bản cho biết vào ngày 3 tháng 5, đã gây ra phản ứng dữ dội rộng rãi từ cộng đồng người hâm mộ.

Giám đốc điều hành Arrowhead là Johan Pilestedt ban đầu phản ứng về vụ drama Helldivers 2 PSN bằng cách thề sẽ “lấy lại niềm tin” của cộng đồng, đáng tiếc lời cam kết mơ hồ đã vấp phải phản ứng trái chiều từ các khách hàng của công ty. Pilestedt hiện đã một lần nữa lên mạng xã hội để đưa ra một số thông tin rõ ràng về tình hình, nói rằng studio đang trong quá trình “thảo luận về các giải pháp với PlayStation”. Và trong khi vị giám đốc điều hành đảm bảo với người hâm mộ rằng “tiếng nói của họ đã được lắng nghe”, anh ấy lưu ý rằng anh ấy không có “tiếng nói cuối cùng” về cách xử lý tình huống. Ít nhất hiện tại PlayStation đã thay đổi quyết định của mình và chúng ta có thể yên tâm phần nào, nhưng vẫn có những hiểu sai về vụ drama mà vị giám đốc đã lên mạng giải thích.

Pilestedt đã một lần nữa lên mạng xã hội Twitter để đưa ra một số thông tin rõ ràng về tình hình.

Khi có game thủ cho rằng studio đang tỏ ra vô tội để đổ hết lỗi lên Sony, Pilestedt thừa nhận rằng anh ấy phải chịu một số trách nhiệm về cuộc tranh cãi Helldivers 2 đang diễn ra. Anh thừa nhận rằng anh ấy đã quyết định đặt tùy chọn liên kết tài khoản PSN khi ra mắt. “Tôi không vô tội trong tất cả những điều này,” giám đốc điều hành viết, đồng thời lưu ý rằng Arrowhead đã biết yêu cầu PSN là bắt buộc khoảng nửa năm trước khi trò chơi được phát hành.

Bài đăng trên Steam ngày 3 tháng 5 thông báo về bản cập nhật gây tranh cãi đã trích dẫn “các vấn đề kỹ thuật khi ra mắt” là lý do chính khiến yêu cầu tài khoản PSN trở thành tùy chọn. Nhưng trang câu hỏi thường gặp về PSN trước đây đã mô tả việc liên kết tài khoản là tùy chọn để chơi trò chơi PlayStation trên PC, mà giờ đã được cập nhật để nhấn mạnh rằng đó là điều bắt buộc sau công bố gây tranh cãi.

Thêm vào đó nhiều người hâm mộ cho đến nay vẫn chỉ trích việc Helldivers 2 được bán ra quốc tế dù studio đã biết về yêu cầu liên kết PSN bắt buộc này. Pilestedt giải thích rằng việc bán game ra quốc tế cũng không phải là quyết định của anh ấy. Vào khoảng thời gian vị giám đốc điều hành này đang chia sẻ những hiểu biết sâu sắc của mình với cộng đồng, Sony đã xóa phiên bản Steam của Helldivers 2 tại 177 quốc gia, khiến phản ứng dữ dội trực tuyến càng trở nên trầm trọng hơn.