The Witcher 3: Wild Hunt - Hành trình tìm kiếm con gái nuôi gian khổ, vất vả nhưng cực kỳ hấp dẫn

Đã quá thành công với hai phiên bản The Witcher trước, cứ ngỡ nhà phát hành sẽ không bao giờ vượt qua nổi cái bóng của chính mình. Nhưng thật bất ngờ, The Witcher 3: Wild Hunt lại thành công vượt mong đợi. Đạt giải game xuất sắc nhất năm 2015, tựa game này đã trở thành một tượng đài của dòng game RPG hiện nay.

Thông tin game

Thể loại: Phiêu lưu, khám phá.

Nhà phát hành: CD Projekt RED

Ngày phát hành: 19/5/2015

Hệ máy: PlayStation 4, PC, Xbox One

Cấu hình tối thiểu

Hệ điều hành: Windows 7/8/10 (yêu cầu hệ điều hành 64-bit)

CPU: Intel Core i5 2500K 3.3Ghz, AMD Phenom II X4 940

Ram: 6 GB

Card đồ hoạ: Nvidia GeForce GTX 660, AMD Radeon HD 7870

1. Cốt truyện

Phần thứ ba của series game này là dấu chốt cuối cùng cho cuộc phiêu lưu của Geralt - nhân vật chính của hai phần chơi trước. Hồi phục trí nhớ sau những biến cố, Geralt nhận được một bức thư từ người tình cũ của mình. Sau khi trao đổi, anh lên đường tìm kiếm Ciri (con gái nuôi thất lạc từ lâu của anh). Xuyên suốt cuộc hành trình là những sự kiện cũng như những cảnh chiến đấu hành động của anh với thế giới nguy hiểm đầy sắc màu trong game.

The Witcher 3: Wild Hunt - Hành trình tìm kiếm con gái nuôi gian khổ, vất vả nhưng cực kỳ hấp dẫn

Mỗi sự lựa chọn của nhân vật chính đều mang đến một cái kết khác nhau cho câu chuyện. Kết thúc hạnh phúc, kết thúc tốt đẹp hay kết thúc buồn đều là do những hành động của người chơi gây ra. Không những nhờ vào mạch truyện chính, những nhiệm vụ phụ cũng lôi cuốn người chơi vào thế giới đầy màu sắc này. Có những đoạn đối thoại cao trào, những phán xét, lựa chọn luôn khiến người chơi phải suy ngẫm rất nhiều.

Vì thế, nhờ phần nhiệm vụ liên kết chặt chẽ và lối dẫn chuyện cuốn hút nên cốt truyện của tựa game luôn có sự logic và cực kỳ cảm động với người trải nghiêm nó.

2. Gameplay

Không phải là một siêu anh hùng mình đồng da sắt, không phải là một phù thủy có phép hô biến vạn vật,.. Nhân vật chính của chúng ta chỉ là một người lính đánh thuê bình thường không hơn không kém. Người chơi cũng có thể bị giết một cách dễ dàng như bao người lính khác, nên nhân vật chúng ta phải thật sự cẩn thận trong cuộc hành trình của mình.

The Witcher 3: Wild Hunt - Hành trình tìm kiếm con gái nuôi gian khổ, vất vả nhưng cực kỳ hấp dẫn

Với góc nhìn thứ nhất, người chơi sẽ làm từng nhiệm vụ để có thế tìm kiếm con gái của mình. Nhưng không như nhiều tựa game khác, nhiệm vụ của Geralt không phải là giết cái này, chém cái kia để thu nhặt đồ mà chính là tìm hiểu, tìm hiểu và tìm hiểu. Từng nhiệm vụ đều có sự liên kết chặt chẽ với nhau, bất kể đó là nhiệm vụ phụ hay nhiệm vụ chính. Ví dụ như muốn hỏi về tin tức của con gái mình, người chơi phải làm nhiệm vụ tiêu diệt quái vật cho người dân ở đó, mà muốn tiêu diệt quái vật thì phải tìm kiếm mồi để dụ nó, nhưng muốn tìm mồi thì phải giúp người dân để họ chỉ chỗ có mồi,.... Từng nhiệm vụ sẽ lôi cuốn người chơi theo mạch truyện của nó.

Tuy là một thế giới rộng lớn nhưng người chơi sẽ không bao giờ bị lâm vào cảnh chán chường không biết làm gì cả. Vì mỗi nơi nhân vật đặt chân tới đều có rất nhiều nhiệm vụ khác nhau cùng nhiều phần thưởng hấp dẫn, người chơi có thể tìm hiểu nhiều câu chuyện, nhiều bài học ý nghĩa qua các phần chơi này.

The Witcher 3: Wild Hunt - Hành trình tìm kiếm con gái nuôi gian khổ, vất vả nhưng cực kỳ hấp dẫn

Hệ thống kỹ năng và trang bị vũ khí, áo giáp cũng chính là điểm nổi bật của trò chơi này. Mỗi khi hoàn thành một nhiệm vụ, người chơi sẽ được tặng một món đồ ngẫu nhiên và một ít kinh nghiệm để tăng điểm kỹ năng. Cho dù nhiều hay ít, nó luôn thôi thúc người chơi hoàn thành nhiệm vụ của mình.

Với tổng cộng 4 nhánh kỹ năng và gần 100 điểm kỹ năng cần được học, người chơi có thể tự do xây dựng lối chơi chính của mình. Một đấu sĩ mạnh mẽ đầy máu và sức mạnh, một pháp sư với đầy đủ chiêu trò mà thuật hay đơn giản là một bậc thầy với đầy đủ kỹ năng võ thuật,.... Tất cả là do sự lựa chọn người chơi.

Các vật phẩm trong tựa game cũng cực kỳ đa dạng, từ vũ khí: kiếm, thuốc phép, máu, giáp,... với nhiều chỉ số khác nhau sẽ khiến người chơi thích thú. Nhân vật sẽ có thể năng cấp hoặc mua bán chúng thông qua các gian thương hoặc tiêu diệt quái vật.

4. Đồ họa, âm thanh

The Witcher 3: Wild Hunt - Hành trình tìm kiếm con gái nuôi gian khổ, vất vả nhưng cực kỳ hấp dẫn

Nằm trong top những tựa game có đồ họa và âm thanh xuất sắc nhất mọi thời đại, The Witcher 3: Wild Hunt chính là đáp án hoàn hảo nhất cho game thủ nào thích sự chân thật trong hình ảnh.

Độ chi tiết cũng như sắc nét của bộ đồ họa REDengine 3 làm các nhân vật và môi trường không có gì có thể chê được. Từng đường chỉ trên những bộ áo giáp, từng biểu cảm trên khuôn mặt, thậm chí là vết máu trên thanh kiếm,... cũng được xây dựng đầy đủ. Từng ánh bình minh len qua tán lá, từng cơn gió qua những ngọn cỏ,.... tất cả được xây dựng trên cả mức tuyệt vời.

The Witcher 3: Wild Hunt - Hành trình tìm kiếm con gái nuôi gian khổ, vất vả nhưng cực kỳ hấp dẫn

Nếu bật thêm tính năng HairWorks và sử dụng thêm các bản mod bên ngoài, trải nghiệm còn tăng thêm rất rất nhiều lần. Nếu có một cỗ máy đủ sức, hãy thử sử dụng chúng để cảm nhận thế nào là chân thực đến từng cọng lông là như thế nào nhé!

Âm thanh cũng là điểm nhấn khiến người chơi không thể nào bỏ qua được. Tiếng gầm rú của những con quái vật, tiếng gió hú ríu rắt trong đêm sương mờ u ám, sự tĩnh lặng đáng sợ trong các hầm ngục,... khiến cho người chơi như hóa thân vào nhân vật chính trong cuộc hành trình cuối cùng của mình ở vùng đất chết chóc này.

5. Kết

Với sự công nhân sự thành công về chất lượng cũng như thương mại của The Witcher 3: Wild Hunt, không có lý do gì để người chơi có thể bỏ qua tựa game này, hãy cố gắng tiết kiệm tiền và mua tựa game này đi nhé. Đặc biệt hãy mua thêm các phiên bản mở rộng để có trải nghiệm tuyệt vời nhất.