Toàn cảnh Metal Gear Survive: Thế giới Metal Gear chưa bao giờ “hối hả” đến vậy

Konami vừa tiếp tục phát hành đoạn trailer giới thiệu mục chơi phối hợp coop cho tựa game Metal Gear Survive, một trong những tựa game bị ghét bỏ nhất năm 2018. 

Như bạn có thể thấy trong clip bên dưới, những người chơi đang phải tất bật xây cứ điểm phòng thủ, đặt các loại bẫy, dựng hàng rào để chống lai bè lũ xác sống bị điều khiển bởi những viên pha lê đỏ lấp lánh trên đỉnh đầu.

Đồ họa của game vẫn rất đẹp, những pha hành động vô cùng cuốn hút và bọn zombie cũng khá là ấn tượng. Tuy nhiên, điều khiến cho cộng đồng không hài lòng và chỉ trích kịch liệt chính là Metal Gear Survive hầu như chẳng còn mang chút “chất” nào của Metal Gear trong đó cả.

Quang cảnh
Tất tả chạy ngược chạy xuôi đặt bẫy dụ zombie.

Phần lớn thời gian, bạn cùng các thành viên trong đội sẽ phải tiến hành thăm dò môi trường xung quanh, tìm kiếm các nhu yếu phẩm và nguyên liệu để xây dựng căn cứ, tổ chức phòng thủ trước sự tiến công của bầy zombie đột biến. Nhiệm vụ hàng đầu không gì khác hơn là sinh tồn cho đến ngày tìm được cách trở về thế giới thực.

Quang cảnh
Những phân cảnh hành động đầy mãn nhãn vẫn là điểm nhấn chính.

Điều này càng được nhấn mạnh trong chế độ chơi coop, với những người chơi hối hả tất bật chạy ngược chạy xuôi để thực hiện nhiệm vụ của mình. Bạn có thể xây dựng những thứ như hàng rào hay ụ súng máy để cản bước tiến của kẻ thù; kết hợp với những món vũ khí đa dạng khác như búa tạ, cung tên, tiểu liên, súng ngắm, chất nổ.v.v.

Quang cảnh
Cỗ máy hủy diệt Metal Gear Ray cũng có thể được triệu hồi để giúp ích cho người chơi.

Với việc biến Metal Gear thành một trò chơi hành động bắn súng tưng bừng, việc Survive nhận không ít sự ghẻ lạnh là điều có thể hiểu được. Tuy nhiên, với vai trò của một sản phẩm Survival Action, đây vẫn là lựa chọn chất lượng hàng đầu hiện nay.

Metal Gear Survive đang trong giai đoạn thử nghiệm Open Beta trên PlayStation 4 và Xbox One. Theo dự kiến, trò chơi sẽ chính thức ra mắt trên PC/Console vào ngày 20 tháng 2 tại Bắc Mỹ và 22 tháng 2 ở châu Âu.