Titanfall 3 bị gạt sang một bên để ưu tiên cho Apex Legends

Respawn Entertainment đã xác nhận rằng phần tiếp theo trong series Titanfall sẽ bị dời lại để họ có thể “hỗ trợ đầy đủ” cho Apex Legends.

Trong bản cập nhật về trạng thái hiện tại và tương lai của Apex Legends, nhà phát triển Respawn Entertainment đã xác nhận rằng phần tiếp theo trong series Titanfall sẽ bị dời lại để họ có thể “hỗ trợ đầy đủ” Apex Legends trên PS4, Xbox One, và PC.

Titanfall 3 bị gạt sang một bên vì Apex Legends

Công ty cũng lưu ý rằng các nhóm phụ trách dự án Star Wars Jedi: Fallen Order và Apex Legends là khác nhau, nên không có chuyện bị cắt xén nguồn lực ảnh hưởng đến chất lượng tổn thể.

Titanfall 3 bị gạt sang một bên vì Apex Legends

“Về vấn đề liên quan đến các trò chơi đang được phát triển tại Respawn, điều quan trọng cần làm rõ là có những nhóm phát triển hoàn toàn riêng biệt đang làm việc trong dự án Apex Legends và Star Wars Jedi: Fallen Order. Ngoài ra, để hỗ trợ đầy đủ Apex Legends, chúng tôi sẽ tiến hành dời lại các trò chơi Titanfall trong tương lai.”

Titanfall 3 bị gạt sang một bên vì Apex Legends

Đây là điều mà nhiều người đã dự đoán từ trước, với việc Apex Legends đạt những thành công bùng nổ ngay từ khi mới phát hành, việc Respawn ưu tiên cho sản phẩm này cũng không có gì lạ. Tuy giành mất cơ hội ra mắt của những phiên bản kế tiếp trong series, nhưng Apex cũng góp công lớn giúp cho thương hiệu Titanfall thu hút sự chú ý đáng kể của cộng đồng và khiến cho EA thay đổi cái nhìn về nó.

Titanfall 3 bị gạt sang một bên vì Apex Legends

Titanfall là series game hành động phát hành lần đầu tiên vào năm 2014. Tuy được đánh giá rất cao về chất lượng, nhưng các phiên bản đều không thu hút được đông đảo sự chú ý từ phía cộng đồng như Call of Duty hay Battlefield. Đáng tiếc nhất là vào năm 2016, Titanfall 2 đã ra mắt ngay giữa thời điểm phát hành hai sản phẩm lớn Battlefield 1 và Call of Duty Infinite Warfare, khiến cho doanh số bị ảnh hưởng nặng nề. Rất may, EA vẫn cho Respawn thêm một cơ hội để thử xoay chuyển tình thế cùng Apex Legends và họ đã thành công.