Tin đồn xung quanh GTA 6: Châu Mỹ, nhân vật nữ và ngày phát hành?

14/04/2021 Danh sách tuyển dụng công việc mới nhất của PUBG Corp cho thấy họ đang làm việc trên một tựa game bắn súng với chủ đề khoa học viễn tưởng.

Không có thông tin chính thức về GTA 6 mặc cho fan của dòng GTA đang kỳ vọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, xung quanh đó lại tồn tại nhiều tin đồn về phần game này.

Sau 8 năm kể từ ngày tựa game GTA 5 được phát hành, người hâm mộ đã nóng lòng để đón phần game tiếp theo của Rockstar là Grand Theft Auto VI. Thay cho sự kỳ vọng đó, GTA 6 vẫn không có ngày phát hành hoặc thậm chí là sự xác nhận từ nhà sản xuất. Mặt khác, những tin đồn xoay quanh phần game này vẫn ngày càng bành trướng, được tiếp năng sức từ các suy đoán của người hâm mộ và một chút thông tin từ các nguồn đáng tin cậy, bối cảnh và khoảng thời gian, nền tảng được phát hành và cả thông tin cho tiết về trò chơi đó là những thứ quan trọng cho tương lai của tựa game nhà Rockstar.

GTA 6

Thay cho bất kỳ thông tin chính thức nào về Grand Theft Auto 6, phần trình bày dưới đây là lịch sử theo thời gian của các tin đồn về GTA 6 được cho là đã bị rò rỉ trong vài năm qua. Xin lưu ý rằng không có tin đồn nào trong bài viết này đã được xác minh, và rất ít được các hãng tin khác xác minh là đến từ các nguồn uy tín – đọc giả nên coi chúng chỉ là các tin đồn và suy đoán của người hâm mộ chứ không phải thông tin chính thức từ Rockstar (trừ khi có xác nhận nào khác).

Nhân vật chính là nữ?

Vào tháng 1 năm 2021, tin đồn về GTA 6 có một nhân vật nữ bắt đầu xuất hiện sau khi Tom Henderson (được biết đến với việc rò rỉ thông tin Call of Duty) đăng trên Twitter, “Lần đầu tiên trong một tựa GTA, GTA 6 sẽ có một nhân vật chính nam và nữ có thể chơi được”.

GTA 6

Sẽ có nhân vật nữ để điều khiển trong GTA 6?

Các nhân vật chính của Grand Theft Auto bao gồm nhiều loại hình tội phạm hư cấu – Tommy Vercetti nóng tính của Vice City, người tị nạn Đông Âu trưởng thành nhưng đa nghi trong GTA 4, Niko Bellic và băng đảng đường phố ngây thơ nhưng tốt bụng dưới trướng Carl “CJ” Johnson của San Andreas. GTA 5 đã làm nên điều mới mẻ cho loạt phim với bộ ba nhân vật có thể chơi được, từ một tên tội phạm đã nghỉ hưu sống trong cảnh xa hoa đến một tay buôn vũ khí ở công viên cho đến một tên lưu manh trẻ tuổi đang tìm cách trở nên “vĩ đại”. Thêm nữa, dòng game GTA chưa bao giờ giới thiệu một phụ nữ làm nhân vật chính, ngoài tùy chỉnh nhân vật trong GTA Online. Nếu tin đồn này là sự thật, đó sẽ là một thông tin đáng chú ý.

Trong một cuộc phỏng vấn với The Guardian vào năm 2013, người đồng sáng lập Rockstar – Dan House đã bày tỏ sự quan tâm của hãng trong việc giới thiệu một nhân vật nữ tại một thời điểm nào đó, “Trong tương lai, chúng tôi có thể làm một trò chơi với một nhân vật nữ chính không? Tất nhiên. Chúng tôi chỉ chưa tìm được trò chơi phù hợp cho nó, nhưng đó là một trong những điều mà chúng tôi luôn nghĩ đến”. Nhưng Rockstar vẫn chưa bình luận về bất kỳ điều gì liên quan đến câu chuyện hoặc các nhân vật của GTA 6, vì vậy chúng ta sẽ chỉ cần chờ.

GTA 6 sẽ lấy bối cảnh ở Miami hoặc Vice City

Trở lại năm 2018, một “nguồn tin nội bộ” được cho là đã nói với Inside Gaming rằng GTA 6 sẽ lấy bối cảnh ở Miami – có thể có nghĩa là Vice City, dựa trên lịch sử của GTA với các thành phố được thiết kế dựa trên những thành phố có thật. Nhưng như Inside Gaming đã đề cập, về mặt kỹ thuật, Miami cũng tồn tại trong vũ trụ GTA. Inside Gaming hướng cuộc phỏng vấn của Digital Trends với Leslie Benzies – hiện là cựu chủ tịch của Rockstar North, để thăm dò thêm tin đồn này. Khi được hỏi liệu GTA có bao giờ trở lại Vice City hay không, Benzies nói, “Đó luôn là một khả năng”.

GTA 6 sẽ lấy bối cảnh ở cả Hoa Kỳ và Nam Mỹ

“Nguồn tin nội bộ” Inside Gaming cũng tuyên bố rằng GTA 6 có tên mã là Project Americas, ám chỉ một tính năng cho phép người chơi di chuyển giữa hai bối cảnh, một ở Hoa Kỳ và một ở Nam Mỹ. Như Inside Gaming chỉ ra, việc buôn bán “thuốc” ở Nam Mỹ – đặc biệt là “đường cao tốc cocaine” giữa Colombia và Miami vào những năm 80 – đã trở thành chủ đề của hàng loạt phương tiện truyền thông đại chúng, vì vậy nếu GTA 6 quay trở lại Vice City, nó cũng sẽ mang một ý nghĩa nhất định nào đó nếu đặt vào thời kỳ như trong Vice City của năm 2002. Theo Benzies cho biết “Vice City, có lẽ nhiều thời lượng hơn bất kỳ trò chơi GTA nào khác, nói về thời đại cũng như bối cảnh. Miami của những năm 1980 là một biểu tượng sâu đậm đến mức sẽ cảm thấy kỳ lạ nếu đến thành phố trong một thời đại khác.”

Giống như các tin đồn khác, Rockstar vẫn chưa đưa ra bình luận chính thức về bối cảnh của GTA 6, vì vậy đó cũng chỉ có tin đồn từ các nguồn ẩn danh và suy đoán của người hâm mộ.

GTA 6 sẽ được lấy bối cảnh ở Liberty City và Vice City

Vào năm 2019, một bài đăng ẩn danh trên Pastebin đã xuất hiện, sau khi tác giả tự xưng là Người xây dựng môi trường tại Rockstar Games làm rò rỉ thông tin chưa được xác minh về GTA 6. Bài đăng cáo buộc tên mã “Project Americas” được Inside Gaming đảm bảo là chính xác, cũng như tuyên bố rằng Nam Mỹ được mô tả như một bối cảnh trong đó. Đồng thời cũng được xây dựng chi tiết về bối cảnh của Vice City, nói rằng trò chơi sẽ diễn ra không chỉ ở thành phố Florida hư cấu, mà còn cả Liberty City, New York City ở trung tâm của GTA 4, với một loạt các thị trấn nhỏ hơn và vùng đầm lầy giữa hai thành phố trên bản đồ.

GTA 6

Một phong cách mới trong một bối cảnh cũ?

Điều này trùng khớp với điều mà Benzies đã nói trong cuộc phỏng vấn Xu hướng kỹ thuật số đã đề cập trước đó, “[…] tại một số điểm, chúng tôi muốn có một thế giới rộng lớn chứa tất cả các thành phố của chúng tôi và cho phép người chơi bay giữa chúng và thăm lại các khu vực yêu thích của họ,” chúng ta nên nhắc lại rằng cuộc phỏng vấn này là từ năm 2012 và Benzies hiện không còn ở công ty nữa.

GTA 6 được thiết kế vời nhiều mốc thời gian

Cùng một vụ rò rỉ Pastebin từ năm 2019 tuyên bố rằng câu chuyện cho GTA 6 sẽ lấy bối cảnh những năm 70 hoặc 80, nhưng một số tài sản môi trường cũng là thời hiện đại, suy đoán về một chiến dịch được thiết lập qua hai thời đại hoặc một chế độ GTA Online riêng biệt trong thời hiện đại.

GTA 6 sẽ được phát hành vào cuối năm 2021 hoặc 2022

Năm 2019, Pastebin dường như có thông tin về ngày phát hành của GTA 6, tuyên bố đầu tiên là “giữa đến cuối năm 2020” (mà chúng tôi biết là sai), sau đó là “cuối năm 2021 hoặc muộn nhất là năm 2022” trong trường hợp bị trì hoãn. Đây dường như là thông tin khó tin rõ ràng nhất từ một “rò rỉ” vốn đã đáng nghi vấn, khi các nguồn tin có uy tín hơn đã tuyên bố ngày phát hành còn khá xa.

Tin đồn nói rằng GTA 6 bắt đầu được phát triển vào năm 2016, được nhiều người hâm mộ lấy làm bằng chứng khó tin, đến từ một nguồn ẩn danh nói với TechRadar. Jason Schreier của Bloomberg, trong một bài viết cho Kotaku về văn hóa của Rockstar một năm rưỡi sau khi ra mắt Red Dead Redemption 2, đã đề cập đến “một mục mới trong loạt Grand Theft Auto” đang được “phát triển ban đầu”. Đó là vào năm 2020, ngoài việc COVID-19 làm trì hoãn phát hành các trò chơi, phim,… , có khả năng chúng ta sẽ không thấy GTA 6 trong một thời gian – Schreier đã lên Twitter vài tuần sau khi tác phẩm của anh ấy được xuất bản, để bác bỏ một tuyên bố Rockstar GTA 6 đã đi được một nửa chu kỳ phát triển.

“Không phải những gì người hâm mộ muốn nghe nhưng họ còn chờ nhiều năm nữa,” Schreier tuyên bố. Sau đó, chính người trong cuộc của Rockstar – Yan2295 đã rút lại tuyên bố của mình, nói rằng GTA 6 “sẽ không sớm ra mắt”. Schreier, thậm chí gần đây, đã nhắc lại trên Twitter rằng người hâm mộ nên mong đợi “mọi thứ sẽ muộn hơn bạn nghĩ” do sự chậm trễ do COVID-19.

GTA Online có một đoạn giới thiệu cho GTA 6

Bất chấp tất cả những tin đồn đó, Rockstar chưa bao giờ trực tiếp xác nhận hoặc công bố sự tồn tại của GTA 6. Vì vậy, theo một cách nào đó, bản thân GTA 6 giống như một tin đồn. Sự phát triển giả định của nó hoàn toàn dựa trên cơ sở đó – giả định và suy đoán, với một loạt chi tiết từ các địa chỉ có uy tín. Không có lời xác nhận chính thức nào từ Rockstar, có thể nói người hâm mộ đang trở nên tuyệt vọng.

Vào cuối năm 2020, người hâm mộ đã rất phấn khích khi một đoạn giới thiệu cho bản cập nhật GTA Online mới dường như chứa đựng nhiều điều hơn thế. Tọa độ ở cuối video, khi được nhập vào Google Maps, dường như đã đưa người hâm mộ đến một con đường đất ở vùng nông thôn Virginia có hình dạng trùng hợp (hoặc không) giống như chữ VI – chữ số La Mã của số 6.

Vậy cuối chùng chúng ta biết gì về GTA 6?

Với tất cả điều này, chúng ta biết những gì về Grand Theft Auto 6? Thành thật mà nói, không nhiều. Grand Theft Auto 5 và chế độ nhiều người chơi GTA Online tương ứng của nó được xếp hạng là một trong những trò chơi PC hay nhất của GameSpot, vì vậy sự mong đợi cho GTA 6 rõ ràng là rất cao, nhưng khi có thông tin thực tế, có thể kiểm chứng được về những gì chúng ta có thể mong đợi. Nó gần như chắc chắn có trong kế hoạch phát triển của Rockstar, nhưng các chi tiết như “Nó đã phát triển trong bao lâu? Khi nào chúng ta có thể mong đợi ngày phát hành? Thời gian và địa điểm sẽ diễn ra? và loại nhân vật mà nó sẽ đóng vẫn là một bí ẩn”.

Tin tức lớn nhất về Grand Theft Auto hiện nay đến từ GTA Online, chế độ nhiều người chơi phổ biến và rộng rãi. Dù GTA 6 trông như thế nào, chúng tôi hy vọng GTA Online sẽ tiếp tục là một phần trong tương lai loạt game này.