Steam Deck: Số game tương thích bất ngờ tăng mạnh sau bản cập nhật

Valve quyết tâm không để thành công ban đầu của Steam Deck tan vỡ, và họ đang cố gắng hết mình để cập nhật, hỗ trợ cho chiếc máy này.

Khi được ra mắt lần đầu hồi tháng 2/2022, Steam Deck chỉ có thể chạy mượt 399 tựa game trong số hàng trăm ngàn game trên Steam (nhiều game khác vẫn chạy ổn nhưng có thể bị lỗi), nhưng nhờ công sức của Valve mà con số này đã nhân 3 chỉ sau vài tuần lễ.

Cụ thể, sau khi chính thức tung Steam Deck ra thị trường vào ngày 25/2, Valve đã không ngừng nghỉ trong việc cập nhật phần mềm của Steam Deck để giúp nó tương thích với nhiều game hơn trên nền tảng phát hành của mình.

Khởi đầu với những tựa game hot như Elden Ring, sau khoảng hơn 2 tháng, số lượng game có thể chơi được trên Steam Deck ở mức “Verified” (tức chơi mượt, không gặp lỗi” đã vượt lên trên mốc 1250, trong khi nếu tính cả những trò chơi “Playable” (chơi được, có thể gặp lỗi), con số này đã là khoảng 2400.

Tuy nhiên điều này cũng không đồng nghĩa với việc các game không được xác nhận “Verified” hay “Playable” hoàn toàn không hoạt động trên Steam. Nó chỉ đơn giản là chúng chưa được thử nghiệm, bởi nếu bạn chưa biết thì hơn một năm trước đây, Steam đã có… 50000 game – theo số liệu tháng 2/2021. Từ đó đến nay, con số này chắc chắn đã tăng vọt và Valve chắc chắn không đủ nhân lực để thử nghiệm tất cả chúng.

Như vậy, nếu bạn đang có ý định mua một máy Steam Deck để chơi game PC ở bất kỳ đâu thì hãy cứ tự tin đặt hàng với cái giá không hề rẻ. Chưa hết do cung không đủ cầu nhiều khả năng chiếc máy sẽ không đến tay bạn trong năm nay, nhưng đó là khoảng thời gian mà Valve sẽ dùng để tiếp tục cập nhật cho Steam Deck chạy được thêm nhiều game nữa.

UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 12h00 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?