Switch Pro hé lộ vài thông tin từ nhân viên của Nvidia

Một nhân viên của Nvidia xác nhận sự tồn tại của chip Tegra được đồn đại sẽ cung cấp năng lượng cho phiên bản tiếp theo của Nintendo Switch.

TIN LIÊN QUAN
Switch Pro

Nintendo Switch OLED đã gây không ít thất vọng khi những nâng cấp chưa thoả mãn được người hâm mộ.

Mặc dù sự tồn tại của mô hình Nintendo Switch OLED đã đặt một tác động nhỏ lên hàng loạt tin đồn về Switch Pro ngày càng nhiều, nhưng lời mới nhất từ một trong những nhân viên của Nvidia có thể đưa tất cả trở lại mặt đất. Mô hình OLED của bản console cũ có thể đã đưa sản phẩm trở lại ánh đèn sân khấu, nhưng phần cứng cốt lõi của nó vẫn đang lỗi thời và có thể Nintendo đang nghiên cứu một thứ gì đó mới trong nền.

Phiên bản mới này của Nintendo Switch từ lâu đã được đồn đại là chạy SoC Tegra 239 của Nvidia, sự tồn tại của nó vẫn chưa được chứng thực cho đến vài ngày trước. Cụ thể, một nhân viên của Nvidia đã đề cập đến Tegra 239 trong một bình luận ngẫu nhiên được đăng trên một trong những ghi chú về bản cập nhật mô phỏng điều khiển của công ty. Cụ thể, các ghi chú cho biết rằng SoC này có “tám lõi trong một cụm duy nhất”, theo dõi những gì mà leaker kopite7kimi đã nói cách đây một thời gian.

Theo kopite7kimi, người có thành tích đã được chứng minh liên quan đến các rò rỉ Nvidia, Nintendo sớm muộn gì cũng sẽ sử dụng “T239” cho một trong những dự án của mình, thúc đẩy làn sóng tin đồn Nintendo Switch Pro tiếp theo. Nhận xét này ban đầu được cung cấp với ngữ cảnh bổ sung tối thiểu, ngắn gọn là một hình ảnh về SoC cơ sở T234 của Nvidia, mà kopite7kimi tuyên bố sẽ được tùy chỉnh để tạo ra T239. Tuy nhiên, giờ đây, kỹ sư của Nvidia không chỉ xác nhận rằng kopite7kimi là đúng mà còn tiết lộ thêm một vài mẩu thông tin về nó.

Switch Pro

Thông tin gợi ý về một Switch Pro với con chip mới.

Nintendo Switch OLED là một đề xuất thú vị, nhưng nó vẫn dựa trên Nvidia Tegra X1 SoC cũ, vốn không đủ sức mạnh khi chạy các trò chơi tiên tiến. Thay vào đó, Tegra 239 sẽ cung cấp một sức mạnh đáng kể cho thế hệ tiếp theo của Switch và hoàn toàn có khả năng nó thậm chí hỗ trợ một số dạng nâng cấp độ phân giải (tức là DLSS) hoặc thậm chí là hỗ trợ raytracing cơ bản.

Xét cho cùng, Nintendo đang phải đối mặt với một vấn đề mới và có khả năng không lường trước được vào năm 2022 là sự xuất hiện của Steam Deck – máy tính cầm tay này có thể là một sản phẩm thích hợp không hỗ trợ bất kỳ độc quyền nào của Nintendo, nhưng thực tế là Steam Deck có thể chơi được Spider-Man Remastered hoàn toàn tốt, khiến cổ máy có tiềm năng khiến dòng sản phẩm hiện tại của Nintendo trở nên thô sơ ở một số khía cạnh. Tuy nhiên, một chiếc Switch hỗ trợ T239 có thể mang lại hiệu suất tốt hơn nhiều so với thậm chí Steam Deck, và đó là trước khi sử dụng công nghệ dựa trên DLSS để nâng cấp hình ảnh.

Trên thực tế, một số người tin rằng việc phát hành Zelda: Tears of the Kingdom có thể đi theo bước chân của chính Breath of the Wild, với việc Nintendo tiết lộ hoặc tung ra hoàn toàn Switch thế hệ tiếp theo trong thời gian ra mắt trò chơi. Tuy nhiên, chưa có tiền lệ trước, không có lý do thực sự nào để tin rằng đây sẽ là trường hợp được nêu ra. Đồng thời, có vẻ như ngày càng có nhiều khả năng rằng một phiên bản Switch mới có thể sẽ ra mắt.