Thực hư về việc Nhà phát triển game đang "đi đêm" với hacker?

Diễn đàn reddit đang dậy sóng với những nghi vấn từ người chơi rằng nhà phát triển của những game fps đang tạo điều kiện cho hacker hoạt động.

Tựa game điển hình được gắn mác là ‘lắm hack/cheat’ chính là PUBG – một trò chơi thuộc thể loại Battle Royale được phát hành bởi Nhà phát triển BlueHole và năm 2017. Trong khoảng thời gian 2018 đến nay, BlueHole đã đưa ra rất nhiều số liệu về việc mình đã BAN các tài khoản sử dụng hack/cheat. Nhưng ở thời điểm hiện tại, vì sao lượng hack/cheat trong game vẫn còn rất nhiều, trung bình 1 trận đấu sẽ xuất hiện khoảng 2-3 cheater.

Nhưng đa số những người chơi bất mãn về tình trạng này lại là những người Trung Quốc, chính vì vậy mà nhiều ý kiến trái chiều đưa ra vì đất nước này mới chính là cái gốc mà các hacker hoạt động. Người tham gia bình luận cho rằng “Trung Quốc là khu vực giàu có nhất, vì vậy BlueHole sẽ không làm gì nó. Tại Hàn Quốc, nhà phát triển đã khóa một số khu vực, điều đó cũng có nghĩa là công nghệ khóa người chơi đến từ nơi nào đó có tồn tại, nhưng tại sao PUBG không chặn những người chơi đến từ đất nước đông dân này tham gia vào các khu vực khác ngoài nơi của họ”

BlueHole chỉ sử dụng hình thức khóa tài khoản đơn thuần và không khóa IP của máy sử dụng hack. Chính vì vậy mà không thể đảm bảo được người chơi đó sẽ dừng việc sử dụng hack của mình. BlueHole muốn kiếm thêm được nhiều tiền hơn thông qua việc những người bị BAN tài khoản do hack tiếp tục mua một tài khoản mới, thế là việc BlueHole BAN tài khoản chỉ giúp họ làm giàu hơn chứ không hề giảm thiểu được tình trạng này.

Nếu xem trên bảng phân tích về lượng người chơi tựa game này trên Steam thì có thể thấy được số lượng người chơi không hề giảm và vẫn có xu hướng tăng nhẹ(do lượng người chơi bị BAN tài khoản đã mua tài khoản mới để tiếp tục sử dụng cheat). Tóm tại, BlueHole chỉ đang nghĩ về việc trục lợi từ người chơi chứ không còn quan tâm đến mong muốn của họ nữa, BlueHole muốn thu thêm lợi nhuận vì tựa game này đã rơi vào giai đoạn thoái trào.