Thương Hiệu Kinh Dị Friday The 13th Hứa Hẹn Sẽ Có Thêm Hai Trò Chơi Mới

Theo một số thông tin nội bộ, có đến hai trò chơi Friday the 13th thuộc hai thể loại khác nhau đang được phát triển, dành cho lối chơi Multiplayer lẫn tuyến tính

Friday the 13th chắc chắn là một trong những thương hiệu phim kinh dị có tầm ảnh hưởng lớn nhất mọi thời đại, và cũng là lâu đời nhất, nhưng lại không có quá nhiều dự án game đáng chú ý. Cho đến thời điểm hiện tại, chỉ có khoảng 4 trò chơi nổi bật trong hơn 40 năm qua.

Trò chơi đầu tiên là Friday the 13th: The Computer Game ra mắt trên hệ máy tính bàn 8-bit vào năm 1986. Kế đến vào năm 1989, Atlus hợp tác với nhà phát hành LJN, ra mắt một trò chơi dựa trên thương hiệu này cho hệ máy NES.

Thương Hiệu Kinh Dị Friday The 13th Hứa Hẹn Sẽ Có Thêm Hai Trò Chơi Mới

Nhiều thập kỷ sau đó, IllFonic ra mắt trò chơi kinh dị bất đối xứng mang tên Friday the 13th: The Game vào năm 2017, và cuối cùng là Friday the 13th: Killer Puzzle của Blue Wizard Digital phát hành vào năm 2018. Có thể nói, Jason Voorhees không thực sự có một thành tích ấn tượng trong lĩnh vực trò chơi điện tử.

Nhưng gã sát nhân nổi tiếng này hứa hẹn sẽ có thêm nhiều cơ hội hơn nữa, khi mà một dòng Tweet gần đây từ trang CineStealth hé lộ có đến hai trò chơi Friday the 13th đang được phát triển. Một trong số đó mang lối chơi Multiplayer, còn trò còn lại "có lối chơi tuyến tính hơn".

Thương Hiệu Kinh Dị Friday The 13th Hứa Hẹn Sẽ Có Thêm Hai Trò Chơi Mới 2

Trong khi CineStealth không nói thẳng ra dự án tuyến tính kia là một trò chơi đơn, nhưng cách dùng từ này đã thể hiện điều đó. Một trò chơi Friday the 13th với trải nghiệm tương tự như Resident Evil hay Alien: Isolation sẽ rất thú vị. Ngoài ra, CineStealth cũng hé lộ thông tin Jason Voorhees sẽ góp mặt trong Fortnite mùa tiếp theo, nhưng màn hợp tác này không có bất kỳ mối liên hệ nào đến thương hiệu Friday the 13th. 

Thương Hiệu Kinh Dị Friday The 13th Hứa Hẹn Sẽ Có Thêm Hai Trò Chơi Mới 3

Dù bằng cách nào thì tin đồn này cũng đã chứng thực các suy đoán gần đây rằng thương hiệu này có thể sớm hợp tác với Fortnite, khi một tài khoản Twitter có tên Jason Universe bắt đầu theo dõi trang Fortnite. Các tin đồn này đều không quá khó tin, đặc biệt khi mà Horror Inc. - Đơn vị đồng sở hữu thương hiệu đã công bố vào tháng 5 năm 2024 rằng họ sẽ bắt đầu mở rộng đa nền tảng thương hiệu kinh dị nổi tiếng này, bao gồm cả các trò chơi điện tử.