Tango Gameworks đã có 'ý tưởng' cho phần tiếp theo nếu Ghostwire: Tokyo thành công

Tango Gameworks đã hé lộ rằng tựa game Ghostwire: Tokyo sắp ra mắt có thể là sự khởi đầu cho một series thương hiệu game mới.
Tango Gameworks

Phản ứng ban đầu của cộng đồng game thủ đối với các cảnh quay trailer trong trò chơi Ghostwire: Tokyo chủ yếu là tích cực.

Sau khi nhà phát triển trò chơi huyền thoại Shinji Mikami thành lập Tango Gameworks, studio đã bắt đầu làm The Evil Within, một trò chơi kinh dị sinh tồn theo phong cách cổ điển nhận được vô số đánh giá tích cực và bán chạy đủ để tạo ra phần tiếp theo. Thay vì tạo The Evil Within 3, Tango Gameworks đang làm việc trên một IP hoàn toàn mới có tên là Ghostwire: Tokyo, và đây có khả năng là sự khởi đầu cho một loạt game mới mang thương hiệu Ghostwire.

Trong một cuộc phỏng vấn với Game Rant gần đây, nhà sản xuất chính của Ghostwire: Tokyo là Shinji Mikami và đạo diễn Kenji Kimura đã thảo luận về trò chơi phiêu lưu hành động sắp ra mắt này. Mikami và Kimura đã được hỏi liệu Tango Gameworks có định để Ghostwire: Tokyo trở thành thương hiệu game dài kỳ mới hay không. Mikami cho biết rằng “Tôi không thực sự nghĩ đến việc tựa game sẽ trở thành một thương hiệu với nhiều phần game, nhưng tùy thuộc vào doanh thu của nó và cách người tiêu dùng phản ứng với nó, thì chắc chắn chúng tôi có thể bắt đầu từ đó xem xét đến việc ra mắt phần tiếp theo.”

Kimura nói thêm rằng “Chúng tôi với tư cách là các nhà phát triển chắc chắn muốn tạo ra trải nghiệm thú vị và vui vẻ, khi chúng tôi càng bắt đầu đào sâu vào điều đó thì càng có nhiều ý tưởng mới xuất hiện cho phần tiếp theo. Nhưng tất cả vẫn phụ thuộc vào doanh số bán hàng và cách thế giới phản ứng với trò chơi.” Vì vậy, mặc dù phần tiếp theo của Ghostwire: Tokyo có thể vẫn chưa trong giai đoạn lập kế hoạch, nhưng Tango Gameworks có một số ý tưởng về những gì họ muốn làm với nó nếu phần game đầu tiên thành công.

Ghostwire: Tokyo rất có thể trở thành một cú hit lớn bất kể sự cạnh tranh gay gắt mà nó phải đối mặt

Phản ứng ban đầu của cộng đồng game thủ đối với các cảnh quay trailer trong trò chơi Ghostwire: Tokyo chủ yếu là tích cực, cùng với thành tích cung cấp các trò chơi chất lượng của Tango, rất có thể tựa game sẽ trở thành một thành công về mặt doanh thu. Tuy nhiên chúng ta cũng phải thừa nhận rằng có một số điểm khó khăn cho tựa game khi tung ra thị trường. Đầu tiên, Ghostwire: Tokyo mang nặng các yếu tố văn hóa Nhật Bản, đây không phải là một điều xấu nhưng nó có thể ít hấp dẫn hơn đối với các khán giả phương Tây hay những game thủ không quen thuộc với văn hoá của đất nước mặt trời mọc.

Một vấn đề khác là ngày phát hành Ghostwire: Tokyo diễn ra cùng ngày phát hành với các trò chơi lớn khác. Ngày 25 tháng 3 hiện đang có vô số tựa game được lên lịch, và Ghostwire: Tokyo sẽ phải đối đầu với những tựa game như Tiny Tina’s Wonderlands và Kirby and the Forgotten Land. Tin tốt là Tiny Tina’s Wonderlands là một game bắn súng co-op và Kirby and the Forgotten Land là tựa game độc quyền của Switch nên Ghostwire: Tokyo vẫn có chút đảm bảo, nhưng ngày phát hành hiện tại vẫn có thể có vấn đề đối với doanh thu ban đầu của trò chơi. Một thực tế nữa là Ghostwire: Tokyo là tựa game độc quyền dành cho hệ máy PS5 có tính thời gian, điều này càng hạn chế lượng khán giả tiềm năng của nó hơn nữa.

Tuy nhiên đây cũng chỉ là suy đoán tại thời điểm này. Ghostwire: Tokyo rất có thể trở thành một cú hit lớn bất kể sự cạnh tranh gay gắt mà nó phải đối mặt. Và ngay cả khi nó không đáp ứng được mong đợi, phiên bản Xbox cuối cùng sẽ được miễn phí trên Xbox Game Pass vào một thời điểm nào đó, có nghĩa là nó luôn có cơ hội tăng lượng người chơi trong tương lai.