Steam một lần nữa chứng tỏ sự thống trị của mình trên thị trường game PC bằng cách đạt cột mốc người chơi đồng thời khác trên cửa hàng game của Valve.
Steam một lần nữa đã vượt qua mức cao nhất mọi thời đại về lượng người chơi đồng thời. Mặc dù các cửa hàng thay thế khác có thể cung cấp thứ gì đó khác biệt, chẳng hạn như Epic Games Store thường xuyên tặng trò chơi miễn phí, cửa hàng game của Valve cho đến nay vẫn chiếm ưu thế nhất trên thị trường, trở thành nơi lý tưởng để hàng chục triệu game thủ PC tải xuống các tựa game.
Trên thực tế, Steam đã vượt qua một cột mốc quan trọng cách đây không lâu khi số liệu cho thấy 31,9 triệu người chơi đồng thời đã đăng nhập, hơn 9 triệu trong số đó là trong game. Bắt đầu ra đời vào đầu những năm 2000, ban đầu nó được hình thành như một cách để Valve phân phối các trò chơi của riêng mình, cũng như cập nhật chúng một cách dễ dàng. Đã có những vấn đề phát sinh khi dịch vụ chính thức ra mắt vào tháng 9 năm 2003, do sự cố ngừng hoạt động và lỗi mạng.
SteamDB, một trang web của bên thứ ba ghi lại tất cả những thứ liên quan đến Steam, cho thấy số lượng người chơi đồng thời hiện đã lên tới hơn 32 triệu. Con số chính xác là 32.186.301, đây là số lượng người đã đăng nhập nhiều nhất kể từ khi cửa hàng ra đời cách đây gần 20 năm. Trên hết, biểu đồ cho thấy 10.082.055 đã tham gia một trò chơi vào thời điểm đó, vì vậy đây là một cột mốc quan trọng khác. Dựa vào việc Steam đã chứng kiến sự gia tăng người chơi nhanh như thế nào, sẽ rất thú vị để xem những con số này sẽ sớm bị phá vỡ như thế nào.
Mặc dù là một mặt hàng chủ lực trong thế giới game PC, nhưng phần lớn thành công gần đây này có thể được chứng thực từ Steam Deck của Valve, sản phẩm mà công ty đã ra mắt vào tháng 2 năm ngoái và nhận được nhiều lời khen ngợi. Trên thực tế, nó đã trở thành một trong những phần cứng chơi game tốt nhất cho năm 2022, đáng chú ý là nó không chỉ là một máy chơi game cầm tay có thể chơi các trò chơi trên Steam của người dùng mà còn về cơ bản là một cổ PC di động.
Mặc dù thành công ban đầu của Valve là trong lĩnh vực phát triển video game, khi họ đã phát hành Half-Life mang tính biểu tượng vào năm 1998, ngày nay nhiều người biết đến nó nhờ Steam. Mặc dù Gabe Newell và đội của ông ấy vẫn phát triển game, nhưng qua nhiều năm, điều trở nên khá rõ ràng là cửa hàng game PC là tài sản sinh lợi nhất của họ, đặc biệt là dựa trên những số liệu mới nhất này.