The Finals thu hút hơn 220.000 người chơi cùng online sau 12 giờ ra mắt

Tựa game FPS của Embark Studios bất ngờ ra mắt tại The Game Awards với bản đồ mới và Battle Pass.

Game bắn súng ăn khách The Finals đã vượt mốc 220.000 người chơi tại một thời điểm trên Steam chỉ 12 giờ sau khi phát hành. Dữ liệu từ SteamDB cho thấy The Finals hiện có 221,396 người chơi cùng online, một con số tăng "chậm mà chắc" kể từ khi tựa game chính thức phát hành tại The Game Awards 2023 vào ngày 7 tháng 12. Số người chơi có khả năng còn tăng cao hơn nữa trong dịp cuối tuần.

The Finals là trò chơi bắn súng miễn phí lấy chủ đề game show, nơi các thí sinh tham gia vào thế giới ảo và cùng đội của mình cạnh tranh trong các giải đấu: "Chiến đấu cùng đồng đội trong đấu trường ảo nơi mà bạn có thể thay đổi, khai thác và thậm chí phá hủy."

Bất chấp độ hot trên, The Finals hiện có mức xếp hạng đánh giá "Trái chiều" trên Steam. Một số thay đổi được thực hiện giữa phiên bản beta và phiên bản chính thức đã khiến một số người hâm mộ cảm thấy khó chịu, đặc biệt là về tốc độ di chuyển trong trò chơi. Vấn đề kết nối với server cũng khiến nhiều người chơi bày tỏ sự thất vọng.

Embark Studios cho biết họ không hề thay đổi tốc độ in-game kể từ phiên bản open beta và đưa ra một số phỏng đoán về vấn đề này. Cụ thể, nhà phát triển chia sẻ: "Chúng tôi đã xác định được một số lý do khiến mọi người có trải nghiệm gameplay khác nhau. Trong tháng vừa qua, chúng tôi đã thực hiện những điều chỉnh nhỏ đối với hoạt ảnh, âm thanh và cài đặt. Về tổng thể, những điều chỉnh trên có thể khiến người chơi có cảm giác chuyển động chậm hơn—đặc biệt đối với các class hạng nhẹ và trung bình. Ngoài ra, một cài đặt khác có thể đã gây ra ảo giác về chuyển động chậm hơn. Các cài đặt đã được đặt lại, vì vậy FOV được đặt mặc định ở mức 71." Embark Studios đang nỗ lực cân bằng một số thay đổi về hoạt ảnh được đề cập và khuyến cáo một số người chơi điều chỉnh mức FOV của họ.