Thêm hai tựa game PS3 đáng chú ý đã được giả lập RPCS3 chinh phục thành công

Đội ngũ phát triển phần mềm giả lập PS3 tốt nhất trên PC hiện nay, RPCS3, đã công bố thêm những tiến triển mới đáng chú ý.

Theo lời nhóm cho hay, một số trò chơi độc quyền của Playstation 3 hiện đã có thể chơi được trên phần mềm này. Qua đó cho phép các game thủ PC cơ hội để trải nghiệm thêm những sản phẩm độc quyền mà bản thân chưa có dịp thưởng thức.

Danh sách này đáng chú ý gồm có Ratchet & Clank, 3D Dot Game Heroes và Silent Hill: Downpour là được báo cáo có thể chơi được hoàn chỉnh bằng RPCS3.

Thêm hai tựa game PS3 đáng chú ý đã được giả lập RPCS3 chinh phục thành công

Mặt khác, các tựa game như Godzilla, Thexder Neo, Tekken Tag Tournament 2 cuối cùng cũng có thể khởi chạy được, nhưng để vận hành trơn tru thì cần thêm thời gian phát triển.

Thêm hai tựa game PS3 đáng chú ý đã được giả lập RPCS3 chinh phục thành công

Dưới đây bạn có thể xem qua các video hiển thị Silent Hill: Downpour và Ratchet & Clank đang được vận hành trên PC nhờ vào RPCS3.

Silent Hill: Downpour là một tựa game kinh dị sống còn được phát triển bởi Vatra Games và do Konami xuất bản vào tháng 3 năm 2012. Cốt truyện xoay quanh nhân vật Murphy Pendleton, một tù nhân vô tình đi lang thang vào thị trấn mờ sương kỳ dị Silent Hill, để đối mặt với những tội lỗi trong quá khứ của mình được thể hiện dưới dạng những con quái vật khủng khiếp. Tuy dựng bằng Unreal Engine 3, nhưng trò chơi chỉ phát hành trên PS3 và Xbox 360 chứ chưa từng được đưa lên PC.

Còn Ratchet & Clank là một series hành động kết hợp bay nhảy platform rất được ưa thích. Trò chơi bắt đầu xuất hiện trên nền tảng PS2, sau đó tiếp tục đặt chân lên PS3 và PS4. Các phiên bản trò chơi diễn ra trong bối cảnh khoa học viễn tưởng và đưa người chơi các cuộc phiêu lưu của Ratchet (một nhân vật nửa người nửa mèo làm thợ cơ khí) và Clank (một con robot Zoni nhỏ bé) khi họ du hành xuyên vũ trụ, chiến đấu với các thế lực tà ác luôn đe dọa sự yên bình trong nó. Series được yêu thích vì mang đến nhiều loại vũ khí và công cụ kỳ lạ, độc đáo cùng lối chơi cuốn hút hấp dẫn.