Total War: Three Kingdoms, trong trường hợp bạn bỏ lỡ nó, đang làm mưa làm gió trên BXH bán chạy nhất trên Steam kể từ khi phát hành. Tựa game không chỉ phá vỡ các kỷ lục thiết lập trước đó của series, mà còn chiếm giữ luôn vị trí trò chơi có màn ra mắt thành công nhất của Steam năm 2019, qua mặt bom tấn Sekiro do FromSoftware sản xuất.
Các trò chơi Total War luôn được yêu thích nhưng vẫn thuộc dạng “ngách” so với các dòng game bắn súng như Call of Duty hay hành động phiêu lưu như GTA. Mặc dù vậy, Three Kingdoms đang đưa loạt game tiến vào lãnh thổ chưa được khám phá về mức độ phổ biến và doanh số.
Đối với Creative Assembly, sự thay đổi này hoàn toàn không đột ngột chút nào cả.
“Chúng tôi biết Total War đã thu hút một lượng lớn khách hàng ở Trung Quốc trong thời gian dài. Chỉ là bây giờ công ty mới bắt đầu tiếp cận những người đó bằng các sản phẩm của mình và họ đáp lại bằng cách sẵn sàng chi tiền, cũng như tích cực tham gia với chúng tôi nhiều hơn nữa,” giám đốc sản phẩm Rob Bartholomew chia sẻ với trang tin Games Industry.
“Với Three Kingdoms, chủ đề Tam quốc diễn nghĩa rõ ràng đã giúp chúng tôi rất nhiều trong kế hoạch lần này.”
Theo như Bartholomew tiết lộ, thị trường Trung Quốc đặc biệt chiếm một lướng lớn đơn đặt trước của trò chơi, với khá nhiều khách hàng hoàn toàn mới đến với series vì bị thu hút bởi bối cảnh Tam Quốc.
“Trung Quốc đã vươn lên đáng kể trong bảng xếp hạng phân bổ thị trường đối với các sản phẩm của chúng tôi suốt 4 hoặc 5 năm trở lại đây,” Bartholomew tiết lộ. “Hiện tại chúng tôi đang ở thời điểm mà Trung Quốc hoàn toàn là thị trường lớn nhất của Three Kingdoms.”
Sự tăng trưởng này cũng một phần được thúc đẩy bởi sự phát triển của Steam tại đất nước tỷ dân và Hàn Quốc, đó là lý do series quyết định gắn bó với nền tảng của Valve, thay vì chạy theo xu hướng lên Epic Store như nhiều tựa game khác hiện tại.
Theo VG247