Borderlands 3 có thể sẽ là tựa game độc quyền phát hành trên Epic Store

Giám đốc điều hành của Gearbox, Randy Pitchford, có thể đã ngầm gợi ý về một thỏa thuận độc quyền với cửa hàng Epic Store cho các trò chơi sắp tới – bao gồm cả Borderlands 3.

Gearbox đang tích cực úp mở thông tin liên quan đến series Borderlands tại sự kiện PAX East sắp tới. Nhưng không loại trừ thông báo đó có thể đi kèm với sự tranh cãi dữ dội nếu nó trở thành sự thật.

Borderlands 3 có thể chỉ độc quyền cho mỗi cửa hàng Epic Store

Ông Randy Pitchford, CEO của Gearbox, gần đây đã đăng một vài cập nhật trên Twitter, gợi ý rằng Borderlands 3 sẽ độc quyền cho Epic Games Store khi nó phát hành trên PC.

Borderlands 3 có thể chỉ độc quyền cho mỗi cửa hàng Epic Store

Bắt đầu với một dòng tweet đơn giản vào cuối năm ngoái, ông tuyên bố “rất vui mừng được hỗ trợ Epic Games Store” và chia sẻ tích cực về cách Epic quan tâm đến “hiện trạng của ngành công nghiệp và giá trị của những người sáng tạo lớn lẫn nhỏ”, nói rằng phương cách tiếp cận đó rất đáng để hoan nghênh.

Khi một ý kiến bày tỏ lo ngại rằng công ty có thể đang bóng gió về một thông báo độc quyền sản phẩm với Epic Games Store cho các trò chơi sắp tới của Gearbox, Pitchford đã trả lời:

“Chuyện đó có gì sai? PC là PC – Ai quan tâm cửa hàng nào bạn sẽ nhận được trò chơi của mình? Tôi chỉ tò mò muốn hiểu thấu tư duy đó. Bản thân tôi cũng là khách hàng trên nhiều nền tảng PC khác nhau đây.”

Tất nhiên, công ty vẫn chưa hề lên tiếng xác nhận chính thức rằng Borderlands 3 sẽ độc quyền cho Epic Games Store. Nó vẫn có thể cập bến Steam, và những tweet này chỉ phản ánh suy nghĩ cá nhân của chính Pitchford về vấn đề độc quyền cửa hàng phân phối. Tạm thời, ta chỉ còn cách chờ đợi đến ngày 28 tháng 3 tới để thu thập thêm thông tin.

Borderlands 3 có thể chỉ độc quyền cho mỗi cửa hàng Epic Store

Dạo gần đây, Epic Games không ngại ngần triển khai kế hoạch hạ bệ thế thống trị của Steam bằng các thỏa thuận độc quyền. Từ các sản phẩm bom tấn AAA như The Division 2 hay Metro Exodus, cho đến các tựa game độc lập như Super Meat Boy Forever hay Phoenix Point đều đã “đầu quân” cho cửa hàng Epic Store.

Game thủ Việt cũng chịu thiệt thòi với động thái này, bởi cửa hàng do Epic điều hành chưa có chính sách trợ giá khu vực như Steam.

Theo GamingBolt