Vừa qua Tekken 8 đã cho phép nhiều game thủ chơi thử bản Close Beta và bên cạnh nhiều người đang đánh giá tựa game rất tốt, thì cũng có những người đã chỉ ra những điểm yếu của game và cho rằng đây là một nỗi thất vọng lớn.
Một trong số đó chúng ta có thể kể đến JOHN PAPADOPOULOS cây viết của trang dsogaming, khi anh cho rằng chất lượng hình ảnh của Tekken 8 chưa xứng tầm của một tựa game phát triển trên Unreal Engine 5. Anh ta đã rất háo hức khi được chơi thử tựa game này vì hai nguyên nhân chính thứ nhất đây là phần mới nhất trong loạt game Tekken, thứ mà chưa từng làm game thủ thất vọng ở gameplay của mình. Nguyên nhân thứ hai thì đây là trò chơi song đấu đầu tiên sử dụng Unreal Engine 5 để có thể mang tới những khung hình thật sống động. Nhưng tạm thời chúng ta không bàn tới điều đầu tiên. Đối với phần thứ hai JOHN PAPADOPOULOS đã phát hiện rằng đội ngũ sản xuất đã không sử dụng các công nghệ tiên tiến của engine mạnh mẽ này như Lumen, Nanite hoặc Virtual Shadows Maps. Và nếu tưởng chừng điều đó chưa đủ tệ với anh ta thì anh lại nhận ra rằng chất lượng của các hiệu ứng ánh sáng của game đã bị giảm đi rất nhiều so với những gì đã thể hiện trong các trailer. John cũng không quên nhấn mạnh rằng anh ta không hề có ý Tekken 8 xấu, trên thực tế nếu so với phần 7 thì game cũng có những bước tiến rõ rệt về đồ họa. Thế nhưng chính vì việc quảng cáo sai lệch đã khiến cho người khác đặt quá nhiều kỳ vọng vào đồ họa của game từ đó khiến họ cảm thấy thất vọng. Quả thật khi so với một tựa game khác là Mortal Kombat 1 (sử dụng Unreal Engine 4) thì đáng lẽ ra Tekken 8 theo lý thuyết phải nổi trội hơn về nhiều mặt, nhưng đội ngũ phát triển lại lựa chọn việc loại bỏ hết các tính năng nổi bật của Unreal Engine 5 thế nên game không thể so sánh với trong các đoạn trailer được.
Về bản thân Game4V khi biết được những tin này thay vì cảm thấy hụt hẫn thì lại cảm thấy khá bình thường cộng thêm có phần nhẹ nhõm. Tại vì bản thân tôi (một con gà game song đấu) cho rằng thứ quan trọng nhất ở một tựa game song đấu không phải ở hình ảnh mà là gameplay cũng như mức độ ổn định của khung hình. Nếu như studio làm game chú trọng tới hình ảnh nhiều hơn và thoải mái nhồi nhét nhiều công nghệ của Engine mới vào thì khả năng cao game sẽ không được tối ưu hóa tốt từ đó mang lại vô số trải nghiệm tồi tệ cho các fan Tekken 8. Chúng ta hãy nhìn vào các tựa game khác sử dụng Unreal Engine 5 trong thời gian gần đây có bao nhiêu tựa game có khả năng tối ưu hóa tốt? Thế nên nếu như Tekken 8 có đồ họa không được lung linh nhưng gameplay của game tốt thì có thể tôi vẫn sẽ rước game về.