The Elder Scrolls IV: Oblivion đang được remake?

Mới đây chúng ta lại tiếp tục có thêm nhiều thông tin khẳng định việc The Elder Scrolls IV: Oblivion đang được remake

Có vẻ như Virtuos, một trong những công ty phát triển game có tiếng trên thế giới đang chịu trách nhiệm remake lại tựa game The Elder Scrolls IV: Oblivion bằng Unreal Engine.

The Elder Scrolls IV Oblivion

Gần đây thông tin vềThe Elder Scrolls IV Oblivion Remake xuất hiện rất nhiều trên các diễn đàn

Mới đây trên Linkedn của Oleksii Moskovchenko, một Technical Art Director tại Virtuos, đã tiết lộ một việc rằng công ty này đang thực hiện một dự án remake chưa được công bố trên máy PS5, Xbox Series X|S và PC. Dù cho tên tựa game này chưa được công bố nhưng nhiều game thủ cho rằng họ đang thực hiện việc remake lại tựa game bom tấn một thời của Bethesda Game Studio là The Elder Scrolls IV: Oblivion. Đây không phải là lần đầu tiên mà thông tin liên quan tới tựa game này xuất hiện trên internet vì trước đây cũng từng có một cựu nhân viên của Virtuos, điều này đã được một mod của Reddit xác nhận, đã công bố rằng studio này đang thực hiện một dự án với tên mã là “Altar”, mục tiêu của dự án này là một bản game remaster hoặc remake của Oblivion. Tuy nhiên tới thời điểm mà anh chàng này nghỉ việc thì họ vẫn chưa quyết định được nên phát triển dự án theo hướng nào.

The Elder Scrolls IV Oblivion

Dự án xuất hiện trong profile Linkedn của Oleksii là một ví dụ điển hình khác mà thôi. Nguồn: NintendoPal

Cũng theo những thông tin được tiết lộ trước đây thì phiên bản Remake / Remaster này sẽ được phát triển bằng cách sử dụng phương pháp “pair system”, điều này có nghĩa là game sẽ sử dụng cả Unreal Engine 5 lẫn engine cũ của Oblivion. Bằng phương pháp phát triển này thì những thứ liên quan tới đồ họa sẽ được Unreal Engine xử lý còn về mặt vật lý lẫn gameplây thì đa phần sẽ do engine cũ xử lý. Với cách làm này thì tựa game vừa có chất lượng đồ họa được nâng cấp đáng kể nhưng gameplay của game lại trung thành với bản gốc từ đó không tạo cảm giác xa lạ với game thủ. Và với tốc độ phát triển hiện tại thì tựa game có thể được ra mắt trong khoảng cuối năm 2024 đầu năm 2025. Đây có thể là một tin vui với nhiều game thủ do phiên bản gốc của tựa game dù được ra mắt từ tận những năm 2005-2007 nhưng game vẫn sở hữu gameplay khá hấp dẫn cùng một cốt truyện có chiều sâu cùng sự góp mặt của nhiều ngôi sao để lồng tiếng cho các nhân vật trong game thế nên việc được trải nghiệm game dưới lớp áo đồ họa mới cũng là một điều vô cùng hấp dẫn.