Steelrising giới thiệu chi tiết gameplay và ấn định ngày phát hành

Spiders Games đã công bố ngày phát hành cho tựa game nhập vai hành động sắp ra mắt Steerising bằng một đoạn trailer đi sâu vào lối chơi.
Steelrising

Trong Steelrising, game thủ sẽ đóng vai một robot tự động trong một lịch sử song song, nơi các robot cơ khí được sử dụng rộng rãi trong thời đại trị vì của vua Louis XVI của Pháp.

Đã được một thời gian dài kể từ khi các thông tin chi tiết mới liên quan đến tựa game nhập vai hành động Steelrising sắp ra mắt của Spiders Games được chia sẻ. Tựa game tiếp theo của nhà phát triển ngay sau GreedFall này ban đầu được công bố vào giữa tháng 7 năm 2020, nhưng phải mất hơn một năm thì khung thời gian phát hành vào tháng 6 năm 2022 mới được tiết lộ tới game thủ. Thật không may là Spiders Games hiện đã xác nhận rằng Steelrising sẽ không đáp ứng được thời hạn phát hành tháng 6 đó và sẽ bị trì hoãn một thời gian ngắn. Những game thủ đang mong đợi Steelrising sẽ phải chờ đến khi tựa game ra mắt vào ngày 22 tháng 9, với khoảng thời gian trì hoãn là khoảng ba tháng.

Công bố về ngày phát hành cho Steelrising đã được chia sẻ thông qua một video gameplay mới từ Spiders Games. Video này được đăng tải độc quyền bởi Game Informer, đi sâu vào các cơ chế chiến đấu và tăng cường sức mạnh khác nhau của Steelrising. Trong Steelrising, game thủ sẽ đóng vai một robot tự động trong một lịch sử song song, nơi các robot cơ khí được sử dụng rộng rãi trong thời đại trị vì của vua Louis XVI của Pháp. Tên robot của người chơi là Aegis và cô ấy có thể được tùy chỉnh để phù hợp với phong cách chiến đấu ưa thích của từng người chơi.

Tùy chỉnh Aegis sẽ khá đa dạng và có nhiều lựa chọn tương tự so với các game nhập vai hành động khác. Đầu tiên là một hệ thống trang bị đầy đủ vũ khí và thiết bị, với trailer đã cho thấy các loại vũ khí phòng thủ như quạt thép có thể được sử dụng làm lá chắn, các món vũ khí tầm xa, tầm trung, phép thuật và vũ khí cận chiến tốc độ nhanh. Áo giáp cũng sẽ cung cấp các thuộc tính độc đáo, ví dụ như cải thiện khả năng phòng thủ, tăng tỷ lệ rơi chiến lợi phẩm hoặc khả năng kháng hiệu ứng.

Đối với lối chơi thực sự của Steelrising, đoạn trailer giới thiệu cho thấy rằng nó chịu ảnh hưởng nặng nề bởi loạt game Dark Souls nhưng cũng có sự độc đáo riêng của chính nó. Ví dụ như Aegis sẽ di chuyển nhanh và linh hoạt hơn nhiều so với Elden Ring, nhưng vẫn có nguy cơ bị tử vong nhanh chóng nếu game thủ không cẩn thận. Aegis cũng có thể sử dụng các bước di chuyển như lướt hoặc lộn để di chuyển nhanh chóng và né đòn, và game thủ cũng sẽ phải kết hợp với cả các thao tác tấn công lẫn phòng thủ để giành ưu thế trong trận chiến, cho dù đó là chống lại kẻ địch bình thường hay những con trùm nguy hiểm.

Steelrising cũng được xác nhận là sẽ hướng tới một trải nghiệm cốt truyện tuyến tính hơn là một tựa game thế giới mở. Sẽ có các con đường phân nhánh cũng như nhiều con đường ẩn, nhưng game thủ sẽ không được tự do khám phá môi trường mở hoặc đi vào các khu vực trò chơi cuối cùng một cách tùy ý như Elden Ring.

Việc tựa game bị trì hoãn cũng đồng nghĩa với việc nhiều tin tức hơn về Steelrising sẽ được hé lộ vào cuối năm nay khi Spiders Games tiếp tục làm việc và tu chỉnh tựa game nhập vai hành động của mình. Game thủ có thể sẽ biết thêm về Steelrising vào gần tháng 6 khi Summer Game Fest và các sự kiện mùa hè khác trong ngành trò chơi được tổ chức.