Tính năng vô dụng và phiền phức nhất trên Steam nên được gỡ bỏ?

Thậm chí ngay cả đến Valve cũng thấy Steam Age Gates vô dụng

Mỗi lần bạn muốn mua hoặc tham khảo một tựa game người lớn, Steam sẽ ra thông báo, yêu cầu bạn nhập ngày, tháng, năm sinh thì mới cho phép truy cập. Và tất nhiên Steam Age Gates xứng đáng với cụm từ “phiền phức và vô dụng”.

Tính năng vô dụng và phiền phức nhất trên Steam nên được gỡ bỏ? - Ảnh 1.

Steam có một số vấn đề cố hữu. Tuy Valve khẳng định họ đang cố gắng khắc phục, bằng cách tung ra các bản cập nhật tiến độ. Và cuối cùng Valve đã nhắm đến Steam Age Gates. Chúng liên tục  hỏi tuổi của game thủ, không bao giờ dừng lại, bất kể bạn bảo đảm với Steam không biết bao nhiêu lần rằng : “Tôi không phải là thằng bé mới có hai tuổi.”

Tin tốt là, Valve cũng thấy Steam Age Gates vô dụng. Hãng cho biết: "Chúng tôi sẽ xem xét kỹ hơn. Xin lỗi vì Steam Age Gates quá phiền phức, mỗi bảng xếp hạng độ tuổi game đều có quy định khác nhau, nếu chỉ một cổng duyệt thì sẽ mất nhiều thời gian hơn. Chúng tôi cũng khá bực bội, nên chúng tôi sẽ cố khắc phục nó. "

Khắc phục thôi nhé, không hề gỡ bỏ. Đây chắc chắn là câu trả lời chúng ta không muốn nghe, nhưng game thủ vẫn phải “sống chung với lũ”. Valve đùa rằng : “ Tác dụng lớn nhất của Steam Age Gates là khi game thủ quấy rầy các nhà phát triển bằng những lời lăng mạ, thì chúng tôi sẽ biết họ không phải là những đứa trẻ biết chữ. Hoặc ít nhất, họ là bọn nhóc đủ thông minh để đánh lừa Steam Age Gates”.

Valve cũng cho biết, họ sẽ tiếp tục cung cấp cho người dùng nhiều công cụ hơn để lọc nội dung người lớn. Ngoài bộ lọc ảnh khoả thân, hiện Valve bổ sung thêm bộ lọc nội dung người lớn. Động thái này nhắm thẳng vào các trò chơi, phim và phần mềm sản xuất chỉ dành cho người lớn bao gồm cả "nội dung khiêu dâm rõ ràng". Nội dung bạo lực hoặc tình dục được Valve yêu cầu mô tả chính xác. Có vẻ như Valve đang trở thành một ông giám thị già nghiêm khắc, chứ không hẳn là một tiệm game tiềm năng.

Tính năng vô dụng và phiền phức nhất trên Steam nên được gỡ bỏ? - Ảnh 2.

Valve cũng tổng lực tấn công vào những “nhà làm game thiếu thiện chí, dưới mọi hình thức”. Một số thì lừa đảo, những kẻ khác thì "kích động và gieo bất hòa". Valve cho rằng họ "không thực sự quan tâm đến việc nỗ lực để  sáng tạo và bán trò chơi cho bạn hoặc bất kỳ ai."

Valve cũng đưa ra một bản tóm tắt nhanh chóng về quá trình điều tra. Valve nói: "Chúng tôi điều tra xem nhà phát triển này là ai, họ đã làm gì trong quá khứ, quá trình hoạt động của họ trên Steam dưới tư cách một nhà phát triển. Thậm chí chúng tôi còn xem xét đối tượng khách hàng, thông tin ngân hàng, và các nhà phát triển cùng  họ liên kết . Tất cả điều này được thực hiện để trả lời câu hỏi. Chúng ta đang hợp tác với nhau và tại sao họ lại muốn lừa đảo khách hàng ?"

Nhiều ý kiến trái chiều cho rằng Steam đang thanh lý môn hộ các Studio game cá nhân, chỉ đảm bảo quyền lợi cho các Studio lớn. Valve lại một lần nữa khẳng định sự trong sạch và công bằng khi tuyên bố họ loại bỏ một nhà phát triển khỏi Steam sau khi đã xem xét và có lý do rõ ràng, chứ không phải chỉ vì vài ý kiến tiêu cực như : “Đây có vẻ là một trò chơi tồi tệ được thực hiện bởi những kẻ bất tài.”