Steam cuối cùng cũng sắp cho game thủ 'tàng hình' khi vẫn đang online chiến game

Thực tế thì Steam đã cung cấp tính năng này trên console từ lâu nhưng mãi tới tận bây giờ mới trang bị cho bản PC.

Bản update trong tuần này của Steam có vẻ như sẽ được thêm tính năng mới tương tự như Steam Spy, nó có chức năng hạn chế sự công khai của dữ liệu cá nhân trên mỗi tài khoản, đồng thời bổ sung một số lựa chọn giúp người dùng quyết định những thông tin hiển thị trên profile của họ. Valve cũng đang có kế hoạch thực hiện chế độ hiện diện hoàn toàn mới, cho phép người dùng có thể tàng hình hay nói cách khác, hiển thị offline đối với người dùng khác khi thực chất lại đang online.

Steam cuối cùng cũng sắp cho game thủ 'tàng hình' khi vẫn đang online chiến game

Nếu bạn chơi game trên PC thì chắc chắn không thể thiếu Steam, nhưng với hầu hết người dùng, có thể bạn không quan tâm mấy đến phần cài đặt bảo mật. Dĩ nhiên, nó có rất nhiều hạn chế, nhưng điều đó hiện đang và sẽ được thay đổi.

Nền tảng Steam sau khi được cập nhập sẽ thêm một số phần tùy chỉnh trong mục Profile Privacy Settings, và mỗi tùy chỉnh đều có phần chú thích khi bạn chuyển đổi các tùy chỉnh với nhau. Nó cũng giúp bạn kiểm soát xem ai có thể xem chi tiết về trò chơi mà bạn đang chơi, ở đây là những game mà bạn đã mua, hay đang ở trong wish list của bạn, thậm chí là thành tựu game mà bạn đã mở khóa và tổng số thời gian đã chơi của 1 game bất kỳ. Ngoài ra bạn có thể kiểm soát việc bị gắn title “in-game” đối với những người dùng khác khi đang khởi chạy một tựa game bất kỳ.

Steam cuối cùng cũng sắp cho game thủ 'tàng hình' khi vẫn đang online chiến game

Những thiết lập mới này giúp bạn không phải lo việc người khác nghĩ gì về cách sử dụng thời gian của bạn trong khi bạn vẫn đang online và hiện hữu trước mặt bạn bè hay cộng đồng. Tưởng tượng rằng bạn là fan của một số game có chứa những content không được “trong sáng” cho lắm, sẽ rất bất tiện và xấu hổ khi người khác biết được bạn có thể dành hàng tram giờ chỉ để khám phá nó, phải không ?

Trong tương lai, Steam sẽ có thêm setting mới: "invisible". Chức năng này cho phép bạn vẫn kết nối tới các dịch vụ của Steam, sử dụng chúng, nhưng hiển thị offline đối với những người dùng khác. Hiện nó đã rất phổ biến trên các nền tảng như Xbox Live, PlayStation Network hay Battle.net rồi.

Những thay đổi mới này sẽ được bổ sung trên Steam sớm thôi, hãy chắc chắn cập nhập những cài đặt bảo mật của riêng bạn ngay khi có thể nhé.

Theo Polygon.