Tổng hợp các bom tấn lấy đề tài zombie sắp ra mắt người chơi trong năm 2018

Năm nay là một năm hứa hẹn với các fan của cuộc chiến sống còn giữa con người và xác sống (zombie), với một danh sách dài các bom tấn dự kiến ra mắt trong 2018 này, có lẽ bạn nên bỏ ống tết kiệm dần là vừa.

Quá đáng tiếc khi danh sách này thiếu đi Days Gone, tựa game có gameplay được đánh giá cao bởi tính hành động và quy mô zombie ở mức khủng bố. Việc Days Gone công bố rời lịch phát hành sang 2019 có lẽ khiến nhiều người hâm mộ hụt hẫng. Tuy nhiên “vắng mợ thì chợ vẫn đông”, danh sách các tựa game bom tấn khai thác đề tài này vẫn rất đông đảo hứa hẹn một năm rực lửa của những quả bom tấn zombie.

The Last of Us Part II

Với sự ra mắt đầy ấn tượng của Part I, The Last of Us Part II hứa hẹn sẽ mang lại một phiên bản kế nhiệm phát huy đầy đủ các gia vị đã làm nên sức hút cho series The Last of Us. Nhớ lại cốt truyện tầm cỡ một siêu phẩm điện ảnh về tình người về lương tâm về sự đồng cảm thương xót như ruột thịt của hai người xa lạ dựa vào nhau để sinh tồn trong thế giới zombie khắc nghiệt, chắc chắn cảm xúc của những người đã đặt chân vào thế giới hậu tận thế của The Last of Us vẫn luôn nóng hổi như ngày nào.

State of Decay 2

State of Decay là một tựa game thế giới mở lấy đề tài zombie khá thành công được ra mắt vào năm 2013.  Với lối chơi độc đáo ngoài việc triệt hạ zombie, người chơi còn phải thu thập tài nguyên, trồng trọt, xây dựng vùng an toàn để có thể tồn tại. Tiếp nối thành công đó, State of Decay 2 đã xuất hiện tại E3 năm nay, với bản đồ mở rộng hơn, nhiều cải tiến mới về gameplay và AI hứa hẹn một thế giới hậu tận thế chân thực hơn, khốc liệt hơn rất nhiều so với người tiền nhiệm.

Overkill’s The Walking Dead

Overkill’s The Walking Dead là tựa game FPS lấy bối cảnh Washington DC sau nạn đại dịch zombie bùng phát. Gameplay của Overkill’s The Walking Dead tập trung vào yếu tố hành động và phối hợp thông qua việc Co-op 4 người chơi với nhau. Với công nghệ đồ họa tiên tiến vào hàng bậc nhất, Overkill’s The Walking Dead được người chơi kì vọng mang lại những cảm xúc mới mẻ với thế giới hậu tận thế chi tiết hơn, chân thực hơn và sống động hơn.

Telltale The Walking Dead Final Season

Được cho là phần cuối cùng của series game The Walking Dead do Telltale phát triển, quả thực The Walking Dead Final Season khiến người hâm mộ không khỏi bồn chồn. Đặc trưng riêng của series này là đề cao tính “lựa chọn” trong mỗi quyết định từ người chơi mà câu truyện sẽ có những diễn biến khác nhau và kết thúc khác nhau. Không chỉ vậy, phong cách đồ họa đậm chất comic của The Walking Dead và cái cách game thổi hồn vào nhân vật cũng vô cùng độc đáo hiếm có sản phẩm nào so bì được.

World War Z

Gây choáng ngợp với nhiều người, World War Z đưa người chơi vào thế giới hậu tận thế sau nạn dịch zombie thảm khốc. Không giống như nhiều game cùng thể loại khác, zombie trong World War Z di chuyển rất nhanh thành đàn với số lượng khủng khiếp không thể đếm nổi. Cho dù là trốn trong nhà cao ốc hay được bảo vệ bởi tường rào cao chót vót, lũ zombie luôn lao đến điên loạn giẫm đạp lên nhau để vượt qua chướng ngại vật. Chỉ nghĩ đến vậy thôi cũng khiến nhiều người phải rùng mình... Làm cách nào để tồn tại trong thế giới World War Z, đó là câu hỏi lớn phải chờ câu trả lời vào năm nay khi tựa game này chính thức ra mắt.

Resident Evil 2 Remake

Tuy chỉ là bản làm lại của tựa game tính đến nay đã gần 20 năm tuổi nhưng với những gì Resident Evil 2 đã xuất sắc thể hiện khi ra mắt vào năm 1998, có lẽ rất nhiều người vẫn vui lòng tặng cho Resident Evil 2 Remake danh hiệu bom tấn của năm. Được đánh giá là phần Resident Evil hay nhất trong cả series, Resident Evil 2 đã đưa dòng game survivor horror đi một bước dài với gameplay tách biệt thông qua 2 nhân vật chính cùng lúc dần dần đưa người chơi khám phá bí ẩn trong cốt truyện mà game muốn gửi gắm. Và tới đây Resident Evil 2 Remake được kì vọng sẽ đem lại trọng vẹn cảm xúc hôm nào trên nền đồ họa tiên tiến nâng tầm trải nghiệm lên một nấc thang mới rất đáng mong chờ.