Tổng hợp những tựa game đã ra mắt trong tháng 4: Hào quang chói lọi từ PS4

Với màn ra mắt đầy ngoạn mục của Yakuza 6: The Song of Life và đặc biệt là God of War, PS4 một lần nữa lại ghi điểm rất cao trong mắt game thủ.

Mặc dù mới đi qua được 3 tuần, tuy nhiên với cộng đồng game thủ thế giới, tháng 4 này gần như đã khép lại khi không còn bất cứ tựa game nổi bật nào ra mắt trong tuần cuối cùng. Trong một tháng khô hạn game mới, có thể nói những bom tấn độc quyền trên PS4 đã cứu vãn tất cả.

1) Extinction

Hệ máy: PS4, Xbox One, PC

Ngày phát hành: 10/4

Tổng hợp đánh giá: 5.4 (PC), 5.4 (Xbox One), 5 (PS4)

Tổng hợp những tựa game đã ra mắt trong tháng 4: Hào quang chói lọi từ PS4

Mở đầu cho tháng 4, tựa game hành động, phiêu lưu Extinction đã chính thức phát hành đồng loạt trên cả 3 hệ máy PC, PS4 và Xbox One. Tuy nhiên trái với nhiều kỳ vọng ban đầu, trò chơi của Modus Games đã vấp phải rất nhiều chỉ trích từ giới phê bình lẫn cộng đồng game thủ. Thậm chí, nhiều người đã gọi đây là bom xịt lố bịch nhất của năm 2018.

Theo tổng hợp đánh giá trên Metacritic, Extinction đang bị chấm ở mức điểm 5.4 (PC). Đây là thành tích cực tệ mà nhà phát hành Modus Games chắc chắn không muốn nhìn thấy. Trong số những tạp chí đã đưa ra đánh giá về Extinction, đặc biệt phải kể đến hai điểm 4.0 của GameSpot và Destructoid. Với những chuyên gia hàng đầu trong giới phê bình game, hai tạp chí uy tín này gần như đã đâm nhát dao chí mạng vào những sự kỳ vọng về Extinction.

“Chỉ cần chơi 1 giờ là bạn đã có thể nhìn thấy hết những nội dung mà Extinction cung cấp. Kể từ thời điểm đó, trò chơi chỉ còn là những thứ lặp đi lặp lại khiến bạn cảm thấy chán ngấy và không thể chịu đựng được hơn. Đây là một tựa game đơn điệu, một món hàng quá lố so với mức giá của nó”, cây bút đến từ GameSpot không ngại ngần chỉ trích thậm tệ nội dung của Extinction.

2) Yakuza 6: The Song of Life

Hệ máy: PS4

Ngày phát hành: 17/4

Tổng hợp đánh giá: 8.3 (PS4)

Tổng hợp những tựa game đã ra mắt trong tháng 4: Hào quang chói lọi từ PS4

Không phụ sự chờ đợi của người hâm mộ, Yakuza 6: The Song of Life đã nhận được nhiều đánh giá tích cực từ cả giới phê bình lẫn cộng đồng game thủ. Theo tổng hợp trên Metacritic, bom tấn của Sega nhận điểm trung bình 8.3. Trong đó, có 2 điểm 10 đến từ DarkStation và Digitally Downloaded.

Được biết, đây là bản quốc tế (tiếng anh) của trò chơi Yakuza 6 (phát hành lần đầu vào tháng 12/2016 dành riêng cho thị trường Nhật Bản). Trò chơi được xây dựng trên bộ engine hoàn toàn mới mang tên gọi Dragon Engine, nhờ vậy mà game sở hữu chất lượng đồ họa đẹp hơn hẳn các phiên bản trước.

Theo tiết lộ từ Sega, Yakuza 6 sẽ là trò chơi cuối cùng mà Kazuma Kiryu là nhân vật chính. Ở các phiên bản sau đó, nội dung và nhân vật chắc chắn sẽ có nhiều thay đổi. Ở thời điểm hiện tại, game đang được phát hành độc quyền trên PS4. Giá bán niêm yết của game là 40$ cho bản kỹ thuật số và 89$ cho bản vật lý đặc biệt.

3) God of War

Hệ máy: PS4

Ngày phát hành: 20/4

Tổng hợp đánh giá: 9.5 (PS4)

Theo ghi nhận vào ngày 12/4, God of War đã nhận điểm trung bình 9.4 (Metacritic). Đây có thể coi là thành tích cao nhất mà một tựa game PS4 đạt được trong nhiều năm qua. Thành tích này giúp bom tấn của Sony vượt qua hàng loạt siêu phẩm đình đám như Persona 5 (9.3), Uncharted 4: A Thief's End (9.3), Bloodborne (9.2) hay The Witcher 3: Wild Hunt (9.2), để đứng vị trí thứ 3 trong danh sách những tựa game PS4 hay nhất mọi thời đại.

Tổng hợp những tựa game đã ra mắt trong tháng 4: Hào quang chói lọi từ PS4

Tuy nhiên, đây vẫn chưa phải là giới hạn cuối cùng của cha con Kratos. Theo ghi nhận của chúng tôi vào sang ngày chủ nhật (15/4/2018). Điểm số trung binh của God of War đang tiếp tục tăng tiến. Với thêm hàng loạt điểm 10 liên tục xuất hiện, điểm số của God of War hiện tại đang là 9.5 (leo lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, ngang hàng với The Last of Us Remastered). Nếu duy trì được thành tích tốt này, không chừng God of War còn có thể đe dọa cả vị trí số 1 của GTA V (9.7) nữa.

Tính riêng trong năm 2018, có thể khẳng định luôn là God of War hiện đang không có đối thủ. Những tựa game đình đám khác đã ra mắt trong quý I năm nay như Shadow of the Colossus, Far Cry 5 hay Monster Hunter: World… có lẽ cũng chỉ đóng vai trò làm nền cho “Cuộc trình phục các vị thần phương Bắc của Kratos” mà thôi. Nếu không có điều gì quá đặc biệt, việc God of War trở thành “Game of the Year 2018” sẽ là chuyện một sớm một chiều mà thôi.