The Witcher 3 “bỏ rơi” game thủ PC để tập trung hỗ trợ console

CD Projekt Red đang tích cực đánh bóng các phiên bản console của The Witcher 3 trong những tháng gần đây. Bằng cách tận dụng sức mạnh phần cứng của hai hệ máy nâng cấp PS4 Pro và Xbox One X để mang lại những cải tiến sánh ngang với những gì chúng ta thường thấy trên các hệ thống máy tính cá nhân mạnh mẽ.

Tuy nhiên, có một tính năng mà các phiên bản dành cho console được nhận nhưng máy PC lại không có. Đó chính là hỗ trợ HDR, giúp hiển thị hình ảnh ở các vùng sáng hoặc tối rõ nét hơn.

The Witcher 3

Bản nâng cấp cho Xbox One X vừa được phát hành gần đây đã có hỗ trợ HDR, và CD Projekt cũng xác nhận sẽ ra mắt bản patch tương tự trên PS4 Pro. Tuy nhiên, quản lý cộng đồng Marcin Momot lại nói trên Twitter rằng hiện tại công ty không có kế hoạch đưa tính năng này đến hệ thống máy tính cá nhân.

The Witcher 3

Theo suy đoán, lý do chủ yếu đến từ việc các loại màn hình PC chỉ mới đang ở giai đoạn bắt đầu hỗ trợ tiêu chuẩn này và nhiều khả năng phải đợi đến sang năm mới xuất hiện thêm hàng loạt sản phẩm có chuẩn HDR. Điều này cũng khiến cho HDR trở thành sân chơi của những game thủ yêu thích kết nối PC với các màn hình tivi 4K, vốn đang ngày càng phổ biến nhưng vẫn chưa đủ để trở thành tiêu chuẩn cơ bản trên thị trường. Tuy nhiên, số lượng trò chơi trên PC bắt đầu hỗ trợ HDR đang tăng dần lên. Trong đó bao gồm có cả Hitman, Assassin’s Creed Origins và Star Wars Battlefront II.

Nhìn chung, tạm thời CD Projekt Red chỉ tập trung làm tốt công việc của mình trên console. Nhưng nhiều khả năng, hệ máy PC cũng sẽ được cập nhật cho The Witcher 3  trong năm mới, chỉ có điều phải đợi thêm ít lâu mà thôi.

Theo PCGamesN