Tất tần tật những điều cần biết về bom tấn 10 năm có một Beyond Good and Evil 2

Nhiều khả năng, Beyond Good And Evil 2 sẽ lấy phong cách hành động nhập vai thế giới mở, với những thành phố, xứ sở vừa quen vừa lạ

Tựa game gắn liền với tuổi thơ của các game thủ quay trở lại sau 14 năm im hơi lăng tiếng. “ Cỗ máy vắt sữa” Ubisoft đã đem tựa game huyền thoại Beyond Good and Evil quay trở lại với phần 2 tại E3 2017. Và tới năm 2018, game lại tiếp tục “ thả thính “ Game thủ trước khi chính thức lên kệ.

Game bắt đầu rục rịch vào cuối năm 2016, khi Michel Ancel, director của dòng game Beyond God and Evil tung lên Instagram một bức hình teaser của Beyond Good and Evil 2, kèm lời cảm ơn Ubisoft. Các fan đã đứng ngồi không yên cho tới ngày phần 2 của loạt game này chính thức được Ubisoft xác nhận. Nhưng những gì fan có vẫn chỉ là trailer.

Ngày ra mắt của Game vẫn chưa ai biết

Tất tần tật những điều cần biết về bom tấn 10 năm có một Beyond Good and Evil 2 - Ảnh 1.

Ngày ra mắt của Beyond God and Evil 2… vẫn là một ẩn số, kiểu như Ubisoft chỉ cho fan xem trailer thôi, còn khi nào ra thì kệ anh, to be announced, các cưng đừng sốt ruột. Nhà phát triển game sẽ là studio kỳ cựu Ubisoft Montpellier, nhà phát hành cũng do Ubisoft đảm nhận luôn. Ba hệ máy game sẽ đổ bộ lần lượt là Ps4, Xbox One và PC. Tất nhiên các fan càng kêu gào, thì Ubisoft càng “lơ”. Cái ngày biết tin Beyond Good and Evil 2 sẽ ra mắt, nhiều game thủ Việt tuyên bố “mừng rơi nước mắt”, tuy nhiên càng hóng thì game càng …lặng im, chỉ hé lộ nhỏ giọt như café phin.

Pey'j và Jade gặp lại nhau nhưng…

Mặc dù không chắc các anh hùng cũ của chúng ta có comeback đầy đủ hay không, nhưng trong trailer được Ubisoft tung ra tại E3 2018, thì cả Pey'j và Jade đều quay trở lại. Nhưng Jade đã “đổi thay”. Cô xuất hiện như một "kẻ thù" và, cầm một thanh katana lao vào Pey'j với cơn giận dữ trong ánh mắt.

Theo nhiều nguồn tin, Beyond Good & Evil 2 là một tựa game sandbox multyplayer. Bạn sẽ tạo ra một nhân vật tùy chỉnh hoặc con người hoặc lai thú. Bạn sẽ bắt đầu ở dưới đáy xã hội, và phải làm việc như một thuyền trưởng của một con tàu có khả năng bay lên hành tinh. Bạn có thể kết nối với bạn bè hoặc chỉ khám phá các vì sao. Game sẽ ở hữu một thiên hà mở, cho game thủ thỏa sức khám phá.

Tất tần tật những điều cần biết về bom tấn 10 năm có một Beyond Good and Evil 2 - Ảnh 2.

Cốt truyện game hoàn toàn khác biệt

Director Michel Ancel mô tả bối cảnh và cốt truyện của game sẽ khá khác với trò chơi đầu tiên. Trong phiên bản game thiên về "chủ nghĩa anh hùng và âm mưu của chính phủ", nhưng phần hai sẽ là câu chuyện về cướp biển không gian, khi giống người lai thú bị áp bức và bán như nô lệ.

Điều này có nghĩa là Beyond Good and Evil 2 sẽ diễn ra trước tựa game gốc, và trong một hệ mặt trời hoàn toàn riêng biệt. Và các em thủ nhưng tôi sẽ rất buồn, nếu không được gặp lại những “gương mặt thân quen”.

Game được phát triển trong hơn 10 năm qua

Bản gốc Beyond Good & Evil là một trong những game hay nhất mà tôi từng chơi. Một tựa game nhập vai giống như Zelda với một thế giới mở rộng lớn (ít nhất là vào năm 2003), với sự tham gia của Jade, một phóng viên ảnh người chăm sóc trẻ mồ côi và biết võ thuật. Những động vật lai người khá kì lạ nhưng là điểm nhấn của gane- đặc biệt "chú" của Jade, một chú lợn tên là Pey'j ? Game đã khiến các game thủ “xiêu lòng” ngay lập tức.

Trong năm 2008, Ubisoft đã từng giới thiệu trailer cho Beyond Good & Evil 2. Nhưng chỉ là hé lộ không chính thức. Ubisoft sẽ không hề thừa nhận trò chơi là "Beyond Good & Evil 2", ngay cả nhân vật cung không được tiết lộ rõ.

Năm tiếp theo, một nguyên mẫu gameplay đã bị rò rỉ và bắt đầu lưu hành trên các trang web. Jade chạy qua một thành phố đông đúc, lao qua các tòa nhà và chạy trên mái nhà khi những người mặc áo giáp bắn vào cô. Gameplay khá giống Uncharted, nhưng nhanh và dồn dập hơn. Và với một khoảng thời gian dài chuẩn bị như vậy, game đán được các game thủ kỳ vọng cao hơn.

Tất tần tật những điều cần biết về bom tấn 10 năm có một Beyond Good and Evil 2 - Ảnh 3.

Các nhân vật sẽ đẹp và thực tế hơn

Trong buổi Livestream đầu tiên, chia sẻ một phân đoạn trong game có tên gọi “Space Monkey Program", nhà thiết kế chính Gabrielle Shrager đa chia sẻ rằng sẽ có được một phi hành đoàn cướp biển, và một số NPC sẽ trở thành bạn đồng hành của bạn. Những nhân vật này được cho là có phần hậu trường và động cơ cá nhân riêng, khá giống phong cách đoàn đội trong BioWare hơn là các NPC ngẫu nhiên.

Beyond Good & Evil 2 cũng cho thấy thiết kế được cách điệu của trò chơi đầu tiên sẽ được thay bằng thiết kế tả thực và u ám hơn. Bạn sẽ không nhìn thấy các nhân vật nổi bật với tỷ lệ hoạt hình vui vẻ nữa. Beyond Good & Evil 2 sẽ thực tế hơn. Nhóm thiết kế đã phát hành một số hình ảnh của concept workart của game kể từ khi chính thức ra mắt tại E3 2017. Những workart này cho thấy một cái nhìn tổng thể hơn về thiên hà và cư dân của game Beyond God and Evil 2.