Tiếp tục dội gáo nước lạnh vào người hâm mộ, Blizzard không cam kết tương lai của Diablo 4

Ở thời điểm hiện tại, đội ngũ phát triển của Blizzard chỉ muốn dốc toàn lực vào Diablo Immortal.

Theo sau thông báo của Blizzard về tựa game mới có tên là Diablo: Imortal tại BlizzCon 2018, dẫn đến những phản ứng tiêu cực ngay lập tức bởi người hâm mộ. 

Trước đây, Kotaku đã đưa ra những bằng chứng cho thấy  rằng kế hoạch ban đầu của Blizzard là phát hành một đoạn giới thiệu ngắn về Diablo 4 vào cuối thông báo của họ. Tuy nhiên, kế hoạch phát hành một đoạn giới thiệu ngắn về Diablo 4 được cho là đã bị hủy vào phút chót. Theo Kotaku, hai người khá là thân cận với các kế hoạch của Blizzard cho biết sau thông báo của Diablo: Immortal, một video sẽ bật lên trong đó người đồng sáng lập Allen Adham sẽ nói với khán giả rằng Diablo 4 đang được phát triển. Thực tế thì chuyện này đã không xảy ra.

Tiếp tục dội gáo nước lạnh vào người hâm mộ, Blizzard không cam kết tương lai của Diablo 4 - Ảnh 1.

Những người quen thuộc với tình hình nói rằng đội phát triển Diablo hiện tại không sẵn sàng để cam kết về một thông báo mới về tựa game này, vì Diablo 4 đã thay đổi rất nhiều trong bốn năm qua. Các báo cáo cho thấy rằng Blizzard đã thay đổi kế hoạch thông báo về Diablo tại BlizzCon trong vòng vài tuần qua, khi họ viết trên một diễn đàn Blizzard vào tháng 10 kế hoạch của họ về việc công bố các dự án Diablo "Khi mọi thứ đã sẵn sàng và thời gian chính xác."

Quay lại tháng Tám, Blizzard đã nói rằng có "nhiều dự án Diablo đang trong quá trình phát triển" và sự phấn khích tiếp tục được xây dựng sau khi Diablo có được vị trí chính sau lễ khai mạc của BlizzCon. Diablo 4 đã được chờ đợi từ lâu bởi người hâm mộ, như khi Diablo III ra mắt vào năm 2012 - 12 năm sau khi người tiền nhiệm của nó, Diablo II ra đời. Diablo III có hai bản mở rộng, lần đầu tiên vào năm 2014 và gần đây nhất vào năm 2017.

Trong lúc chờ đợi những thông tin tiếp theo về Diablo 4, các bạn có thể xem thêm các thông tin về Diablo: Immortal.