Steam không cho phép game thủ kế thừa thư viện trò chơi của người đã khuất

Steam có tin xấu dành cho những game thủ muốn giao lại thư viện trò chơi của mình cho người thân kế thừa sau khi qua đời.
Steam

Việc cố gắng tặng thư viện Steam cho người thân thông qua di chúc có thể gặp phải nhiều vấn đề.

Steam có một tin xấu dành cho những người muốn giao lại thư viện trò chơi của mình cho người thân sau khi qua đời. Một cuộc trò chuyện gần đây với Steam dường như chỉ ra rằng việc cố gắng tặng thư viện Steam cho người thân thông qua di chúc có thể gặp phải nhiều vấn đề.

Nhiều người viết di chúc để chia sẻ mong muốn của họ về những gì xảy ra với tài sản của họ sau khi họ qua đời. Đối với các game thủ, điều này thường bao gồm các bộ sưu tập lớn trò chơi, máy chơi game và thiết bị ngoại vi, điều này có thể giúp cho những người thân yêu được thừa hưởng các bộ sưu tập trò chơi. Tuy nhiên, việc chuyển giao lại thư viện kỹ thuật số đặt ra một vấn đề và Steam cũng nằm trong đó.

Một cuộc trò chuyện hỗ trợ Steam đã được chia sẻ trên internet, trong đó một người dùng hỏi liệu họ có thể chuyển tài khoản theo di chúc hay không. Bộ phận hỗ trợ của Steam đã phản hồi rằng không thể chuyển tài khoản hoặc trò chơi trên tài khoản Steam do chính sách của công ty. Mặc dù có thể chia sẻ thư viện Steam nhưng việc chuyển hoàn toàn tài khoản thông qua di chúc là không thể, ít nhất là tại thời điểm này.

Cuộc trò chuyện được chia sẻ trên Reddit, trong đó bộ phận hỗ trợ của Steam đã phản hồi rằng không thể chuyển tài khoản hoặc trò chơi trên tài khoản Steam do chính sách của công ty.

Những game thủ quan tâm về chủ đề này có nhiều phản ứng trái chiều trước tiết lộ này. Nhiều người có vẻ thất vọng trước tin tức này. Một số người khác đã đề xuất cách giải quyết cụ thể cho Steam, nói về việc cấp cho người dùng khác thông tin đăng nhập và chỉ cần thay đổi thẻ thanh toán (nếu người thừa kế quan tâm đến việc tiếp tục mua trò chơi) mà không thông báo cho Steam rằng quyền sở hữu tài khoản đã thay đổi về mặt kỹ thuật. Tuy nhiên, những người khác chỉ ra rằng về mặt lý thuyết, đây có thể là một giải pháp thay thế trong ngắn hạn, nhưng về lâu dài lại là một vấn đề khác. Một tài khoản Steam được sử dụng quá tuổi thọ của một người bình thường có thể gây ra một số dấu hiệu cho công ty và có khả năng dẫn đến việc tài khoản bị đóng. Cũng không có gì chắc chắn rằng mọi tựa game từng được phát hành trên nền tảng này sẽ vẫn có sẵn để tải xuống khi nhiều thập kỷ trôi qua.

Vẫn còn phải xem liệu quan điểm của Steam về vấn đề này có thay đổi trong tương lai hay không hoặc cũng có thể bộ phận hỗ trợ của Steam không đưa ra câu trả lời chính xác. Tuy nhiên, điều này chỉ nêu bật một vấn đề cơ bản liên quan đến việc mua và phân phối các tệp và trò chơi kỹ thuật số, đó là không gì tồn tại vĩnh viễn. Chẳng hạn, cách đây không lâu, các game thủ đã rất khó chịu khi PlayStation lên kế hoạch loại bỏ các chương trình Discovery TV.

Nói chung, hoạt động phân phối kỹ thuật số thường có hạn chế là người dùng không thực sự mua sản phẩm mà chỉ là mua giấy phép để truy cập sản phẩm, giấy phép này có thể bị xóa bất kỳ lúc nào. Mặc dù luật về sản phẩm kỹ thuật số có thể thay đổi để giải quyết vấn đề này trong tương lai, nhưng hiện tại, người chơi có thể muốn tập trung vào việc chuyển giao lại các bản sao vật lý của trò chơi và thiết bị thay vì hy vọng chia sẻ nội dung trò chơi kỹ thuật số.