Vẫn như mọi năm bên cạnh việc cung cấp các đợt sale khủng cho các game thủ, thì Valve cũng tổ chức trao giải cho các tựa game trên hệ thống Steam thông qua giải thưởng Steam Awards nhưng kết quả của năm nay nhận về vô số chỉ trích.
Nguyên nhân của đợt chỉ trích nhắm vào Steam Awards lần này chúng ta có thể điểm qua hai cái tên đình đám là Starfield khi game thắng giải “Most Innovative Gameplay Award” và Red Dead Redemption 2 với giải “Labor of Love Award.” Đối với trường hợp Starfield thì mặc dù game khá hay nhưng gần như mọi khía cạnh trong game đều có những tựa game khác thực hiện rồi thậm chí thực hiện tốt hơn rất nhiều ví như khám phá vũ trụ thì game không bằng No Man’s Sky, yếu tố nhập vai thì không bằng Fallout 4 việc chế tạo xây dựng tàu vũ trụ cũng có rất nhiều tựa game khác thực hiện. Starfield chẳng qua là tựa game có thể tổng hợp rồi để chúng chạy ổn với nhau (và tại sao tôi nói ổn thì các bạn chơi game rồi sẽ hiểu). Chính những việc này khiến cho việc game nhận giải thưởng trên đã khiến mọi người vô cùng khó hiểu.
Bên cạnh Starfield thì trường hợp tựa game của RockStar lại là một sự nực cười khác. Giải thưởng game đạt được thường chỉ trao cho các tựa game có nhân sự không ngừng nổ lực đưa ra các nội dung, bản sửa lỗi trong một hoặc nhiều năm trời để tựa game đó ngày càng tốt hơn. Trong khi RDR 2 bị game thủ cho rằng là đứa con ghẻ của RockStar khi phần chơi online mãi không có nội dung mới, phần chơi đơn thì bị ngừng hỗ trợ từ năm ngoái thế nên việc game giành được giải thưởng này càng khiến nhiều game thủ nghi ngờ về Steam Awards hơn.
Thế nhưng các bạn nên lưu ý một điều giải Steam Awards không phải do chuyên gia bầu chọn mà là do các game thủ tự bỏ phiếu bầu và Valve chỉ chịu trách nhiệm tổng hợp lại mà thôi và sau khi Game4V đi một vòng dò hỏi thì có rất nhiều người khi thấy bình chọn game có giải thưởng thì cứ…Chọn đại một cái tên nào thấy quen là xong, thế nên đây có thể là nguyên nhân của sự việc trên.