Tổng giá trị của các trò chơi miễn phí được Epic Games Store phát tặng trong năm 2023 là bao nhiêu?

Epic Games đã tiết lộ tổng giá trị trò chơi được tặng vào năm 2023, năm thứ năm của chương trình hợp tác với các nhà phát triển và xuất bản.

Epic Games đã tiết lộ tổng giá trị trò chơi được tặng vào năm 2023, năm thứ năm của chương trình hợp tác với các nhà phát triển và nhà xuất bản.

Epic Games

Ra mắt vào năm 2018 với tư cách là đối thủ cạnh tranh với Steam, Epic Games Store đã trở thành một công ty lớn trong lĩnh vực kinh doanh bán trò chơi.

Theo tiết lộ mới nhất, Epic Games Store đã tặng tổng cộng 2.055 USD tương đương khoảng hơn 50 triệu đồng cho các trò chơi miễn phí vào năm ngoái. Ra mắt vào năm 2018 với tư cách là đối thủ cạnh tranh với Steam, Epic Games Store đã trở thành một công ty lớn trong lĩnh vực kinh doanh bán trò chơi. Hàng triệu người đã trở thành người dùng nền tảng, và đây cũng là cửa hàng đã phát hành các trò chơi độc quyền như Alan Wake 2 và Assassin’s Creed Mirage. Nhưng bên cạnh việc đảm bảo ra mắt các bản phát hành mới nhất, Epic Games Store vẫn tiếp tục phát tặng cho các game thủ rất nhiều những trò chơi miễn phí.

Trong khi các trò chơi miễn phí của Epic Games Store bao gồm nhiều trò chơi độc lập thì những cái tên nổi tiếng cũng đã lần lượt góp mặt. Các game thủ đã được nhận những tựa game như Wolfenstein: The New Order, Prey, Shenmue 3, Sonic Mania và thậm chí cả Grand Theft Auto 5. Giờ đây, Epic Games đã tiết lộ thông tin quan trọng về các trò chơi miễn phí được tặng vào năm ngoái.

Epic Games đã tặng tổng giá trị tới 2.055 USD trò chơi miễn phí vào năm ngoái thông qua Epic Games Store, tương đương hơn 50 triệu đồng. Thông tin này được hé lộ trong một phần của chương trình Epic Games Store Year in Review, cung cấp thông tin về hiệu quả hoạt động của cửa hàng trong năm ngoái. Ngoài việc hiển thị tổng giá trị các tựa game miễn phí, biểu đồ còn tiết lộ rằng các game thủ đã nhận 86 trò chơi miễn phí gần 586 triệu lần. Một số tựa game nổi bật của năm ngoái bao gồm Death Stranding được tặng vào tháng 5, The Evil Within và The Evil Within 2 vào tháng 10 và The Outer Worlds: Spacer’s Choice Edition được tặng vào tháng 12.

Các game thủ đã được nhận miễn phí hai tựa game lớn The Evil Within và The Evil Within 2 vào tháng 10 năm ngoái.

Epic Games Store Year in Review còn cho thấy cửa hàng đã có mức tăng trưởng đáng kể, tiếp cận hơn 270 triệu người dùng PC. Khi nói đến doanh thu mua hàng, tổng số tiền mà game thủ PC chi cho Epic Games Store là 950 triệu USD tương đương khoảng 25 nghìn tỷ đồng, tăng 16% so với năm trước đó. Các game thủ cũng chi 310 triệu USD tương đương khoảng 7 nghìn tỷ đồng cho các trò chơi PC của bên thứ ba, giảm 13%. Khi tiết lộ những trò chơi hàng đầu năm 2023 về mức chi tiêu và mức độ tương tác của người chơi, Genshin Impact đã thể hiện mức độ phổ biến của mình khi xuất hiện ở top đầu cùng với Rocket League, Dead Island 2, Grand Theft Auto Online và Fortnite. Destiny 2, vốn đã có một năm khá khó khăn, lại xuất hiện ở hạng thấp nhất trong bảng xếp hạng.

Chương trình phát tặng trò chơi miễn phí của Epic Games đã bước sang năm thứ sáu và chưa có dấu hiệu sẽ dừng lại. Vào năm 2024, các game thủ đã sở hữu những tựa game tên tuổi lớn, như A Plague Tale: Innocence và Marvel’s Guardians of the Galaxy. Các trò chơi miễn phí của tương lai sẽ rất đáng để mong chờ.