Elden Ring: Shadow of the Erdtree Đã Thành Công Như Thế Nào Với Con Trùm Dancing Lion

Là một con trùm thuộc hàng ngũ Divine Beast mới nhất mà Elden Ring: Shadow of the Erdtree mang lại, Dancing Lion thực sự đã đặt ra tiêu chuẩn mới cho những con trùm quái thú trong các game sau này của FromSoftware

Đối với FromSoftware, có lẽ một trong những chủ đề tạo áp lực lớn nhất cho họ chính là hệ thống những con trùm. Các màn đấu trùm đầy thách thức và ngoạn mục đã trở thành một tiêu chuẩn được kì vọng trong mọi trò chơi FromSoftware từng tạo ra, cũng là một trong những chủ đề được thảo luận nhiều nhất trước khi trò chơi phát hành. Người hâm mộ sẽ đặt đủ mọi giả thuyết về các loại con trùm họ có thể gặp trong game, bộ kỹ năng của chúng như thế nào, và chúng có thể khó tới mức nào.

Elden Ring: Shadow of the Erdtree Đã Thành Công Như Thế Nào Với Con Trùm Dancing Lion

Bản DLC Elden Ring: Shadow of the Erdtree cũng không có gì khác biệt, khi mang lại cho game thủ rất nhiều màn đấu trùm, mà một vài con trùm trong số đó từng được hé lộ thông qua các đoạn trailer trước khi DLC ra mắt. Và nổi bật nhất có lẽ là màn đấu trùm với một con quái thú trông giống như sư tử. Đến khi DLC phát hành chính thức, con quái này thậm chí còn vượt qua mọi kỳ vọng của game thủ, qua đó có thể góp phần "nâng tầm" những con trùm hệ quái thú mà sau này FromSoftware nghĩ ra.

Elden Ring: Shadow of the Erdtree Đã Thành Công Như Thế Nào Với Con Trùm Dancing Lion 2

Những con trùm quái thú của FromSoftware chưa thật sự hấp dẫn

Từ Dark Souls cho đến Elden Ring, FromSoftware hầu như chưa bao giờ thiếu đi các con trùm mang tính chất quái thú. Những con trùm kiểu này có thể mang đến các màn đối đầu vô cùng hấp dẫn, khi người chơi phải đối đầu với sinh vật có kích thước khổng lồ, hoàn toàn có khả năng "tiễn" họ đi chỉ với vài cú đánh. Nhưng tính đến thời điểm hiện tại, lối chơi trong các màn đối đầu này dường như vẫn luôn tạo cảm giác cứng nhắc hoặc nửa vời.

Elden Ring: Shadow of the Erdtree Đã Thành Công Như Thế Nào Với Con Trùm Dancing Lion 3

Điểm trừ lớn nhất là hệ thống camera rất hay bị kẹt lại bởi hệ thống môi trường xung quanh con trùm hay thậm chí là bên dưới con trùm, làm người chơi khó đọc được lối đánh của nó. Ngoài ra, những con trùm này thường tung ra các đòn đánh lan khó né, khiến game thủ cảm thấy cực kỳ khó chịu. Thậm chí đến cả Bloodborne, một trò chơi tập trung vào việc săn lùng quái thú, đôi khi cũng có thể gặp rắc rối với những màn đấu trùm quy mô lớn.

Elden Ring: Shadow of the Erdtree Đã Thành Công Như Thế Nào Với Con Trùm Dancing Lion 4

Dancing Lion trong Shadow of the Erdtree tránh được rất nhiều điểm trừ thường thấy

Đến Elden Ring: Shadow of the Erdtree, con trùm quái thú mới đã tránh được rất nhiều những điểm trừ quen thuộc. Với tên gọi Divine Beast Dancing Lion, con trùm xuất hiện từ khá sớm trong bản DLC này vừa đủ lớn để tạo cảm giác oai nghiêm phù hợp, vừa đủ nhỏ để góc máy quay của game có thể theo dõi chuyển động của nó khá hiệu quả. Điều này cực kỳ quan trọng vì bộ kỹ năng của con boss có khá nhiều pha lao tới và đập xuống điên cuồng.

Elden Ring: Shadow of the Erdtree Đã Thành Công Như Thế Nào Với Con Trùm Dancing Lion 5

Những điểm cộng này cho phép người chơi nhìn ra được các bước di chuyển của Dancing Lion, mở đường cho những khoảnh khắc quan trọng để phản công. Màn đấu trùm Dancing Lion cũng có những điểm cộng khác. Khu vực đấu trường tuy đơn giản nhưng cực kỳ rộng lớn, tạo hình con "sư tử" này cũng rất đáng sợ, và phần âm nhạc kèm theo khá hấp dẫn. Bộ kỹ năng đa dạng với khả năng sử dụng những đòn đánh nguyên tố của Dancing Lion sẽ khiến cho người chơi phải nghĩ ra nhiều phương án khắc chế khác nhau.

Elden Ring: Shadow of the Erdtree Đã Thành Công Như Thế Nào Với Con Trùm Dancing Lion 6

Ngay cả khi con trùm này chưa hoàn hảo, nó vẫn đặt ra một tiêu chuẩn mới cho các màn đấu trùm quái thú trong những trò chơi sau này của FromSoftware.