The Witcher hậu bản sẽ đến tay game thủ ít nhất sau 2 năm

Bản cập nhật mới nhất của CD Projekt Red về Project Polaris gợi ý rằng người hâm mộ có thể thấy phần Witcher tiếp theo sớm nhất là năm 2026.

Bản cập nhật mới nhất của CD Projekt Red về Project Polaris gợi ý rằng người hâm mộ có thể thấy phần Witcher tiếp theo sớm nhất là cho đến năm 2026.

Witcher

Cập nhật mới nhất đem đến cái nhìn thoáng qua về tiến độ hiện tại của studio với thương hiệu nổi tiếng này. (Ảnh: Gamingbible)

CD Projekt Red đã đưa ra thông tin cập nhật về trạng thái của phần game Witcher tiếp theo, gợi ý rằng dự án có thể còn ít nhất vài năm nữa mới được phát hành. Mặc dù không có nhiều thông tin chi tiết được tiết lộ về lộ trình phát triển tiếp theo của tựa game Witcher này. CD Projekt Red đã trải qua một vài năm đầy biến cố sau sự ra mắt đầy hỗn loạn của Cyberpunk 2077 vào năm 2020. May mắn thay, studio đã sớm lấy lại niềm tin từ cộng đồng phần lớn nhờ vào nhiều bản cập nhật cho Cyberpunk 2077 và hàng loạt nâng cấp thế hệ tiếp theo cho Witcher 3. Ngay cả trước khi phát hành Cyberpunk 2077: Phantom Liberty, CD Projekt Red đã báo cáo lợi nhuận ròng tăng 66% trong năm tài chính 2022. Giờ đây, với sự ra mắt thành công của DLC Cyberpunk 2077, đội ngũ dường như đang tập trung trọng tâm vào phần Witcher tiếp theo.

Trong một cuộc phỏng vấn với Reuters, giám đốc điều hành của CD Projekt Red – Adam Badowski tuyên bố rằng studio đặt mục tiêu bắt đầu giai đoạn sản xuất bộ ba trò chơi Witcher tiếp theo vào năm 2024. Tính đến cuối năm 2023, khoảng một nửa số nhà phát triển CDPR đã làm việc trên Polaris. Bây giờ, Badowski đề cập rằng hãng phim hy vọng sẽ “có khoảng 400 người làm việc cho dự án vào giữa năm nay”. Mặc dù công ty vẫn chưa đưa ra thời điểm phát hành tiềm năng nhưng các nhà phân tích cho rằng trò chơi có thể ra mắt vào năm 2026 hoặc 2027. Tất nhiên, điều này sẽ phụ thuộc vào tiến độ sản xuất trò chơi trong năm nay.

Witcher

Hai phần phim The Witcher ngày càng đưa thương hiệu này đến gần hơn với công chúng. (Ảnh: CD Projekt Red)

Ngoài ra, CDPR cũng đang nỗ lực nhiều hơn vào Project Orion, phần tiếp theo của Cyberpunk 2077. Năm ngoái, công ty tuyên bố Phantom Liberty sẽ là phần bổ sung cuối cùng cho Cyberpunk 2077 và Orion đang trong giai đoạn lên ý tưởng. Mặc dù dự án dường như vẫn đang trong giai đoạn lên ý tưởng nhưng Badowski hy vọng CDPR sẽ có khoảng 80 người làm việc cho phần tiếp theo của Cyberpunk 2077 vào cuối năm 2024.

Ngoài các phần game chính tuyến tiếp theo của The Witcher và Cyberpunk 2077, CDPR cũng đang làm việc trên hai tựa game Witcher khác, mang mã hiệu là Sirius và Canis Majoris. Project Sirius được coi là một trò chơi Witcher mới sẽ xuất hiện với một số yếu tố nhiều người chơi/co-op trong khi Canis Majoris sẽ là phiên bản làm lại thế giới mở của trò chơi Witcher gốc. Trên hết, CDPR đang nghiên cứu một IP mới tách biệt với Cyberpunk 2077 và The Witcher, mặc dù công ty vẫn chưa cung cấp thêm thông tin chi tiết. Trong mọi trường hợp, mặc dù có thể phải mất một thời gian nữa mới có tựa game tiếp theo của CDPR, nhưng triển vọng về bộ trò chơi tiếp theo của nó chắc chắn sẽ khiến người hâm mộ phấn khích trong những năm tới.