The Anacrusis – Game bắn súng co-op lấy cảm hứng từ L4D hé lộ 15 phút cảnh quay gameplay mới

Một video gameplay dài 15 phút mới cho tựa game bắn súng co-op lấy cảm hứng từ L4D là The Anacrusis đã ra mắt trước khi phát hành chính thức.
The Anacrusis

Để đón đầu tựa game ra mắt, Stray Bombay đã phát hành một video giới thiệu 15 phút gameplay đầu tiên của tựa game bắn súng co-op lấy cảm hứng từ Left 4 Dead này.

Tựa game đầu tay của nhà phát triển Stray Bombay là The Anacrusis sẽ phát hành sau chưa đầy một tuần nữa. Để đón đầu tựa game ra mắt, Stray Bombay đã phát hành một video giới thiệu 15 phút gameplay đầu tiên của tựa game bắn súng co-op lấy cảm hứng từ Left 4 Dead này. Cho những game thủ chưa biết, The Anacrusis sẽ theo chân một nhóm tối đa bốn người chơi có nhiệm vụ điều tra xung quanh một con tàu vũ trụ bị bỏ hoang và phải chiến đấu chống lại một bè lũ người ngoài hành tinh đông đảo.

Các chi tiết giống với Left 4 Dead đã được thấy từ các đoạn trailer giới thiệu trò chơi ban đầu của The Anacrusis, nơi người chơi chiến đấu chống lại đám người ngoài hành tinh đồng thời cũng phải chống lại những kẻ thù đặc biệt khác. Video mới này từ Stray Bombay và IGN cho thấy các ảnh quay gameplay nhiều hơn một chút và cách nó trở nên khác với Left 4 Dead ra sao.

Sự khác biệt đáng chú ý nhất ở đây là bối cảnh của tựa game. Cốt truyện của The Anacrusis được đặt trên một con tàu vũ trụ khổng lồ trong không gian tạo ra những cảm giác giống với tựa game Prey do vẻ ngoài trang nhã của nó. Chỉ riêng việc lựa chọn màu sắc được sử dụng trong suốt episode đầu tiên đã mang đến cho môi trường và bối cảnh hoàn toàn khác với những gì người chơi thường thấy trong các game bắn súng co-op cùng thể loại khác, nơi game thủ thường phải sinh tồn trong các thành phố bị bỏ hoang và đổ nát.

Vào thời điểm mà các game thủ thường thích chơi Left 4 Dead 2 hơn là Back 4 Blood, thì việc tạo dựng lối chơi và các yếu tố vui nhộn là điều bắt buộc. Tất nhiên như đã đề cập trước đó, The Anacrusis vẫn đang trong giai đoạn truy cập sớm và những gì được hiển thị trong video này rất có thể sẽ thay đổi theo thời gian phát triển. Tuy nhiên ngoài những kẻ thù, The Anacrusis còn trưng bày một số vũ khí và khả năng khác nhau mà người chơi sẽ có thể nhặt được trong suốt quá trình chiến đấu, bao gồm cả một số loại vũ khí trông khá vui nhộn.

Cho đến nay sự đón nhận của các game thủ đối với video mới của The Anacrusis khá hỗn hợp với việc hầu hết các bình luận cho rằng giao diện người dùng của tựa game nhàm chán và thiếu hình ảnh động là lý do cho việc họ không mấy hứng thú với tựa game. Tuy nhiên điều này có thể thay đổi sau này khi nhiều tính năng và yếu tố gameplay khác được thêm vào. Mặc dù vậy, The Anacrusis sẽ có một thời gian khó khăn phía trước khi Rainbow Six Extraction cũng sẽ phát hành trong vòng chưa đầy hai tuần nữa.

The Anacrusis cũng sẽ đến với Game Pass vào ngày đầu tiên và với việc phát hành chỉ trong vài ngày tới, nó đã có một bước khởi đầu về việc xây dựng cơ sở người hâm mộ của mình. Nhà phát triển Stray Bombay gần đây đã nói về giá trị chơi lại vô hạn của tựa game do một hệ thống có tên AI Driver sẽ thay đổi vị trí xuất hiện của địch, vị trí vật phẩm chữa trị và các loại vật phẩm khác mỗi khi người chơi vào cùng một bản đồ. Nếu hệ thống đó có thể hoạt động tốt như đã hứa hẹn, nó có thể mang lại cho các game thủ rất nhiều giá trị chơi lại bổ sung.