PES 2020: Top hậu vệ cánh phải chất lượng nhất – Kimmich, Cancelo và…? - PC/Console

Hậu vệ cánh luôn là mục tiêu ưu tiên của các HLV trong kỳ chuyển nhượng, không phải vị trí này ghê gớm cỡ nào mà bởi hàng tốt thật sự quá ít.

Sau thời của những Lillian Thuram, Cafu, Gianluca Zambrotta… giới bóng đá hiện đại gần như không có mấy hậu vệ cánh phải lên công về thủ thật sự mượt mà. Kẻ tấn công giới thường khiến hậu phương chao đảo bởi những pha phản công nhanh của đối phương trong khi người thủ chắc lại tỏ ra quá thiếu sáng tạo trong những pha phối hợp chồng biên cùng tiền đạo cánh. Ngoài phong cách thi đấu thiếu cân bằng, kỹ năng hỗ trợ tấn công của các hậu vệ cánh ngày nay cũng bị nghi ngờ rất nhiều.

PES 2020: Top 7 hậu vệ cánh trái chất lượng nhất – Marcelo, Alaba và…?
PES 2020: Top 7 hậu vệ cánh trái chất lượng nhất – Marcelo, Alaba và…?
Không còn phải lo lắng bởi hành lang hai cánh trong PES 2020 sẽ yên ổn hơn rất nhiều nếu được trấn giữ bởi một trong bảy ngôi sao dưới đây.

Ví dụ như Aaron Wan-Bissaka, anh ta có khả năng tắc bóng tốc, tốc độ nhanh cùng với những pha bứt tốc khá mãn nhãn nhưng điểm yếu của cầu thủ này chính là sự thiếu chính xác khi thực hiện những chuyền dài cùng khả năng quan sát. Đó là những lý do khiến Bissaka dù được đánh giá có tiềm năng nhưng khó mà trở thành một RB đẳng cấp như tiền bối Garry Neville. May thay chúng ta vẫn có những siêu hậu vệ cánh phải tuyệt vời để điều khiển trong PES 2020 như danh sách bên dưới.

Joshua Kimmich (OVR 87)

PES 2020: Top hậu vệ cánh phải chất lượng nhất – Kimmich, Cancelo và…?Tuổi: 24

Câu lạc bộ: Bayern Munich

Quốc gia: Đức

Đã hai năm liên tục, Kimmich vẫn chưa bị kẻ nào truất phế ngôi vị ông hoàng cánh phải trong tựa game do Konami sản xuất. Thậm chí cầu thủ người Đức còn chứng tỏ sự phát triển rất đáng mong đợi khi gia tăng thêm một điểm trong chỉ số tổng thể. Về chuyên môn phong cách thi đấu của Kimmich rất đa năng khi có thể đá được ở nhiều vị trí. Kimmich vốn là cầu thủ trẻ trưởng thành từ lò đào tạo của Stuttgart và có 2 năm thi đấu cho RB Leipzig (từ năm 2013 đến 2015) trước khi đầu quân cho Bayern.

Ban đầu, cầu thủ sinh năm 1995 này đá tiền vệ phòng ngự. Dưới sự dẫn dắt của HLV Guardiola ở Bayern, Kimmich đã được thử nghiệm chơi ở vị trí trung vệ, tiền vệ công, hậu vệ cánh trái và hậu vệ cánh phải. Đẳng cấp của Kimmich được thể hiện ở chỗ nhiệm vụ nào cũng được anh hoàn thành từ tốt tới xuất sắc. Khả năng phối hợp với đồng đội của cầu thủ mang áo số 32 rất đáng nể khi anh có tỷ lệ chuyền bóng chính xác tới 91,8%. Điểm mạnh của Kimmich là khả năng đột phá, tranh chấp và giành lại quyền kiểm soát bóng. Ở tuổi 24, cầu thủ này quả là một báu vật khi Bayern được đảm bảo vị trí cánh phải trong nhiều năm tới.

Cesar Azpilicueta (OVR 85)

PES 2020: Top hậu vệ cánh phải chất lượng nhất – Kimmich, Cancelo và…?PES 2020: Top hậu vệ cánh phải chất lượng nhất – Kimmich, Cancelo và…?Tuổi: 30

Câu lạc bộ: Chelsea B

Quốc gia: Tây Ban Nha

Vị trí của Kimmich là bất khả xâm phạm bởi người thứ hai còn cách anh ta đến 2 OVR và Azpilicueta gần như không có khả năng phát triển thêm khi bước sang tuổi 30 vào năm nay. Xuất thân với vai trò là hậu vệ phải và thi đấu khá thành công từ khi còn khoác áo Osasuna, Marseille rồi tới Chelsea, tuy nhiên, điểm mạnh của cầu thủ người Tây Ban Nha chính là việc anh có thể chơi ở rất nhiều vị trí khác nhau, đảm trách những vai trò đa dạng. Chính điều này giúp Azpilicueta, bản hợp đồng trị giá 6,5 triệu bảng của Chelsea tồn tại và chứng minh được tài năng của mình qua bảy đời HLV, từ Roberto Di Matteo, Rafa Benítez, José Mourinho, Guus Hiddink, Antonio Conte, Maurizio Sarri và hiện tại là Frank Lampard.

Sự khiêm tốn, nhẫn nại và kiệm lời của Azpilicueta có thể là ưu điểm khi thi đấu bởi không có đối thủ nào ưa thích một mẫu hậu vệ cánh lì lợm cả. Tuy nhiên khi gánh vác lên vai trách nhiệm đội trưởng, sự ít nói của Azpilicueta lại khiến cầu thủ này không hoàn thành tốt công việc của mình. Vụ việc thủ môn Keppa từ chối ra sân năm ngoái là minh chứng rõ ràng nhất khi đầu tàu trên sân thiếu đi quyền uy của mình. Thôi thì ít nhất anh ta vẫn là một hậu vệ cánh phải có nhiều phẩm chất tốt trong PES 2020.

Daniel Carvajal (OVR 85)

PES 2020: Top hậu vệ cánh phải chất lượng nhất – Kimmich, Cancelo và…?Tuổi: 27

Câu lạc bộ: Madrid Chamartin B (Real Madrid)

Quốc gia: Tây Ban Nha

Carvajal là tài năng trẻ trưởng thành từ lò đào tạo Real Castilla và được bán cho Bayer Leverkusen năm 2012. Tuy vậy, đội bóng thành Madrid đã kích hoạt điều khoản mua lại cầu thủ 23 tuổi 1 năm sau đó khi bỏ ra 6,5 triệu euro. Kể từ khi trở lại sân Bernabeu, Carvajal đã cướp luôn vị trí của người đàn anh Alvaro Arbeloa ở hành lang cánh phải và trở thành cái tên được giữ chỗ thường xuyên trong sơ đồ chiến thuật của các HLV từ Ancelotti, Benitez cho đến Zidane.

Carvajal chưa bao giờ phụ lòng tin của các HLV khi đóng vai trò quan trọng trong những thành thích mà Real Madrid giành được. Tuy nhiên vụ tăng 2 OVR cho Daniel Carvajal trong PES 2020 dường như không được nhiều fan tán đồng cho lắm, đặc biệt nếu xét về mùa giải thảm hại năm ngoái của CLB hoàng gia. Với việc Real tiếp tục thi đấu khá trồi sụt trong năm nay, khả năng bị nerf của cầu thủ TBN trong năm sau là rất lớn.

Joao Cancelo (OVR 85)

PES 2020: Top hậu vệ cánh phải chất lượng nhất – Kimmich, Cancelo và…?Tuổi: 25

Câu lạc bộ: Manchester B (Manchester City)

Quốc gia: Bồ Đào Nha

Màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Juventus khiến Cancelo được tăng một điểm OVR trong PES 2020. Thành thật mà nói phong độ của cầu thủ này ấn tượng đến mức người ta có chút không hiểu vì sao Bà đầm già lại chấp nhận bán Cancelo cho Man City để lấy về tiền mặt kèm theo Danino, cầu thủ đến giờ vẫn chưa chiếm được suất đá chính ở Juvetus. Trở lại vấn đề của hậu vệ cánh phải người Bồ Đào Nha, hiện giờ anh ta đang có cùng chỉ số với Kyle Walker, người đồng đội đá cùng vị trí với mình tại Man Xanh thế nên rất đáng để xem sự cạnh tranh của hai cầu thủ tài năng này cho một vị trí chính thức.

Nhiều người hẳn đã nghĩ, Man City thật ngớ ngẩn khi bỏ ra 60 triệu bảng để mang Joao Cancelo về từ Juventus, trong khi đã có Kyle Walker, một trong những hậu vệ phải hay nhất thế giới. Ít người biết rằng, Pep Guardiola không bao giờ có sự hài lòng tuyệt đối với cầu thủ người Anh. Walker có vấn đề trong việc giữ tập trung, do đó có xu hướng dễ mắc các sai lầm tai hại. Hậu vệ 29 tuổi cũng không thể cung cấp mối đe dọa kiểu như Benjamin Mendy bên cánh đối diện. Cancelo được Pep ưa thích hơn nhưng Kyle cũng không phải là đồ bỏ, hãy cùng xem ai sẽ là người chiến thắng.

Kyle Walker (OVR 85)

PES 2020: Top hậu vệ cánh phải chất lượng nhất – Kimmich, Cancelo và…?Tuổi: 29

Câu lạc bộ: Manchester B (Manchester City)

Quốc gia: Anh

Mùa trước hậu vệ cánh người Anh đã ra sân 33 lần trên tất cả các mặt trận của The Citizens thế nhưng sự xuất hiện của Joao Canelo chắc chắn sẽ khiến thời gian ra sân của Kyle Walker giảm sút không ít. Cầu thủ Bồ Đào Nha trẻ, khỏe và quan trọng nhất là Pep khoái những cầu thủ mang tính ổn định cao đồng thời sở hữu khả năng tấn công đỉnh cấp không thua gì phòng thủ. Trong khi đó Kyle Walker có thể phòng thủ rất tốt nhưng về mặt trận tấn công anh ta không cách nào tạo được sức ép kinh khủng lên hàng thủ đối phương như cách mà Mendy làm được ở hành lang đối diện.

Ngoài ra tâm lý thi đấu cũng là một điểm yếu khi hậu vệ cánh người anh thường xuyên mất tập trung khi thi đấu, do đó có xu hướng dễ mắc các sai lầm tai hại. Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, hoàn cảnh của Kyle Walker cũng rất tệ bởi bản thân không được HLV Southgate triệu tập trong chiến dịch vòng loại Euro 2020. Phải biết rằng cả ba hậu vệ phải được triệu tập lên ĐT Anh đợt này đều trẻ hơn Walker. Trent Alexander-Arnold mới 20 tuổi. Aaron Wan-Bissaka là 21. Kieran Trippier đã 28, nhưng vẫn trẻ hơn Walker. Thậm chí có lúc giới truyền thông còn cho rằng nếu không thể tạo ra bứt phá ngoạn mục trong năm nay, khả năng sự nghiệp thi đấu quốc tế của Kyle sẽ chấm dứt ở tuổi 29.

Trent Alexander-Arnold (OVR 84)

PES 2020: Top hậu vệ cánh phải chất lượng nhất – Kimmich, Cancelo và…?Tuổi: 20

Câu lạc bộ: Liverpool R

Quốc gia: Anh

Trent Alexander-Arnold là sự bứt phá ngoạn mục trong năm nay khi được tăng những 4 điểm OVR. Nhìn chung đó là phần thưởng xứng đáng khi hậu vệ cánh người Anh đã đóng góp rất lớn vào chức vô địch UEFA Champion League của Liverpool cũng như kịp bỏ túi cho mình 12 pha kiến tạo tại giải Ngoại hạng Anh.

Sinh ra và lớn lên ở Liverpool, Alexander-Arnold gia nhập học viện Liverpool vào năm 2004, sau đó làm đội trưởng nhiều cấp độ đội trẻ. Anh ra mắt đội 1 năm 2016, khi mới 18 tuổi, rồi sau này trở thành cầu thủ trẻ nhất của Liverpool đá chính ở một trận chung kết Champions League. Chiến thắng trước Tottenham ở Chung kết 2019 là kỷ  niệm đẹp nhất trong sự nghiệp của Alexander-Arnold.