The Closing Shift: Hotgirl bán cà phê và kẻ đeo bám kỳ lạ – P.1

Khi bạn xinh đẹp thì đến ma quỷ nó cũng rình mò chứ đừng nói là bọn biến thái, tán gái hay tâm thần. The Closing Shift là một câu chuyện như vậy.

Người ta thường nói trên đời có chút nhan sắc là cái gì cũng thuận lợi, các cụ thì lại phản bác rằng “hồng nhan là họa thủy” tức là sắc đẹp thường đi kèm với tai họa trên trời rơi xuống. Các anh đực rựa chắc ít hiểu chuyện này nhưng các cô gái có nhan sắc trung bình khá trở lên hẳn ít nhiều đều cảm nhận được diện mạo ảnh hưởng đến cuộc sống của mình như thế nào. 

Nói năng dông dài đến đây thôi, tóm lại The Closing Shift là tựa game được Chilla’s Art phát triển dựa theo ý tưởng về một cô gái xinh đẹp bị kẻ lạ mặt bám đuôi nhưng dĩ nhiên là phải thêm chút màu sắc huyền bí và kinh dị  vô cùng đặc trưng của hãng làm game này. Trong trò chơi, bạn sẽ vào vai một cô gái Nhật có nhan sắc cũng thuộc loại khá ưa nhìn và làm barista tại một quán cà phê ca vào ban đêm. Hãy cùng đặt mình vào vị trí của cô gái này và kiên nhẫn chờ đợi xem điều gì sẽ xảy ra tiếp sau đó nhé!

Sự khởi đầu cho tất cả những điều bất thường

Một buổi tối không trăng không sao, bạn chợt nhận ra mình trễ mất giờ đi làm nên nhanh chóng thu gom tư trang rồi lưu luyến mở cửa căn phòng trọ ấm cúng chạy bộ 3 tầng lầu xuống sân. Ở cửa cầu thang chung của dãy nhà trọ, bạn nhặt được một chiếc điện thoại của ai đó đánh rơi mà chuông thì đang reo inh ỏi. Người làm rơi chắc vẫn đang tìm ở đâu đây nên dù đã trễ giờ làm, bạn vẫn nhặt nó lên đi vòng ra bãi xe sau nhà để tìm chủ nhân. Ở gần chiếc xe ô tô của mình, bạn thấy một người đàn ông đang mò mẫm tìm gì đó.

Bạn đưa ra chiếc điện thoại hỏi rằng có phải anh ta tìm vật này không. Người đàn ông hấp tấp giật lấy cái điện thoại một cách khó hiểu. Có vẻ nó đúng là đồ vật của anh ta, còn thái độ bất lịch sự thì bạn nghĩ chắc là do khổ chủ đang hoảng loạn nên không có lời cảm ơn nào. Không muốn suy nghĩ thêm về chuyện đó, bạn cố gạt bỏ rắc rối nhỏ này để trèo lên xe phi nhanh tới quán vì đã trễ giờ làm từ lâu.

Dù cố gắng đi nhanh nhưng bạn vẫn đến nơi làm việc trễ giờ. Trong quán cà phê Chilla’s Coffee đàn anh làm chung tỏ ra khó chịu khi phải ở lại làm thêm giờ để chờ đứa đi trễ. Bạn cúi đầu xin lỗi nhưng senpai tỏ ra nghiêm khắc nói rằng không cần xin lỗi mà đổi lại hãy cam kết từ nay không đi trễ nữa. Đây là một trường hợp điển hình bởi từ xưa đến nay người Nhật luôn tự hào về kỷ luật của họ. Dĩ nhiên đi trễ là một lỗi rất khó chấp nhận, thế là bạn nhận ca trực trong tâm trạng nặng nề vì bị trách mắng.

Vị khách đầu tiên là một người đàn ông trung niên, ông ta nói rằng quán này có một cái gì đó bất thường khiến ông cảm thấy bất an. Ông ta cũng than phiền rằng con gái của mình rất thích chuỗi Chilla’s Coffee này nhưng ông không thấy nó có gì đặc biệt trong khi giá cả thì đắt đỏ. Bạn không bình luận gì về lời than phiền này, chỉ lẳng lặng đi pha cà phê vì hiểu rằng khoảng cách thế hệ khiến ông ta không thưởng thức được phong cách cà phê hiện đại như thế này.

Khách hàng kế tiếp là một phụ nữ trẻ. Vừa vào quán, cô ta đã vội than phiền tại sao nhiều gã đàn ông nhìn cô ta với ánh mắt rất kỳ lạ. Cô ta còn nói thêm rằng dạo này các vụ rình mò theo dõi phụ nữ đang tăng lên thế nên phụ nữ xinh đẹp như cô ta và bạn cần phải thận trọng. Bạn cố tỏ ra vui vẻ với câu chuyện và nhận đơn nhưng trong lòng cũng hiểu làm việc ca đêm đi về khuya khoắt cũng khá là đáng sợ. Bạn làm ca cuối, khi mọi người ra về hết chỉ có một mình trong quán, sau đó còn phải dọn quán và đóng cửa một mình. Nếu xảy ra chuyện gì cũng chẳng có ai để hỗ trợ.

Hôm nay có vẻ là một ngày buôn may bán đắt khi kế tiếp là một nhóm khách học sinh trung học. Các cậu học sinh cứ liên tục hỏi thăm và yêu cầu đổi món khiến bạn cảm thấy hơi bối rối. Cũng may bạn có chút kinh nghiệm nên vẫn nhớ chính xác mọi thứ sau khi bị mấy thằng nhóc làm phân tâm. Nhưng bất chợt cậu học sinh đứng cuối hàng nói mình nghe thấy tiếng động lạ trong quán. Mặc dù lũ bạn lập tức gạt đi, nói cậu cứ hay tưởng tượng ra những thứ bất thường như vậy nhưng với cương vị là người phải ở lại đây cho đến khi đóng cửa, tự nhiên bạn có chút bất an trong lòng. 

Sau khi nhóm học sinh đi khỏi thì có một người đàn ông vào quán gọi cốc cà phê và tự giới thiệu mình là thám tử tư Hasaku. Ông nói thời gian gần đây các vụ rình mò, theo dõi, quấy rối phụ nữ chợt tăng đột biến nên muốn điều tra thử. Hasaku hỏi bạn làm việc tại quán lâu nay có thấy gì bất thường, sau khi nhận được câu trả lời ông ta đưa ra danh thiếp của mình và dặn nếu có gì xảy ra thì hãy gọi. Ông cũng khuyên bạn trong thời gian này nên tranh thủ đóng cửa quán sớm, đi làm về khuya sẽ không an toàn. 

Cuối cùng cũng hết ca làm việc, bạn thở phào nhẹ nhõm rồi bắt đầu quay ra lau dọn căn tiệm trước khi đóng cửa và kết thúc thời gian làm việc. Trong khi đang lau dọn thì tự dưng cửa hàng bị cúp điện, bạn phải bỏ dở việc đang làm để mò mẫm trong bóng tối vào kho hàng, nơi đang đặt cầu dao tổng để mở lại điện cho quán. Khi đèn sáng trở lại, bạn phát hiện trong kho có mấy hộp sữa bị rơi lung tung giống như có ai đó đã sục sạo trong khu vực này. Đây là khu vực dành cho nhân viên nên bạn nghĩ chắc là đàn anh làm rơi lúc chiều nên lẳng lặng thu gom rồi xếp chúng vào tủ lạnh sau đó đóng cửa quán ra về. 

Ngày 15/11

Hôm đó, khung cảnh bắt đầu khi một người nằm dưới sàn nhà kho nhìn lên bóng đèn treo trên trần như đang suy tư về vấn đề gì đó. Còn bạn thì không tránh thoát được định mệnh khi tiếp tục bài ca muôn thuở hôm nay trễ giờ. Bạn chạy như bay khỏi căn phòng trọ xuống nhà lấy xe rồi phóng đến quán. Sau khi cất tư trang vào tủ thì gặp lại đàn anh và tiếp tục bị mắng vì đi trễ. Đây là lần thứ 2 và senpai bắt đầu có vẻ mất kiên nhẫn với con bé trông cũng xinh, phải tội cái tật đi trễ thì nói mãi vẫn không sửa được. 

Cuối cùng anh ta kết thúc bài giảng đạo bằng cách đề nghị hãy nhờ người thân đánh thức bạn dậy để đừng đi muộn nữa. Lại một ngày bắt đầu với tâm trạng khó chịu vì bị mắng. Khách hàng đầu tiên là một ông chú trung niên, ông ta khen bạn làm việc thành thạo nhưng không quên nói rằng cái quán này có gì đó không ổn. Ông nói có thể là do anh thanh niên đứng bên kia. Nhưng khi cả bạn và ông ta quay lại nhìn thì không có ai ở trong quán lẫn phía ngoài cả. 

Điều này tiếp tục khiến bạn cảm thấy hơi rợn khi nhớ lại nhận xét bất thường của những khách hàng ngày qua. Ông lão không tìm thấy bằng chứng cho nghi ngờ của mình thì cảm giác hơi quê độ nên ngay lập tức chuyển hướng chữa thẹn bằng cách hỏi đùa bạn có bị ma ám vì quá xinh đẹp không. Cuối cùng ông ta cũng rời đi với lý do có việc phải xử lý. Bạn kiểm tra camera an ninh bên ngoài một lần nữa, rõ ràng là không có ai ngoài bạn và ông ấy lúc đó.

Khách hàng kế tiếp là một thanh niên mặc áo khoác trùm kín đầu, anh ta lẳng lặng gọi nước rồi nhận phần của mình sau đó đi vào góc quán ngồi. Khách đi một mình buổi tối thường có những người ngại giao tiếp như vậy, họ chỉ muốn được yên trong không gian riêng của mình. 

Tuy nhiên vị khách thứ 3 lại hoàn toàn trái ngược. Đó là một cậu trai tóc nhuộm vàng ăn mặc rất lịch sự. Cậu nhanh mồm giới thiệu tên của mình rồi không ngại tấn công chớp nhoáng bằng cách hỏi tên nhân tiện xin số điện thoại của cô barista xinh đẹp. Thậm chí cậu ta còn giở chứng không gọi món mà để bạn đưa ra đề xuất, tất cả hành vi đều toát lên phong cách trẻ con nứt mắt muốn học đòi làm người lớn khá rõ rệt. Tất nhiên không được đánh khách hàng là điều tâm niệm mà bất cứ nhân viên phục vụ chuyên nghiệp nào cũng phải thuộc lòng.

Bạn hơi khó chịu nhưng vẫn thể hiện sự chuyên nghiệp bằng cách phớt lờ mọi câu hỏi nằm ngoài nghiệp vụ và đưa ra danh sách các món đặc biệt của quán để khách tham khảo. Cậu thanh niên tóc vàng trẻ trâu dù bị từ chối lời tán tỉnh vẫn cố lì lợm khoe khoang những thế mạnh của bản thân. Để tránh sự phiền nhiễu từ cái tên này, cuối cùng bạn phải đưa nó một số điện thoại giả cho yên chuyện. Cậu trai nhận được số phôn thì mừng như bắt được vàng liền tung tăng chạy sang khu nhận nước hí hửng chờ. 

Sau khi lấy nước hắn cũng cố ý chọn cái bàn to đùng đối diện quầy pha chế để ngồi vừa uống vừa liếc trộm chị barista. Sau một hồi lượn lờ ngắm nghía chán chê, cậu trai đứng dậy rời quán đúng lúc hết giờ nhận món. Bạn quay vào gom rác sau đó lau dọn bàn ghế chuẩn bị đóng cửa. Tại một bàn nằm khuất ở góc quán ngoài mấy ly nước đã uống hết còn có tấm ảnh chụp trộm bạn đang đứng ở quầy làm việc. Có vẻ một ai đó đang rình mò theo dõi bạn nhưng vì lý do gì thì chưa thể biết được. Cùng lúc đó ở bên ngoài có tiếng xe van màu đen bắt đầu khởi động, thật kỳ lạ khi quán đã dừng nhận khách từ lâu vậy chiếc xe này đã ở đây từ bao giờ?

Ngày 27/11

Hôm nay bạn thức dậy đúng giờ nên nhìn chung chẳng việc gì phải vội như mấy bữa trước. Bạn đủng đỉnh bước ra khỏi căn hộ, khoan thai đi xuống cầu thang để tận hưởng cảm giác đi làm đúng giờ thì một bóng đen lao vụt tới. Cái bóng suýt đâm sầm vào người bạn và sau khi định thần lại thì đó là một bà chị đẩy xe nôi nhưng lại có đam mê với tốc độ. Dù suýt đâm vào người bạn nhưng bà chị chẳng thèm xin lỗi mà còn chép miệng  bọn trẻ ngày nay đi đứng chả nhìn trước ngó sau gì cả.

Không muốn dây dưa với con mẹ hãm lờ bạn nhanh chóng rời đi để tìm kiếm chiếc xe yêu dấu của mình trong bãi đỗ, bụng thì thầm rủa cứ phải có chuyện bực mình trước khi đi làm mới được hay sao vậy. Bạn lái xe của mình rời khu căn hộ mà không để có một ai đó đang theo dõi mình từ góc khuất của bãi xe, hắn nấp sau một chiếc xe van màu đen. Quán hôm nay vắng và không thấy đàn anh đâu cả, bạn đi tìm xung quanh nhưng không thấy anh ta uổng công hôm nay đi làm đúng giờ. Bất ngờ senpai lù lù xuất hiện trong phòng của nhân viên. 

Có vẻ như ông này vừa từ trong kho đi ra, anh hỏi rằng dạo này có thấy khách hàng nào bất thường hay không. Bạn thật thà trả lời rằng có vài khách phát ngôn những câu kỳ dị nhưng vẫn có thể giải quyết được, riêng về bản thân thì bạn đang nghi ngờ mình bị ai đó theo dõi. Đàn anh nghe tới đây thì cười lớn và cho rằng kiểu con gái như bạn mà cũng có kẻ thèm theo dõi sao? Có vẻ như anh ta vẫn còn ấn tượng rất kém sau những pha đi trễ vừa qua nên cho rằng phía sau khuôn mặt xinh đẹp của bạn là một đứa con gái có tác phong sống bừa bãi thiếu kỷ luật. 

Đàn anh cuối cùng cũng rời đi và ca trực đêm một mình như thông lệ lại bắt đầu. Lần này mở hàng cho bạn là một nhóm 3 nữ sinh, họ tíu tít chọn món và tranh luận chuyện một cô trong nhóm gọi quá nhiều bánh ngọt sẽ dễ tăng cân. Khi đã nhận đủ order và bước vào ổn định chỗ ngồi thì các cô bắt đầu bật chế độ tám chuyện xuyên biên giới. Họ nói về một gã có bộ dạng đáng ngờ cứ nhìn theo họ trên xe buýt khiến các cô phải xuống ở một trạm khác để tránh mặt. Bạn thì đang bận rộn cho vị khách tiếp theo nên dù có nghe nhưng cũng không chú ý câu chuyện của họ nữa.

Người khách lần này gặp rắc rối khi ông ta không đủ tiền trả cho một cốc nước đã gọi và đang bối rối chưa biết xử lý thế nào. Lúc này thì một anh chàng khác đang chờ phía sau bước đến ra tay nghĩa hiệp, cậu ta chấp nhận trả nốt phần còn thiếu cho người đàn ông kia. Bạn cảm thấy lòng tin với nhân loại được phục hồi đôi chút, ít ra cũng có người tỏ ra hào phóng với vài đồng lẻ bỏ ra giúp đỡ người khác khi khó khăn. 

Họ cũng là những vị khách cuối cùng của ngày hôm đó. Bạn lại tiếp tục công việc lau dọn như mọi khi. Nhưng khi kiểm tra lại camera an ninh bạn thấy có một bóng người đang lảng vảng ở khu vực đặt hàng nhanh cho khách ngồi trên xe ô tô. Khi bạn chạy ra ngoài kiểm tra thì kẻ lạ mặt đó đã biến mất nhưng bảng menu món ăn dựng bên ngoài có đính một tờ giấy. Đó là bài thơ nói về việc hắn gặp bạn lần đầu ở Chilla’s Coffee và bắt đầu thầm thương trộm nhớ. Nếu đó là một người có quen biết thì còn hiểu được nhưng đây có vẻ là một gã bí ẩn mà bạn chưa từng quen. Nó khiến bạn thấy sợ hãi đồng thời trở thành bằng chứng cho việc bạn đang bị ai đó bám đuôi rồi.

Như vậy, bạn đã nhận ra thực sự có kẻ đang bám theo mình. Nhưng kẻ đó là ai và có mục đích gì? Hãy cùng theo dõi ở bài viết tiếp theo nhé!

UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?