Rainbow Six Siege bị “bỏ bom” đánh giá vì chuyện kiểm duyệt hình ảnh máu me bạo lực

Nhiều người hâm mộ giận dữ tin rằng Ubisoft đang chịu “cúi đầu” sang Trung Quốc bằng cách thay đổi một số yếu tố trong bản đồ Rainbow Six Siege.

Tuần trước, Ubisoft tuyên bố đang tiến hành tinh chỉnh hình ảnh của bản đồ và giao diện người dùng Rainbow Six Siege để tuân thủ các quy định trò chơi tai Trung Quốc. Điều này đã khiến cộng đồng yêu mến trò chơi cảm thấy thất vọng và ngay lập tức bày tỏ sự không hài lòng.

Rainbow Six Siege bị
Sau thông báo “kiểm duyệt hình ảnh” Siege của Ubisoft, đánh giá dành cho trò chơi bắt đầu trở nên tiêu cực.

Cuối tuần qua, rất nhiều game thủ đã đồng loạt tham gia “bắn phá” Siege với những bài chỉ trích kịch liệt, kéo tụt đánh giá gần đầy của nó xuống mức “Mixed” trên Steam. Chỉ trong vài ngày, gần 1.500 đánh giá tiêu cực đã xuất hiện và phần lớn lên án những thay đổi của Ubisoft nhằm phục vụ cho thị trường Trung Quốc.

Rainbow Six Siege bị

“Bởi Ubisoft đang chịu nhúng nhường trước chính phủ Trung Quốc, Siege sắp bị kiểm duyệt một cách không cần thiết gây ảnh hưởng và / hoặc loại bỏ nhiều khía cạnh trong trò chơi. Tại sao không phát hành một bản build riêng biệt? Cứ như chuyện kiểm duyệt khung chat hiện tại là chưa đủ tệ hay sao. Tôi không khuyến khích bạn hỗ trợ trò chơi này trừ khi công ty rút lại kế hoạch của họ.” – một game thủ giấu tên chia sẻ.

“Phiên bản toàn cầu bị kiểm duyệt để làm vừa lòng Trung Quốc. Đừng ủng hộ.” – Người dùng Flushes đồng tình

“Trò chơi thú vị nhưng việc kiểm duyệt nội dung theo Trung Quốc thật tệ và các nhà phát triển nên cảm thấy xấu hổ.” – thành viên Spockitans viết.

Ubisoft đang
Hình ảnh nhạy cảm sẽ bị thay thế
Ubisoft đang
Các vết máu bị xóa bớt.

Ubisoft không hề giấu diếm kế hoạch mở rộng Rainbow Six Siege vào lãnh thổ châu Á, với Trung Quốc là điểm đến hàng đầu. Nhưng do chính quyền nước này thường rất gắt với vấn đề bạo lực hay nhạy cảm trong game (áp dụng với cả những nhà phát triển tại quê nhà), nên dù muốn hay không thì nội dung của các trò chơi sẽ bị cắt xén cho phù hợp.

Hai lỗi cực nghiêm trọng của Rainbow Six Siege cuối cùng cũng được sửa

Mặc cho nhà xuất bản Pháp đã nhấn mạnh rằng những thay đổi này sẽ không ảnh hưởng đến gameplay của phiên bản toàn cầu, nhưng sự giận dữ dành cho Rainbow Six Siege vẫn cứ thế diễn ra. Bên phía người chơi thì cho rằng công ty nên tung ra một bản build riêng để giữ nguyên cái “chất” hình ảnh của bản gốc, thay vì áp dụng lên toàn bộ thế giới. Nhưng Ubisoft thì lập luận rằng như vậy sẽ tốn thêm nguồn lực và khó giải quyết vấn đề phát sinh nhanh chóng.