The Closing Shift: Hotgirl bán cà phê và kẻ đeo bám kỳ lạ – P.Cuối

Câu chuyện của The Closing Shift tiếp tục với những biểu hiện ngày càng táo bạo của kẻ rình rập, liệu cô gái xinh đẹp có thoát được hắn?

Ngày 5/12

Khung cảnh chuyển sang góc nhìn của kẻ bám đuôi. Hắn đã theo dõi bạn được ít lâu rồi, hắn ngủ trên một tấm nệm trải trên sàn bẩn thỉu và hình chụp lén bạn được bày ra đầy trên nệm. Một trong những tấm ảnh bị cắm xuống sàn bằng cái tua vít trông khá bạo lực, kẻ bám đuôi bí ẩn bất ngờ thả rơi một quả táo khiến nó lăn dài từ đệm xuống đất như đang suy tư một điều gì đó.

Không biết gì về chuyện đó, bạn vẫn tiếp tục chuẩn bị đi làm như ngày thường. Nhưng hôm nay lại có ai đó nhấn chuông cửa rồi nhét vào một tờ giấy qua khe bỏ thư. Trên tờ giấy có ghi một bài thơ khác nhưng rõ ràng cùng một kiểu với bài thơ gắn trên bảng menu hôm nọ. Nội dung đại ý hắn biết rất nhiều về bạn, hôm nay là ngày kỷ niệm lần hắn gặp bạn đầu tiên. Cảm thấy sợ hãi khi kẻ này đã tìm tới nhà nhưng không thể cứ như vậy mà nghỉ làm được. Không thể chết đói chỉ vì có kẻ đang rình mò đúng không?

Thế là bạn lại lê tấm thân khỏi phòng xuống bãi xe để đi làm, nhưng hôm nay thật xui xẻo khi chiếc xe bị hỏng không thể nổ máy được. Đành phải chọn giải pháp dự phòng là ra ngoài phố ngồi xe buýt vậy. Ở trên xe, bạn lại có cảm giác có ai đó đang theo dõi mình. Cũng may chỗ làm không còn xa lắm nên bạn nhanh chóng xuống bến và nhìn thấy kẻ theo dõi là một người đi cùng xe với mình, hắn đang nhìn bạn với ánh mắt ghê rợn đầy thú tính. 

Bạn sợ hãi bước nhanh vào quán cất đồ đạc, lão senpai lại không thấy đâu cả. Có lẽ thằng cha này chỉ xuất hiện mỗi khi bạn đi làm trễ để phê bình, còn lại thì cứ trốn trong chỗ khuất để làm gì đấy. Bạn đoán không sai chút nào, đàn anh quả nhiên đang đứng trong nhà vệ sinh, anh ta giật mình khi nhìn thấy bạn. Mặc dù khá ngượng nhưng ít ra bạn có chút sảng khoái khi dọa ông anh khó tính một pha hết hồn. Tất nhiên kèm theo đó là những lời cằn nhằn của anh ta về việc con gái gì mà vô ý vô tứ. 

Hôm nay vị khách đầu tiên sử dụng khu vực đặt hàng nhanh dành cho khách đi ô tô. Vị khách thứ 2 là một quý bà ăn mặc sang trọng. Sau vài câu chào hỏi bà ta hào phóng tặng cho bạn sợi lắc tay bằng gỗ vốn là bùa trừ tà. Bà ta nói mình còn mấy cái ở nhà do lỡ tay đặt hàng qua mạng hơi nhiều. Sau quý bà tốt bụng là một người nổi tiếng bước vào quán hỏi bạn rằng xinh đẹp thế này có đăng ký tham gia chương trình tuyển AV Idol nào chưa. Khi bạn lịch sự trả lời sở thích của mình là cà phê và không có ý định dấn thân vào giới showbiz hay tập đánh golf thì chị gái này bỏ ý định chào mời và gọi nước như một khách bình thường. 

Dù không có ý định tìm anh em để nương tựa nhưng bạn vẫn cảm thấy có chút hưng phấn vì nhan sắc của mình được một người trong giới showbitch đánh giá tốt. Đúng lúc này, một gã đầu hói cởi trần, trên người có mỗi cái quần chó táp bước vào quán. Hắn đứng trước quầy pha chế, hỏi vặn vẹo đủ thứ và cuối cùng cũng lộ ra bản chất khi bắt đầu thực hiện một điệu nhảy trông như con lợn gợi tình trong khi cởi nốt chiếc quần ra. Gã còn bảo thời tiết thật nóng nực trong khi ngoài kia tuyết rơi ngập lối rồi gọi một ly ca phê đặc biệt. 

Dù rất muốn tiễn vong khách âm binh đi ngay lập tức tuy nhiên với kinh nghiệm được đào tạo bài bản đã nghiêm túc yêu cầu anh ta mặc đồ đàng hoàng trước khi phục vụ. Gã này cố nài rằng hắn sẽ không đứng đây lâu chỉ cần uống xong cà phê là sẽ đi ngay nhưng bạn kiên quyết bảo hoặc là ăn mặc chỉnh tề hoặc mời ra ngoài. Gã đàn ông quay lưng đi thẳng khi hiểu ra không thể giỡn mặt với một em gái pha cà phê xinh đẹp nhưng có tư tưởng kiên định rõ ràng. Sau cùng thì mọi sự cũng được giải quyết và bạn cũng không bị tra tấn ánh mắt thêm nữa.

Thật may, đó là người khách cuối cùng và bạn không phải đón thêm một gã âm binh xổng chuồng đi lang thang về đêm nào nữa. Giờ thì đến lúc dọn rác và lau dọn trước khi đóng cửa, nhưng khi vừa thay xong mấy cuộn giấy vệ sinh trong toilet thì điện lại cúp. Đúng lúc này lại có tiếng khách mở cửa bước vào gọi cà phê, không thể xử lý tình huống trong cảnh tối tăm như thế này. Bạn lên tiếng trấn an khách sau đó chạy vào kho bật công tắc mở điện nhưng lần này nó không hoạt động. Đúng lúc này, vị khách xuất hiện ở cửa nhà kho vào lao vào bạn. Bạn giật mình thức dậy trên giường ngủ của mình và cảm thấy may mắn khi đó chỉ là giấc mơ. 

Ngày 17/12

Bạn lại chuẩn bị đi làm nhưng không biết rằng tối hôm trước có kẻ đã rình mò theo dõi bạn từ phía sau thông qua chỗ đặt hàng dành cho khách đi ô tô. Hôm nay bạn cảm thấy chuỗi ngày bị quấy rối đã đi quá xa nên quyết định gọi vị thám tử Hasaku nhờ giúp đỡ. Vị thám tử đến ngay và nói rằng bạn đã quyết định đúng khi gọi cho ông thay vì cảnh sát. Cảnh sát cần bằng chứng mới có thể hành động và thường bỏ qua các báo cáo mơ hồ để bớt việc. Riêng thám tử tư như ông sẽ điều tra kỹ lưỡng và bắt những kẻ theo dõi người khác bất hợp pháp. Ông sẽ dạo một vòng bên ngoài để xem có gì bất thường hay không. 

Ngày làm việc vẫn tiếp tục với 2 vị khách đi cùng nhau là nữ nhân viên văn phòng. Sau khi gọi món họ hỏi rằng cửa hàng đang có chiến dịch quảng cáo hay sao vậy. Thấy bạn tỏ ra ngạc nhiên thì họ nói rằng có người từ bên ngoài chụp ảnh cửa hàng và đặc biệt là tập trung chụp vào bạn rất nhiều. Bạn vừa pha cà phê cho 2 vị khách vừa thầm cảm ơn vị thám tử đã đến đúng vào cái ngày gã bám đuôi đó xuất hiện. 

Lát sau, có một bà cô đi vào với dáng vẻ hoài nghi nhân sinh về điều gì đó. Khi giao ly cà phê thì bà ta liền hỏi hôm nay cửa hàng đang sửa chữa anten phải không. Bà cô nói mình nhìn thấy có bóng người đang di chuyển trên nóc nhà trước khi bước vào đây. Bạn hoảng hốt nhưng chợt nhớ ra đó có thể là vị thám tử già. Mặc dù vậy sau khi tiễn vị khách kia rời đi, bạn liền vào trong kho lấy cái thang và dùng nó trèo lên nóc nhà xem kẻ nào đang ở trên đó. 

Bạn không phát hiện ai trên này nhưng nhìn thấy có một nắp ống thông hơi bị mở ra. Bạn quyết định trèo xuống bằng đường này thì phát hiện ra đây là nhà kho phía trong của quán, đây là nơi ít ai lui tới vì nó ít được sử dụng. Dưới nền nhà còn một tấm đệm ngủ và phía trên có cắm cây tua vít. Bên cạnh đó là trái cây, ly cà phê và hộp sữa cho thấy có kẻ nào đó đã ẩn náu ở đây và lấy trộm vật phẩm của quán để sử dụng.

Cảm thấy nguy hiểm đang gần kề, bạn quyết định phải đóng cửa quán và về nhà ngay lập tức. Bạn liền thực hiện nhanh các thủ tục kiểm hàng, dọn dẹp và khóa cửa quán. Khi tiến đến định lật tấm bảng “Đóng cửa” ở trước quán thì có một bóng đen lao tới. Bạn nhận ra ngay đó chính là cái gã làm rơi điện thoại mình gặp hôm đó và cũng chính gã là kẻ đứng nhìn bạn lườm lườm từ trên xe buýt mấy hôm trước. Từ đây có 3 kết thúc khác nhau cho cô bán cà phê tùy theo việc bạn chọn lối nào để thoát khỏi cửa hàng.

Các kết thúc khác nhau

Ending 1 – Lựa chọn tồi tệ nhất

Bạn không thể ra bằng cửa trước nên vội vã chạy vòng ra cửa sau hy vọng sẽ đến xe ô tô của mình kịp và lái đi. Tuy nhiên gã đàn ông kia lại thông minh hơn nên đã mai phục sẵn ở góc khuất gần đó chỉ chờ bạn mở cửa chạy ra là dùng ống sắt đánh bạn bất tỉnh. Số phận của cô gái giờ đây nằm gọn trong tay của hắn.

Ending 2 – Lối thoát không ngờ tới

Bạn chạy vội trở vào cái kho phụ, nhổ cái tua vít làm vũ khí tự vệ rồi chạy vào toilet nấp. Bên ngoài gã kia đang tìm cách phá cửa. Bạn biết rằng việc hắn vào đây chỉ còn là vấn đề thời gian vì vậy phải tìm cách trốn thoát nhanh. Bạn thấy phía trên buồng vệ sinh có một lỗ thông hơi, thế là chiếc tua vít trở nên hữu dụng để tháo nắp thông hơi ra. 

Bạn trèo qua ống thông hơi bò ra ngoài sân và nhanh chóng chạy đến ô tô rồi lái nhanh về nhà trọ. Khi dừng xe bạn bất giác quay lại kiểm tra phía sau trước khi rời đi thì nhận ra hắn nấp sẵn trong xe từ lúc nào. Gã đàn ông lập tức lao về phía trước và túm lấy bạn.

Ending 3 – Đã về nhà an toàn

Bạn chạy vội vào kho, trèo lên nóc nhà theo đường ống thông hơi lúc trước và nhìn xuống dưới tìm vị trí của kẻ tấn công. Bạn nhận ra ông thám tử đã bị đánh gục đang nằm trên vũng máu còn gã đàn ông thì cầm gậy sắt nấp ở gần cửa sau đợi mình. Bạn nhặt lấy một viên gạch cỡ lớn trong đống gạch có sẵn trên nóc nhà và thả nó ngay giữa đầu gã đàn ông bên dưới. Hắn trúng đòn lăn ra đất bất tỉnh, nhân lúc này bạn trèo xuống và chạy nhanh đến đồn cảnh sát.

Cảnh sát đưa bạn trở lại hiện trường thì gã đàn ông cùng ông thám tử đã biến đâu mất. Họ liền lấy lời khai rồi hộ tống bạn về phòng trọ với lời hứa họ sẽ tiếp tục điều tra các manh mối khác. Bạn ngồi trong phòng xem TV cố quên đi những gì đã xảy ra hôm nay nhưng truyền hình cáp cứ chập chờn mãi. Cho rằng cáp bị hỏng nên bạn định sẽ gọi điện cho chủ nhà báo sửa. Nhưng bạn tìm mãi không thấy điện thoại của mình trong phòng.

Bất ngờ tiếng chuông điện thoại quen thuộc vang lên và dường như nó xuất phát từ dưới sân dãy nhà trọ. Bạn liền mở cửa đi xuống sân và nhận ra điện thoại của mình rơi ở góc bãi đỗ xe ở gần chiếc van màu đen. Sau khi lấy lại điện thoại, bạn trở về phòng gọi cho chủ nhà nhưng không ngờ từ phía sau lưng cửa tủ quần áo hé mở và người đàn ông nấp bên trong lao ra tấn công bạn.

Bạn đã bị kẻ nào trong số này rình mò theo dõi?

Như mọi khi, những câu chuyện của Chilla’s Art thường mang theo một lời cảnh báo hoặc một bài học nào đó về cuộc sống. Với The Closing Shift thì đó là vấn nạn rình mò theo dõi phụ nữ của những kẻ biến thái. Những kẻ rình mò theo dõi hay stalker là khái niệm rất phổ biến không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới. Phái nữ thường là nạn nhân chính của những kẻ này. Người ta thậm chí còn phân loại chúng ra thành 7 nhóm đối tượng khác nhau tùy vào mục đích của chúng. Cụ thể như sau:

Những kẻ bị từ chối: Đây là những kẻ tỏ tình với nạn nhân nhưng không thành công hoặc cũng có thể từng cặp bồ, kết hôn với nạn nhân nhưng vì lý do gì đó mà chia tay. Họ sẽ cho rằng mình bị oan, bị hiểu nhầm nên bắt đầu theo dõi rình mò nạn nhân hòng tìm cơ hội quay lại. Chính vì cho rằng mình không sai nên đôi khi họ sẽ phát triển thành nhiều tình huống phiền phức như ngăn cản tình cảm mới của nạn nhân, phá rối cuộc sống thậm chí đe dọa tính mạng ép buộc nạn nhân phải quay lại với mình.

Những kẻ kém cỏi: Đối tượng này khác với nhóm trên là họ thậm chí còn không đủ khả năng tỏ tình để bị từ chối. Đám thất bại này đơn giản là không dám ra mặt hoặc không có khả năng tìm bạn khác phái nên khi thấy một người hợp nhãn sẽ tích cực theo dõi. Đây thường là những kẻ có kỹ năng giao tiếp kém nhưng muốn gây sự chú ý với người mình thích. Từ đó họ gây ra nhiều phiền toái cho cả bản thân lẫn người mà mình theo dõi khi cố thử làm những trò gây chú ý một cách vụng về.

Những kẻ cay cú: Đây là những kẻ ảo tưởng rằng nạn nhân đang đối xử bất công với họ, từ đây sinh lòng ghen ghét và bắt đầu rình mò theo dõi. Mục đích có thể là muốn nạn nhân thừa nhận rằng đã đối xử không tốt với mình nhưng cũng có thể là thù vặt và quyết tâm theo dõi để phá hoại cuộc sống của nạn nhân cho bõ ghét.

Những kẻ ảo tưởng: Nhóm người này thường có quen biết xã giao nhưng lại sinh ra ảo tưởng điên cuồng muốn chiếm lấy nạn nhân, tự phong cho mình là người sở hữu nạn nhân. Từ đó sẽ bắt đầu những hành động kinh khủng như quấy rối, đe dọa, làm mọi cách để nạn nhân phục tùng và chấp nhận thuộc về họ. Một số fan cuồng của các nhân vật nổi tiếng cũng bị rơi vào tình trạng này và họ trở thành những kẻ quấy rối cực kỳ phiền toái với thần tượng của mình.

Những kẻ bất đồng ý kiến: Đây là một nhóm đối tượng đặc biệt, họ sẽ theo dõi sát sao những ai dám phát ngôn ngược lại với chân lý mà họ tin tưởng. Đây là trường hợp nhẹ nhất khi kẻ bất đồng sẽ tìm cách khiến đối phương công nhận ý kiến của mình. Nhưng cũng có khi diễn biến quá đà thành các hành vi bạo lực gây hại đến tính mạng của người bị theo dõi.

Những kẻ vì tiền bất chấp: Đây là đối tượng đáng sợ nhất bởi chúng là những kẻ chuyên hãm hại người khác để vì tiền. Đám này chỉ rình mò chỉ với mục đích tìm ra thói quen sinh hoạt của nạn nhân và sau đó xuống tay hạ thủ. Trừ khi may mắn gặp kẻ nghiệp dư thì sẽ phát hiện được chúng và nhanh chóng tìm sự bảo vệ từ cảnh sát hoặc tự đề phòng. Còn đám chuyên nghiệp có kinh nghiệm sẽ theo dõi và thu thập thông tin rất kín đáo và không để lại dấu vết gì. Bạn thường sẽ nhận ra sự hiện diện của chúng một cách muộn màng và khả năng thoát nạn cũng rất khó. 

Các bạn đã từng bị những thể loại theo dõi nào làm phiền? Hãy cùng chia sẻ nhé!

UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?