Sự ra đời ngẫu hứng của “ván trượt” trong Bully

Phương tiện Ván trượt trong Bully được ra đời khá ngẫu hứng khi game đã gần hoàn thành, chỉ vì anh em nhà Houser bảo “cho vào game đi”…

Nếu là fan ruột của game Bully cùng bản nâng cấp Scholarship Edition và Anniversary Edition của Rockstar, hẳn bạn có thể để ý một trang bị khá quái so với các thứ khác trong game, đó là chiếc ván trượt của Jimmy. Trang bị này được mở khóa sớm từ Chapter 1 nhưng hầu như không được sử dụng bao giờ trong cốt truyện, chỉ xuất hiện ở đúng 1 nhiệm vụ phụ (Glass House) và ngoài Jimmy ra thì không học sinh nào của trường tư thục Bullworth sử dụng ván trượt cả. Vì sao vậy?

hgnbhnb Sự ra đời ngẫu hứng của ván trượt trong Bully 1

Thật ra trong suốt quá trình thiết kế và phát triển Bully, Jimmy chỉ có thể sử dụng xe đạp, Piaggo và xe đua đồ chơi để di chuyển trong thị trấn Bullworth, còn lại thì cậu phải trông vào đôi chân của mình là chính. Vấn đề là ở chỗ dù nhỏ hơn các dòng game GTA nhưng thị trấn Bullworth vẫn khá rộng lớn, di chuyển từ đầu này sang đầu kia là cực tốn thời gian. Các tester gặp khó khăn lớn khi phải kiểm tra nhiều nơi trong map vì thời gian “chạy” từ chỗ này sang chỗ kia rất dài và… nhàm chán, ngay cả khi Rockstar quyết định để Jimmy chạy không biết mệt thì vẫn rất lâu so với bình thường. Không phải lúc nào các phương tiện cũng có sẵn, và anh em nhà Houser (Sam và Dan) đã đặt ra câu hỏi, phải làm sao để có thêm một phương tiện di chuyển nhanh và hợp lý hơn cho Jimmy.

hgnbhnb Sự ra đời ngẫu hứng của ván trượt trong Bully 2

Một vài ý tưởng đã được đưa ra, trong đó có hệ thống cống ngầm nằm dưới thị trấn Bullworth và cho phép Jimmy sử dụng các điểm định sẵn để di chuyển nhanh bên dưới cống, nhưng rồi đã bị loại bỏ do không phù hợp lắm với bối cảnh trò chơi Bully. Thế rồi, khi còn vài tuần nữa là game được đưa vào thử nghiệm beta, anh em nhà Houser bất ngờ nảy ra ý định thiết kế “ván trượt” cho Jimmy, bởi nó nghe khá hợp với lứa tuổi học sinh và game đã có sẵn công viên để trình diễn các màn biểu diễn phi xe đạp rồi.

ván trượt

Thế là chỉ với một cú gọi của “sếp” với nội dung “đưa ván trượt vào Bully đi”, toàn bộ nhóm phát triển game phải lao đao ngồi chỉnh sửa lại map, thêm code để biến ván trượt thành một món trang bị trong kho đồ của Jimmy cũng như những thứ cần thiết khác để ván trượt vận hành hoàn hảo. Đây là một điều không hề dễ chịu khi thị trấn Bullworth ban đầu không được thiết kế cho sử dụng ván trượt, thế mà nhóm phát triển phải ngồi fix lại toàn bộ vỉa hè sang dốc nghiêng 45 độ để người chơi không bị “vấp ngã” khi xài ván trượt trên phố. Đó cũng là lý do vì sao ván trượt của Jimmy chỉ có những chức năng cơ bản và chỉ xuất hiện trong một nhiệm vụ duy nhất.